‘บีซี’รุกคืบ5ประเทศเอเชีย ลุ้นยอดขายอสังหาฯสร้างนิวไฮปีนี้1.5หมื่นล้าน

24 ก.พ. 2561 | 02:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“บางกอกซิตี้สมาร์ท” สร้างสถิตินิวไฮต่อเนื่อง เผยดีมานด์ตลาดคอนโดฯรีเซลเพื่ออยู่อาศัยจริง ยอดขายเพิ่มกว่า 65% จับตาทำเลเด่น สุขุมวิท และอโศก เชื่อมต่อพระราม 9 ผนึกกำลังเอเยนต์อินเตอร์บุกตลาดเอเชีย 5 ประเทศ ตั้งเป้าสิ้นปีปิดยอดขายรวม 1.5 หมื่นล้านบาท

นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการ บริษัท บางกอกซิตี้สมาร์ท จำกัด (BC) ผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์ ครอบคลุมบริการรับฝากขาย ฝากเช่า ในเครือบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานปี 2560 ของ BC ประสบความสำเร็จอย่างมาก สร้างนิวไฮสูงสุดในประวัตการณ์ ด้วยยอดขายมูลค่าพร็อพเพอร์ตีที่เทรดผ่านรวมทั้งสิ้นถึง 1 หมื่นล้านบาท เติบโตกว่า 65% จากปี 2559 และทะลุเป้ายอดขายที่ตั้งไว้ 7,000 ล้านบาท

[caption id="attachment_261449" align="aligncenter" width="503"] ขยล ตันติชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการ บริษัท บางกอกซิตี้สมาร์ท จำกัด (BC) ขยล ตันติชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการ บริษัท บางกอกซิตี้สมาร์ท จำกัด (BC)[/caption]

โดยสัดส่วนยอดขายที่เกิดขึ้นแบ่งเป็นจากสินค้ารีเซล 60% และโครงการใหม่ 40% ซึ่งส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่เกิดขึ้นนั้น เป็นผลจากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของดีมานด์ลูกค้าที่สนใจคอนโดฯรีเซลที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้ากว่า 50% ถือได้ว่าสะท้อนภาพความสำเร็จด้านการเป็นพร็อพเพอร์ตีเอเยนต์ชั้นนำที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ทั้งด้านการบริการและการบริหารการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทได้เป็นอย่างดี

สำหรับภารกิจในปี 2561 BC มุ่งสู่เป้าหมายครองความเป็นผู้นำพร็อพเพอร์ตีเอเยนต์ของเมืองไทย โดยยังมุ่งเน้นการบริหารสัดส่วนทั้งสินค้ารีเซล และปล่อยเช่า โฟกัสทำเลใจ กลางเมือง (CBD) ที่มีศักยภาพการเติบโตได้ รวมถึงการมีทีมงานคุณภาพ ความเป็นมืออาชีพ ทั้งในเรื่องของการให้คำปรึกษาลูกค้า และการเจรจาต่อรอง อีกทั้งการเดินหน้าขยายเครือข่ายและฐานข้อมูลลูกค้าที่ใหญ่ขึ้น โดยในปีนี้ได้รับมอบหมายในการเป็นตัวแทนด้านอสังหาริม ทรัพย์ เข้ามาบริหารจัดการดูแลการขายคอนโดมิเนียมเครือเอพี (บริษัทแม่) ในตลาดต่างประเทศ อย่างเป็นทางการ ซึ่งได้มีการจัดตั้งหน่วยงานใหม่สำหรับการเจาะตลาดลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะ อีกทั้งได้ผนึกกำลังพันธมิตรพร็อพเพอร์ตีเอเยนต์ชั้นนำ เพื่อบุกตลาด 5 ชาติ คือ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน และจีน ในการนำสินค้าไปโรดโชว์ ในต่างประเทศ คาดว่าจะสามารถ ปิดยอดขายมูลค่าพร็อพเพอร์ตีสิ้นปี 2561 ที่จำนวน 1.5 หมื่นล้านบาทได้ตามเป้า

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ “ในส่วนแนวโน้มตลาดรีเซลและปล่อยเช่าปีนี้ ด้วยปัจจัยบวกจากภาพรวมตลาดอสังหาฯ ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นตามการคาดการณ์เศรษฐกิจประเทศที่น่าจะโตได้ถึง 4% อีกทั้งความคืบหน้าโครงการลงทุนโครงข่ายรถไฟฟ้าของภาครัฐ ล้วนเป็นดัชนีที่ดันความเชื่อมั่นในการซื้อ-ขาย และลงทุนสินค้าอสังหาฯ ให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะตลาดคอนโดฯระดับกลางถึงไฮเอนด์ใจกลางเมืองที่แนวโน้มยังดีต่อเนื่อง เพราะนอกจากชาวไทยที่เป็นลูกค้ากลุ่มหลักแล้ว ยังพบความต่อเนื่องของดีมานด์ลูกค้าต่างชาติที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงและลงทุนอีกด้วย” นายขยล กล่าว

โดยจากการสำรวจโดยฝ่ายวิจัยบางกอกซิตี้สมาร์ท พบว่า ทำเลสินค้ารีเซล-ปล่อยเช่าคอนโดฯที่น่าจับตา ได้แก่ โซนสุขุมวิทตอนต้น ถึงตอนกลาง (นานา-อโศก-พระโขนง) โดยมีการปล่อยเช่าห้องขนาด 1 ห้องนอน ราคาเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 700 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป หรือให้ผลตอบแทนจากการเช่าประมาณ 6-7% และโซนเชื่อมต่ออโศก-พระราม 9 มีอัตราการเข้าอยู่เฉลี่ยกว่า 85% ทุกโครง การ แบ่งสัดส่วนเป็นผู้ซื้ออยู่เอง 60% และปล่อยเช่า 40%โดยเป็นผู้เช่าชาวเอเชีย อาทิ ไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น และ จีน และราคาปล่อยเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 20,000-50,000 บาทต่อเดือน ขณะที่ผลตอบแทนการลงทุนอยู่ที่ประมาณ 5-6% ต่อปี ซึ่งนับว่าทั้ง 2 ทำเลนี้เหมาะสมกับการซื้อเพื่อการลงทุน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,342 วันที่ 22 - 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว