บีแลนด์รุกธุรกิจสำนักงานเช่าปั้น‘คอสโมออฟฟิศพาร์ค’เป็นซิตีเซ็นเตอร์เมืองทอง

30 ส.ค. 2560 | 10:38 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บีแลนด์เพิ่มจิ๊กซอว์อาณาจักรธุรกิจ รุกคืบตลาดอาคารสำนักงานเช่า ลงทุน 1,500 ล้านบาท แปลงโฉมอาคารเก่าเป็นโมเดิร์น ออฟฟิศ ชื่อคอสโม ออฟฟิศ พาร์ค ชูจุดขายค่าเช่า 450 บาทต่อตร.ม. ที่จอดรถตามสัดส่วนพื้นที่ห้องเช่า 50 ตร.ม.ต่อคัน

นางสาวกุลวดี จินตวร ผู้อำนวยการบริการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือบีแลนด์ เปิดเผยว่า หลังจากที่เคยพัฒนาสำนักงานเช่าในเมืองทองธานีเมื่อประมาณปี 2533 วันนี้บริษัทหันกลับมารุกธุรกิจด้านนี้อีกครั้ง โดยนำอาคารคอนโดมิเนียมอุตสาหกรรมเดิมมาแปลงโฉมเป็นสำนักงานเช่าทันสมัย ด้วยสถาปัตยกรรมที่สมัยใหม่ ที่มีแนวคิดมาจาก Airplane หมายถึงความอิสระ และปราศจากการผูกรั้ง เติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนทำงานรุ่นใหม่

สำหรับคอสโม ออฟฟิศ พาร์ค สูง 10 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวม 50,000 ตร.ม. แต่ละชั้นมีพื้นที่สำนักงาน 5,000 ตร.ม. ที่ผู้เช่าสามารถดีไซน์สำนักงานได้เองตามความชอบ ด้วยพื้นที่ขนาดตั้งแต่ 150-350 ตร.ม.ต่อยูนิต ในช่วงแรกอัตราค่าเช่าอยู่ที่ 450 บาทต่อตร.ม. ขณะที่สำนักงานเช่าในย่านแจ้งวัฒนะมีอัตราค่าเช่า 500 บาทต่อตร.ม.ขึ้นไป

นอกจากนี้คอสโม ออฟฟิศยังมีจุดเด่นอีกอย่างคือ ให้ที่จอดรถตามสัดส่วนพื้นที่ห้องเช่า 50 ตร.ม.ต่อคัน โดยลงทุนสร้างอาคารจอดรถซึ่งอยู่ใกล้กับอาคารออฟฟิศในชื่อ คอสโม บาซาร์ สามารถจอดรถได้ถึง 2,000 คัน และพื้นที่ชั้นล่างเป็นศูนย์อาหารและร้านค้าไว้รองรับคนทำงานของสำนักงานเช่า ขณะที่สำนักงานเช่าในเมืองจะมีราคาแพงกว่า แต่บริการที่จอดรถจำกัดที่พื้นที่เช่า 100 ตร.ม.ต่อคัน

“แนวคิดในการพัฒนาอาคารสำนักงานเช่านี้ เกิดจากนายอนันต์ กาญจนพาสน์ เล็งเห็นถึงความต้องการพื้นที่สำนักงานเช่าในเมืองทองธานี หลังจากธนาคารกสิกรไทยมาซื้ออาคารคอนโดมิเนียมอุตสาหกรรม 2 อาคารไปพัฒนาเป็นสำนักงาน แต่ละอาคารมีพื้นที่เกือบ 6 หมื่นตร.ม. รวมแล้วกว่า 1 แสนตร.ม.เราจึงตัดสินใจซื้ออาคารคืนมาจากธนชาต แล้วนำมาปรับปรุงใหม่หมด รวมงบลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 1,500 ล้านบาท”

MP30-3291-A1 กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านไอทีกับธนาคารกสิกรไทย, อิมแพ็ค เมืองทองธานี และหน่วยงานราชการ ซึ่งมีทั้งบริษัทขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่ ถือว่ามีลูกค้าเป้าหมายชัดเจน เพราะจุดเด่นของเมืองทองธานีคือ อยู่ใกล้อินเตอร์เน็ต เกตเวย์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนแจ้งวัฒนะ นอกจากนี้บริษัทได้พัฒนาโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกภายในเมืองทองธานีด้วย ดังนั้นการที่ได้ธนาคารกสิกรไทยเข้ามายิ่งทำให้ชุมชนเมืองทองธานีเข้มแข็งขึ้น

นอกจากอาคารสำนักงานเช่าแล้ว บางกอกแลนด์ยังได้ขยายพื้นที่ร้านค้าเอาต์เลตที่อยู่ใกล้เคียงกับคอสโม ออฟฟิศ พาร์ค เพิ่มเพื่อรองรับร้านค้าที่สนใจจะมาเปิด หลังจากนั้นจะพัฒนาพื้นที่ในโครงการคอสโม ออฟฟิศ พาร์ค เฟส 2 ซึ่งอยู่ติดกับอาคารคอสโม บาซาร์ ให้เป็นศูนย์เอนเตอร์เทนเมนต์ ประกอบด้วยเชนร้านอาหารมีชื่อ เพราะมีมหาวิทยาลัยศิลปากรมาตั้งอยู่ในเมืองทองธานีด้วย ซึ่งจะเปิดการเรียนการสอนในปีนี้ “ความตั้งใจของบริษัทจะพัฒนาโครงการคอสโม ออฟฟิศ พาร์ค ให้เป็นซิตี เซ็นเตอร์ ของเมืองทองธานี”

 

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,291 วันที่ 27 - 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560