บิ๊กอสังหาฯหันปรับแบรนด์‘พฤกษา’ ปรับใหญ่รอบ 10 ปี-แสนสิริชูฟังก์ชันรับผู้สูงอายุ

07 ก.ค. 2560 | 04:10 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บิ๊กเนมอสังหาฯพร้อมใจเดินหน้าปรับโฉมแบรนด์พฤกษา เผยรีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี ก้าวสู่ความทันสมัย มีสไตล์ แสนสิริ เน้นเรื่องฟังก์ชัน ล่าสุดจับมือสมิติเวช ออกแบบเครื่องเล่นเสริมพัฒนาเด็ก อนาคตพัฒนาฟังก์ชันเพื่อผู้สูงอายุ

นายคมกริช นงค์สวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงาน Corporate Marketing บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า การเติบโตอย่างยั่งยืนและแข็งแรงได้นั้นต้องมีสินค้าที่ครอบคลุมในทุกเซ็กเม้นท์ แต่ด้วยบริษัทพัฒนาสินค้าในกลุ่มกลาง-ล่างมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำว่าบริษัทมีเพียงสินค้าประเภทนี้

ดังนั้นเพื่อสร้างการรับรู้ใหม่ให้กับผู้บริโภคถึงกลุ่มสินค้าที่บริษัทขยายเซ็กเม้นท์ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับโฉมแบรนด์ใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ทันสมัย มีสไตล์มากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “Live Inspired” เป็นต้นแบบการใช้ชีวิตด้วยตัวคุณเอง โดยปรับ Mood & Tone ของสื่อโฆษณาต่างๆ ใหม่ทั้งหมด ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ในรูปแบบ Internet Film จำนวน 3 เรื่องราว เพื่อสื่อสารกับลูกค้า 3 กลุ่มหลักของพฤกษา ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตได้จากที่บ้าน

[caption id="attachment_174342" align="aligncenter" width="503"] บิ๊กอสังหาฯหันปรับแบรนด์‘พฤกษา’ ปรับใหญ่รอบ 10 ปี-แสนสิริชูฟังก์ชันรับผู้สูงอายุ บิ๊กอสังหาฯหันปรับแบรนด์‘พฤกษา’ ปรับใหญ่รอบ 10 ปี-แสนสิริชูฟังก์ชันรับผู้สูงอายุ[/caption]

โดยเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเน้นการทำการตลาด Digital Marketing มากยิ่งขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคดิจิทัล นอกจากนี้ยังปรับโฉมเว็บไซต์ pruksa.com ทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ให้สอดคล้องกับสื่อโฆษณาทั้งหมด

“การสร้างความรับรู้ในตัวแบรนด์จากกลุ่มกลาง-ล่างไปสู่กลาง-บน ถือเป็นเรื่องที่ยาก ดังนั้นไม่เพียวแต่สื่อที่เผยแพร่ออกไป เรายังต้องนำเรื่องของนวัตกรรมาใช้ในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นสิ่งที่ลูกค้าสามารถจับต้องได้ ช่วยในการเติบโตอย่างยั่งยืน”

[caption id="attachment_130382" align="aligncenter" width="503"] R34-3236-A อุทัย อุทัยแสงสุข[/caption]

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทฯ ได้งบประมาณจำนวน 50 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริ ผ่านการสื่อสารทางการตลาด ภายใต้กลยุทธ์ “เติมเต็มการใช้ชีวิตในทุกๆ ด้าน Complete Your Living Experience” พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “Fill Your Life with Good” ต่อยอดกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ที่เน้นเติมเต็มการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับสิ่งที่บริษัทจะมุ่งเน้นในปีนี้ นอกเหนือจากความสวยงานและคุณภาพสินค้าก็คือเรื่องของฟังก์ชั่น ที่เดิมบริษัทก็ทำอยู่แล้ว แต่อาจไม่ชัดเจน อาทิ Underwater Music สระว่ายน้ำพร้อมระบบเสียงเพลงใต้น้ำ และฟังก์ชั่นล่าสุด Educational Playground สนามเด็กเล่นที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านร่างกายให้กับเด็กๆ โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลสมิติเวชในการออกแบบเครื่องเล่น และในอนาคตบริษัทมีแนวคิดที่จะพัฒนาฟังก์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้สูงอายุ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,276 วันที่ 6 - 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2560