HAVAL JOLION โกยยอดจองทะลุ 1,200 คัน

24 ธ.ค. 2564 | 13:24 น.

HAVAL JOLION ยอดพุ่ง ลูกค้าแห่จองผ่านแคมเปญ ULTRA DEALทะลุ 1,200 คัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ เร่งส่งมอบไปแล้ว 200 คันภายใน 1 เดือน ส่วนคู่แข่งเบอร์ใหญ่ Honda HR-V โกยยอดจองแล้ว 6,500 คัน แบค ออร์เดอร์ 2-3 เดือน

หลังจากเกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้ารุกตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเริ่มจากการแนะนำรถรุ่นแรก All New HAVAL H6 Hybrid  ต่อมาได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในรุ่น ORA Good Cat และล่าสุดกับโมเดลที่ 3 ในกลุ่มบี -เอสยูวี อย่าง All New HAVAL JOLION Hybrid  

 

HAVAL JOLION Hybrid

สำหรับโมเดลล่าสุด HAVAL JOLION Hybrid ถือเป็นรถรุ่นความหวังของเกรท วอลล์ โดยมีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่น  Tech ราคา 879,000 บาท ,รุ่น Pro ราคา 939,000 บาท และรุ่น Haval Jolion รุ่น Ultra ราคา 999,000 บาท ซึ่งก่อนที่รถรุ่นนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้เปิดพรีบุ๊กกิ้ง จองสิทธิ์ซื้อก่อนที่จะประกาศราคาผ่านแคมเปญ ULTRA DEAL ผลปรากฏว่ามีลูกค้าแห่ตอบรับกว่า 1,200 คัน  ซึ่งบริษัทฯได้ทยอยส่งมอบแล้วกว่า 200 คัน 
 

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ยอดจองในรุ่น HAVAL JOLION Hybrid ยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้ส่งมอบรวมกว่า 200 คัน ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือนหลังจากเปิดตัวและประกาศราคาอย่างเป็นทางการ และขณะนี้บริษัทฯกำลังทยอยส่งมอบรถยนต์รุ่นนี้ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องเช่นกัน 

 

HAVAL H6 Hybrid

ส่วนผลการตอบรับรถยนต์รุ่นอื่่น เริ่มตั้งแต่ HAVAL H6 Hybrid ทำยอดขายรถคอมแพคเอสยูวีในประเทศสูงสุด 3 เดือนติดต่อกัน(สิงหาคม -ตุลาคม) ล่าสุดพฤศจิกายนทำยอดขาย 401 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 25.3  % จากยอดขายรวมรถยนต์คอมแพคเอสยูวีทั้งหมด1,583 คัน และเมื่อรวมกับยอดขาย 1,669 คัน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เกรท วอลล์ ได้ส่งมอบรถยนต์รุ่นนี้แล้วกว่า  2,070 คัน ในระยะเวลา 5 เดือน
 

ต่อมาในรุ่น  ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าน้องเล็กที่เข้ามาเปิดตัวปลายเดือนตุลาคมล่าสุดมียอดจองสะสมกว่า 2,000 คัน และได้เริ่มส่งมอบ ORA Good Cat ให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 200 คัน โดยเป็นยอดขายและส่งมอบในเดือนพฤศจิกายนจำนวน 166 คัน 

 

ORA Good Cat

 

นายณรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลการตอบรับในรุ่นอื่นๆอย่าง HAVAL H6 Hybrid และ ORA Good Cat  ก็ดีไม่แพ้กัน โดยเฉพาะกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า ที่ทำให้เกรท วอลล์ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดนี้  ซึ่งบริษัทฯก็พร้อมที่จะเดินหน้าขับเคลื่อน EV Ecosystem ให้กับอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยต่อไปในอนาคต

 

"เดือนพ.ย.เรายังเดินหน้าสร้างผลงานการขายที่ดี ตั้งแต่รุ่น HAVAL H6 Hybrid ที่ทำได้ 401 คัน พร้อมยอดจองเพื่อรอส่งมอบของ ORA Good Cat และ HAVAL JOLION Hybrid จนถึงสิ้นสุดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 รวมกว่า 3,500 คัน ซึ่งความสำเร็จด้านยอดขายนี้ ช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นในแนวทางการดำเนินธุรกิจของเราที่มุ่งเน้นการรับฟังเสียงของผู้บริโภค เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ด้านการขับขี่อัจฉริยะที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้กับลูกค้าชาวไทย"

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)