‘ประจวบเหมาะ’ผุดโครงการหรู งัดแลนด์แบงก์สร้างบ้านพักตากอากาศทับสะแก

20 ม.ค. 2561 | 05:50 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

แลนด์ลอร์ดย่านทับสะแก “กุลธน ประจวบเหมาะ” นำที่ดินพัฒนาโครงการบ้านพักตากอากาศ “Euro Sun Sea Sand” เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน เฟสแรก 25 หน่วยมูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท แย้มเจรจากลุ่มทุนจากส่วนกลางร่วมธุรกิจ พัฒนาพื้นที่ติดกันอีกกว่า 100 ไร่

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคทีพี (โอวี) เรียลเอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากชิมลางพัฒนาโครงการอาคารพาณิชย์ขายในอำเภอทับสะแก ได้รับการตอบรับที่ดี ปีนี้จึงพัฒนาโครงการบ้านพักตากอากาศ “Euro Sun Sea Sand”นำที่ดินติดชายหาด 11 ไร่ครึ่งพัฒนาบ้านเดี่ยวชั้นเดียว และบ้านเดี่ยว 2 ชั้น รวม 25 หน่วย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสระว่ายนํ้า 2 สระและคลับเฮาส์ มูลค่าโครงการประมาณ 300 ล้านบาท โดยเฟสแรกสร้าง 9 หลัง ช่วงเปิดตัวมีลูกค้าจองแล้ว 5 หน่วย ราคาเริ่มต้น 11 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าคนไทยจากกรุงเทพฯ ส่วนต่างชาติเน้นยุโรปเป็นหลัก

“โครงการนี้เป็นความฝันที่ผมอยากจะทำมาเป็น 10 ปีแล้ว พอมาวันนี้ก็คิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะทำอย่างที่ตั้งใจไว้ จุดเริ่มต้นมาจากนามสกุลของผม “ประจวบเหมาะ” ต้นตระกูลมาจากประจวบคีรีขันธ์ ที่ดินขนาด 140 ไร่ ผืนนี้ เป็นที่ดินมรดกที่ผมได้รับมา ด้วยความที่ผมเป็นสายเลือดประจวบฯ ความตั้งใจแรกที่คิดคือ อยากจะพัฒนาพื้นที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดสำหรับคนที่จะเข้ามาอยู่ และต้องดีที่สุดสำหรับชุมชนทับสะแกด้วย ทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นบนพื้นที่ของโครงการนี้จึงมีจุดเริ่มต้นจาก “ความรัก” และความตั้งใจที่จะ “ให้”

MP30-3332-1A นอกจากที่ดินติดริมทะเลแล้ว ยังมีที่ดินด้านหลังอีกกว่า 100 ไร่ ที่มีแผนจะพัฒนาบ้านพักอาศัยเช่นกัน ดังนั้นเพื่อให้โครงการเดินไปอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ได้เจรจานักลงทุนจากส่วนกลางในการร่วมลงทุน มีความคืบหน้าค่อนข้างมากใกล้ได้ผลสรุป

นายปณิธาน ประจวบเหมาะ กรรมการบริหาร กล่าวถึงรายละเอียดของโครงการว่า “โครงการ Euro Sun Sea Sand มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 140 ไร่ ทางโครงการแบ่งพื้นที่เป็น 6 เฟส โดยเฟสแรกที่เราเปิดขายแล้วตอนนี้ เป็นบ้านติดทะเลในพื้นที่ 11 ไร่ ส่วนที่เหลืออีก 5 เฟส จะทำการพัฒนาในลำดับต่อไป โดยพื้นที่ 130 ไร่ ในเฟสที่เหลือนั้น แต่ละโซนจะมีเอกลักษณ์ของตัวเอง บางโซนเป็นที่ลุ่ม ที่ดอน มีสวนมะพร้าว มีแหล่งนํ้าธรรมชาติ ทางโครงการจะทำการออกแบบให้กลมกลืนกับพื้นที่เดิม โดยรักษาความเป็นธรรมชาติไว้ให้มากที่สุด ดังนั้นบ้านแต่ละหลังแต่ละโซนจะมีเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่ซํ้ากัน

728x90-03 สำหรับบ้านเฟสแรกที่เปิดให้จองแล้ว มีจำนวน 25 หลัง แบ่งเป็น 3 แบบ คือ แบบ 2 ห้องนอน , แบบ 3 ห้องนอน (บ้านชั้นเดียว) และแบบ 4 ห้องนอน (บ้าน 2 ชั้น) แบบบ้านชั้นเดียวจะอยู่ในส่วนหน้าโครงการที่เป็น ที่ติดทะเลทั้งหมด ส่วนด้านหลังจะเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่ถูกออกแบบให้มองเห็นทะเลได้ด้วย ขนาดพื้นที่เฉลี่ยของบ้านแต่ละหลังอยู่ที่ 80-100 ตารางวา ซึ่งเป็นขนาดที่พอเหมาะ ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป เนื่องจากโดยคอนเซ็ปต์แล้ว บ้านในโครงการของเราเป็นบ้านหลังที่ 2 สำหรับมาพักผ่อนจึงไม่จัดสรรพื้นที่ให้ใหญ่มากจนเป็นภาระในการดูแลของเจ้าของบ้าน สไตล์การออกแบบบ้านเป็น Modern Contemporary เรียบ หรู โปร่งสบายสไตล์รีสอร์ต

โครงการของเราให้ความสำคัญมากกับพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งพื้นที่ส่วนกลางของโครงการมีพื้นที่มากถึง 30% ของพื้นที่ทั้งหมด และไฮไลต์ของโครงการของเราคือ แต่ละเฟสจะมีคลับเฮาส์และสระว่ายนํ้าส่วนตัว ซึ่งเป็นจุดที่แตกต่างจากโครงการอื่น นอกจากนี้ทางโครงการยังมีแผนที่จะสร้าง Sport Complex ซึ่งจะมีสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐาน มีที่ให้จัดกิจกรรม เดินเล่น ออกกำลังกาย โดยเจ้าของโครงการตั้งใจจะเปิดพื้นที่ส่วนนี้ให้คนในท้องถิ่นเข้ามาใช้ประโยชน์ได้ด้วย นี่คือแนวคิดหลักของโครงการที่ต้องการให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการมีความสุข อยู่สบาย ในสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุด และต้องการให้พื้นที่ตรงนี้เป็นหนึ่งเดียวกับชุมชนและมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนทับสะแกด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,332 วันที่ 18 - 20 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9