‘แสนสิริ’ผนึกเว็บนอก ยํ้าภาพผู้นํานวัตกรรม

14 ต.ค. 2560 | 00:38 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

แสนสิริ จับมือเทคโนโลยีระดับโลก อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส ตอกยํ้าผู้นำนวัตกรรมการอยู่อาศัย นำร่องระบบสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย

ดร.ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยีและวิเคราะห์ข้อมูล บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้แสนสิริได้ปรับเปลี่ยนองค์กรอย่างรอบด้าน เพื่อให้ธุรกิจเติบโต และรักษาความเป็นผู้นำได้อย่างยั่งยืน สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือการลงทุนด้านนวัตกรรม นำเทคโนโลยีมาต่อยอดใช้ประโยชน์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในมิติใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อยกระดับการบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิตอล

โดยก้าวแรกร่วมมือกับบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยี 2 รายมี อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มด้านไอทีผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Amazon.com และอีกราย เดลิเทคผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีบนคลาวด์ มาร่วมเติมเต็มเทคโนโลยีการใช้ชีวิตในโลกยุคดิจิตอลไม่รู้จบ

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ “ปีนี้แสนสิริได้เดินหน้ารุก Innovation อย่างเต็มที่ โดยเราอยู่ระหว่างการสร้าง Innovation Center เพื่อให้เป็นแหล่งแสดงผลงาน และเป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการอยู่อาศัยของแสนสิริโดยเฉพาะ”

การทำงานร่วมกันในครั้งนี้ เริ่มจากการพัฒนาแอพพลิเคชัน Home Service ของแสนสิริให้เป็น “ผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะ” โดยการใช้เทคโนโลยี Artificial Intelligence solutions จาก Amazon Web Servicesซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับฟังก์ชันการสั่งงานด้วยเสียงที่ใช้งานง่าย ด้านเดลิเทคจะคัดสรรฟังก์ชันบริการเกี่ยวกับความสะดวกสบายของลูกบ้าน อาทิ การรับ คำสั่งพื้นฐานของฟังก์ชันต่างๆ ที่สอดรับกับการดำเนินชีวิตประจำวัน หรือ Sansiri Home Automation Control เชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ โดยพร้อมใช้งานในปี 2561

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,304 วันที่ 12 - 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว