เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผุดสถานีชาร์จ EV สยามสแควร์ รับลูกค้า Ora Good Cat

04 พ.ย. 2564 | 03:55 น.

เกรท วอลล์ มอเตอร์ สถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า EV กลางสยามสแควร์ รองรับลูกค้า Ora Good Cat เป็นแบบควิกชาร์จกำลังแรง 160 KW

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสร้างระบบนิเวศน์ยานยนต์ไฟฟ้า รองรับการทำตลาด Ora โดยลงทุนเช่าพื้นที่กลาง “สยามสแควร์” ทำสถานีซูเปอร์ควิกชาร์จ DC กำลัง 160KW จำนวน 3 เครื่อง รวม 6 หัวจ่าย พร้อมเปิดบริการต้นเดือนพฤศจิกายน นี้ และเตรียมกระจายสถานีชาร์จไปทั่วประเทศตามจังหวัดที่มี GWM Partner Store

 

หลังการเปิดตัว Ora Good Cat อย่างเป็นทางการในไทย โดยนำเข้าทั้งคันมาจากจีน ซึ่งไทยเป็นประเทศแรกของโลก(ไม่นับจีน) ที่ได้ทำตลาด EV รุ่นนี้ ซึ่ง“เกรท วอลล์ มอเตอร์” ระบุว่า ลูกค้าในประเทศบ้านเกิดยังต้องรอรถกันนาน 2-3 เดือน ขณะที่ลูกค้าชาวไทยใครรีบโอนเงินมัดจำก่อน จำนวน 1 หมื่นบาท(ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.) จะได้รถไปขับในเดือนธันวาคม นี้

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผุดสถานีชาร์จ EV สยามสแควร์ รับลูกค้า Ora Good Cat

Ora Good Cat แบ่งการขายเป็น 3 รุ่นย่อย คือรุ่นที่ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งรถวิ่งได้ระยะทาง 500 กม. ตามโหมด NEDC คือ 500 Ultra ราคา 1,199,000 บาท และรุ่นที่วิ่งได้ระยะทาง 400 กม. คือ 400 Pro ราคา 1,059,000 บาท และ 400 Tech ราคา 989,000 บาท และหลังจากให้จองสิทธิ์ซื้อผ่านแอปพลิเคชัน GWM ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2564 จนถึงก่อนเปิดตัว 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา น่าจะได้เกิน 10,000 คัน

 

ดังนั้น ต้องรอดูว่าในจำนวนยอดลงทะเบียนสิทธิ์ซื้อทั้งหมด ที่ลูกค้าได้แคมเปญ Ultra Deal มูลค่า 2.2 แสนบาท จะเปลี่ยนเป็นยอดขายหรือส่งมอบจริงกี่คัน โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ ตัวท็อป 500 Ultra สีเบจหลังคาสีน้ำตาล

 

ขณะเดียวกัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่ซื้อ EV ไปใช้ เพราะนอกจากจะแถมฟรี โฮมชาร์จเจอร์ พร้อมติดตั้ง (มูลค่าสูงสุดไม่เกิน 60,000 บาท) ให้ลูกค้าที่ซื้อ Ora Good Cat แลัว ยังเดินหน้าสร้างระบบนิเวศน์ยานยนต์ไฟฟ้า ด้วยการลงทุนเปิดสถานีชาร์จอีกหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

ล่าสุด วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564  จะเปิด GWM Supercharging Station แห่งแรกย่านใจกลางเมืองที่สยามสแควร์ ในรูปแบบแบบ DC ควิกชาร์จ กำลัง 160 KW จำนวน 3 เครื่อง รวม 6 หัวจ่าย(ชาร์จได้ 6 คัน) ทั้งนี้ ลูกค้าที่จอง Ora Good Cat และซื้อแพกเกจเสริม Ora Value Plus ในราคาพิเศษ 3,000 บาท จากมูลค่าเต็ม 19,500 บาท (ร่วมกับการจองสิทธิ์ในแคมเปญ Ultra Deal) จะได้เครดิตมูลค่า 5,000 บาท ในการใช้บริการชาร์จไฟฟ้าที่สถานีแห่งนี้ อีกด้วย (ภายในระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 ถึง 31 ธันวาคม 2567)

 

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางอยู่เสมอ ดังนั้น นอกจากการเปิดตัว Ora Good Cat ในประเทศไทย บริษัทยังได้เตรียมความพร้อมด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการส่งมอบการบริการด้านการขายและการบริการหลังการขายแบบ Online-To-Offline (O2O) รูปแบบใหม่ๆ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ทั้งการให้บริการติดตั้งที่ชาร์จไฟฟ้าที่บ้าน และแผนในการเปิดสถานีชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ เองในประเทศไทย

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผุดสถานีชาร์จ EV สยามสแควร์ รับลูกค้า Ora Good Cat

“เราเชื่อว่า Ora Good Cat จะไม่เป็นเพียงรถยนต์เพื่อใช้ในการขับขี่ แต่จะเป็นหนึ่งใน Smart Mobility Gadget ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างแท้จริง และจะเป็น Game-changer ที่สำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยและภูมิภาคอาเซียนในอนาคตได้อย่างแน่นอน” นายณรงค์ กล่าวสรุป

นอกจากการลงทุนสร้างสถานีชาร์จแบบ DC ที่สยามสแควร์แล้ว เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังเตรียมเพิ่มหัวชาร์จ EV ตามห้างที่มี GWM Direct Store เปิดดำเนินการอยู่ (GWM Direct Store ลงทุนเองโดย เกรท วอลล์ มอเตอร์) ปัจจุบันมีที่ เซ็นทรัลบางนา,ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต,สีลมคอมเพล็กซ์,ซีคอนสแควร์,เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เซ็นทรัลพระราม 2 และสาขาไอคอนสยาม ที่เป็น GWM Experience Center

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผุดสถานีชาร์จ EV สยามสแควร์ รับลูกค้า Ora Good Cat

ส่วนต่างจังหวัดจะเปิดสถานีชาร์จในพื้นที่ที่มี GWM Partner Store ตั้งอยู่ ทั้ง เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต อุบลราชธานี ชลบุรี ระยอง (เหล่านี้เปิดโชว์รูมแล้ว) และที่กำลังจะเปิดให้บริการ คือ ปทุมธานี นนทบุรี นครราชสีมา กระบี่ ราชบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี สุโขทัย และประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน)

 

ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีสาขาที่เป็น GWM Direct Store และ Partner Store (ร่วมกับพันธมิตร) รวม 21 แห่ง และจะเปิดครบ 30 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ จากนั้นภายในไตรมาสแรกของปี 2565 จะขยายครบ 50 แห่ง 

 

นอกเหนือจากแผนสร้างเครือข่ายการขาย-บริการหลังการขาย และสถานีชาร์จเกรท วอลล์ EV สยามสแควร์ แล้ว ภายในเดือนพฤศจิกายน นี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังเตรียมเปิดตัว Haval Jolion บี-เอสยูวี ขุมพลังไฮบริด ที่จะขึ้นไลน์ผลิตที่โรงงาน จ.ระยอง เป็นโมเดลที่สองต่อจาก Haval H6