ออริจิ้นลุยคอนโดฯ สายสีม่วง ดีงอดีตเอ็มดีเอคิวร่วมทีมที่ปรึกษา-มั่นใจตลาดยังไปได้

08 พ.ค. 2560 | 09:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ออริจิ้น เดินเครื่องรุกอสังหาฯเต็มสูบ ล่าสุดดึงอดีตเอ็มดีเอคิว เอสเตท นั่งแท่นที่ปรึกษาโครงการใหม่แนวสายสีม่วง “นอตติ้ง ฮิลล์ สกายสแครปเปอร์เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์” มูลค่า 2,500 ล้านบาท เผยมั่นใจตลาดยังไปได้ แม้ซัพพลายยังเหลือ

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากข้อมูลล่าสุดในปี 2559 พบว่า มีคอนโดมิเนียมระดับราคา 1-2 ล้านบาท ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงอยู่ที่ประมาณกว่า 1,400 หน่วย โดยมีอัตราการขายได้อยู่ที่ประมาณ 70% ซึ่งถือว่ายังมีอัตราการดูดซับที่ได้อยู่ในเกณฑ์น่าพอใจ บริษัทจึงได้พัฒนาโครงการ นอตติ้ง ฮิลล์ สกายสแครปเปอร์ เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ (Notting Hill Skyscraper Central Rattanathibet) เป็นคอนโดมิเนียมสูง 48 ชั้น 1 อาคาร และอาคารรีเทลสูง 2 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 1,097 หน่วย มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท ในราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท หรือกว่า 70,000 บาทต่อตารางเมตร โดยได้ นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ อดีตประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) มาเป็นที่ปรึกษาโครงการ

“ทำเลรัตนาธิเบศร์ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วงเปิดใช้บริการแล้ว มีถนนกว้างหลายช่องทางจราจร เดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวกด้วยทางด่วน อีกทั้งยังมีห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่ง ที่ดินแปลงนี้จึงนับว่าเป็นทำเลทองที่มีความโดดเด่นมากที่สุดแห่งนึง เพราะติดถนนใหญ่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ซึ่งการเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง - บางซื่อ และสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ - บางซื่อ สามารถเปิดเดินรถเชื่อมต่อให้บริการประชาชนได้ในเดือนสิงหาคมนี้ เราจึงอยากพัฒนาโครงการที่โดดเด่นที่สุด ให้สมกับเป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของถนนรัตนาธิเบศร์ การจับมือกับคุณยงยุทธในครั้งนี้ เป็นการจับมือกันพัฒนาด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสถิติใหม่ๆ ที่เป็นความพิเศษสำหรับผู้อยู่อาศัย ขณะเดียวกันก็สร้างมิติใหม่ให้กับโครงการภายใต้แบรนด์นอตติ้ง ฮิลล์ โดยโครงการนี้จะเป็นเสมือนนิว นอตติ้ง ฮิลล์ ที่แตกต่างจากนอตติ้ง ฮิลล์โครงการอื่นๆ โดยคาดว่าในวันเปิดพรีเซลล์ 17 มิถุนายน 2560 จะมียอดขายที่ประมาณ 70% จากจำนวนหน่วยที่เปิดขาย 700 หน่วย หลังจากนั้นจะปรับราคาขึ้นเป็น 80,000-90,000 บาทต่อตารางเมตร” นายพีระพงศ์ กล่าว

ด้าน นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการศึกษาตลาดคอนโดมิเนียมช่วงราคา 1.5 ล้านบาท จนถึงกว่า 2 ล้านบาทโดยเน้นกลุ่มเป้าหมายช่วงอายุ 25 -35 ปี ที่เป็นคนรุ่นใหม่ มีธุรกิจของตนเองหรือทำงานอิสระ พบว่า มักให้ความสำคัญกับการออกแบบไม่น้อยไปกว่าฟังก์ชันการใช้งาน บริษัทจึงออกแบบโครงการให้มีความสอดคล้องกับความต้องการ ด้วยรูปทรง Y-Shape เปิดรับมุมมองที่กว้างกว่าเดิม ทำให้แต่ละห้องสามารถมองเห็นวิวได้โดยไม่บดบังทัศนียภาพกันเอง เพดานสูง 3 เมตรทุกห้อง พร้อมเฟอร์นิเจอร์แต่งครบ

นอกจากนี้ยังส่วนกลางแบบ “ซูเปอร์ฟาซิลิตี้”โดยมีพื้นที่ส่วนกลางถึง 4 ชั้น ที่ชั้น 1, 8, 9 และชั้นดาดฟ้า พร้อมบริการแบบ “นิว บูทีค โฮเทล เซอร์วิส” ดูแลโดย บริษัท พรีโม พร็อพเพอร์ตี้ โซลูชั่น ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เพิ่มเติมในส่วนของงานบริการทำความสะอาดในห้องพักสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ฟรี 1 ปี และบริการ Door Man Service บริเวณล็อบบี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,259 วันที่ 7 - 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560