CRD ผนึกทุนจีน ล่าประมูลงานรัฐ

20 ม.ค. 2561 | 08:47 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เชียงใหม่ริมดอย จ่อร่วมลงทุนจีน เดินสายประมูลงานภาครัฐทั้งงานในเขตภาคเหนือ รวมถึงพื้นที่อื่นๆ เผยช่วงปลายปี 60 เก็บงานเอกชนเข้าพอร์ต และมีแบ็กล็อกไม่ตํ่ากว่า 1,000 ล้านบาท

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าขณะนี้ในเชียงใหม่พบว่าชาวจีนเข้ามาในหลายรูปแบบ ทั้งนักลงทุน นักท่องเที่ยว ประกอบกับพบว่ามีกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างของจีนเข้ามาเปิดดำเนินธุรกิจในเชียงใหม่บ้างแล้ว เบื้องต้นนั้นได้มีการเจรจาไปบางรายซึ่งกลุ่มผู้รับเหมาจีนเหล่านี้บางรายมีสถาบันการเงินพร้อมสนับสนุนและยื่นข้อเสนอที่หาก CRD ต้องการดำเนินการรูปแบบไหนสามารถสนับสนุนได้ทันที เช่นเดียวกับหลายรายต่างยื่นข้อเสนอให้กับผู้รับเหมารายใหญ่ในส่วนกลางกรุงเทพฯ และในพื้นที่อีกด้วย

[caption id="attachment_215891" align="aligncenter" width="503"] ธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD ธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD[/caption]

“ยินดีรับข้อเสนอการร่วมลงทุนในโปรเจ็กต์ต่างๆ โดยเฉพาะในเชียง ใหม่นั้นมีโครงการร่วมลงทุนไทย-จีน ก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มชาญอิสสระเกิดขึ้นแล้วเพื่อจะเข้าไปเทก โอเวอร์โครงการของนักลงทุนในพื้นที่ไปพัฒนาจึงน่าจะมีโครงการอื่นเกิดขึ้นตามมาอีกแน่ๆ”

728x90-03 ปัจจุบันบริษัทเชียง ใหม่ริมดอยฯมีที่ดินขนาด 7 ไร่อยู่ในช่วงถนนช้างคลานที่พร้อมร่วมลงทุนพัฒนาโครงการ กำลังพิจารณาว่าจะลงทุนรูปแบบไหนดี ไม่จำกัดเฉพาะอสังหาริมทรัพย์เท่านั้นโดยที่ดินปลอดภาระหนี้เพียงแต่รอจังหวะที่เหมาะสมเท่านั้น ขอวิเคราะห์ความชัดเจนทางเศรษฐกิจและด้านต่างๆ ให้รอบคอบ ก่อน ขณะนี้ยังคงเดินสายเพื่อประมูลงานภาครัฐที่ทยอยออกมา โดยมีทั้งงานในเขตภาคเหนือ รวมถึงพื้นที่อื่นๆ หลังจากช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมาเก็บงานเอกชนเข้าพอร์ตไปแล้วมูลค่ากว่า 100ล้านบาท และยังรักษา งานในมือ (backlog) อยู่ในเกณฑ์ไม่ตํ่ากว่า 1,000 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,332 วันที่ 18 - 20 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9