“GULF” ส่งพลังใจช่วยคนไทยสู้ภัยโควิด

22 ธ.ค. 2564 | 11:20 น.

“GULF” ส่งพลังใจช่วยคนไทยสู้ภัยโควิด

นับตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF มุ่งช่วยเหลือกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งคนในชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน ผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลสนาม ผ่านการดำเนินโครงการต่าง ๆ ภายใต้ “Gulf Sparks Smiles จุดพลังให้คนไทยยิ้มได้” ประกอบด้วย

“GULF” ส่งพลังใจช่วยคนไทยสู้ภัยโควิด

-กัลฟ์ส่งพลังสู่ชุมชน มอบข้าวกล่องสู้ภัยโควิด-19 ปีที่ 2

โครงการดังกล่าวเป็นการส่งมอบข้าวกล่องวันละ 2,000 กล่อง เป็นระยะเวลา 60 วัน รวม 120,000 กล่อง ให้กับชุมชน ผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม และผู้ป่วยในศูนย์พักคอย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและส่งพลังให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

“GULF” ส่งพลังใจช่วยคนไทยสู้ภัยโควิด

โดยเมื่อเดือนเมษายน - พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีการมอบข้าวกล่องช่วยเหลือผู้คนใน 232 ชุมชนแออัด ครอบคลุมพื้นที่ 50 เขตในกรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 150,000 กล่อง พร้อมได้เปิดโอกาสให้คนทั่วไปสามารถแชร์ข้อมูลพื้นที่ชุมชนที่ต้องการความช่วยเหลือเรื่องข้าวกล่องได้ที่ใต้โพสต์ของ เฟสบุ๊คแฟนเพจ Gulf SPARK นอกจากนี้ ยังมอบเครื่องพ่นฆ่าเชื้อและน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เครื่องวัดอุณหภูมิแบบมีขาตั้ง และเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ให้แต่ละชุมชน 

นายสิตมน รัตนาวะดี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวางแผนธุรกิจ GULF กล่าวว่า ทางกัลฟ์สานต่อโครงการเป็นปีที่ 2 เนื่องจากมองเห็นว่าข้าวกล่องนั้นไปถึงกลุ่มคนในชุมชนที่เดือดร้อนจริง ๆ ยิ่งตอนนี้ยังมีหลายครอบครัวที่ตกงาน ขาดรายได้ ข้าว 1 กล่อง จึงถือเป็นการลดภาระในการหาอาหารไปได้ 1 มื้อ ทางทีมงานจึงต้องการสานต่อโครงการนี้เป็นปีที่ 2 โดยจะกระจายข้าวกล่องผ่านทางผู้แทนของชุมชนเพื่อลดการมารวมตัวกันของกลุ่มคน

“ทั้งนี้การจัดเตรียมข้าวกล่องกว่า 2,000 กล่อง ต่อวันให้กับคนในชุมชนยังถือเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทางอ้อม เพราะการผลิตข้าวกล่องจำนวนมากต่อวันนั้นต้องใช้วัตถุดิบที่เยอะ สร้างรายได้ให้ทั้งพนักงานร้านอาหาร เกษตรกร ผู้ขนส่งรายย่อย รวมไปถึงพนักงานขับรถแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ช่วยขนส่งข้าวกล่องไปให้ชุมชนด้วย”

“GULF” ส่งพลังใจช่วยคนไทยสู้ภัยโควิด

-มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ชุมชน ร่วมส่งพลังสู้โควิด–19

GULF มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ อาทิ ข้าวสาร ปลากระป๋อง กุนเชียง น้ำมันพืช น้ำดื่ม นมกล่อง ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ แผ่นรองซับ และยาสามัญประจำบ้านแก่ประชาชนใน 50 เขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ครอบคลุมกว่า 1,800 ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ยังมอบเครื่องพ่นฆ่าเชื้อและน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เครื่องวัดอุณหภูมิแบบมีขาตั้ง และเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ให้แต่ละชุมชนด้วย รวมเป็นมูลค่ากว่า 1,300,000 บาท

“GULF” ส่งพลังใจช่วยคนไทยสู้ภัยโควิด

-มอบเงินสนับสนุนแก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจและค่าใช้จ่ายฮอสพิเทล

GULF มอบเงินสนับสนุนจำนวน 10 ล้านบาทแก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง (High-flow oxygen system) จำนวน 25 เครื่อง ซึ่งเหมาะกับผู้ป่วยหนัก มีอัตราการหายใจตื้น และไม่สม่ำเสมอ รวมถึงช่วยลดและชะลอการลุกลามของปอดอักเสบ ถือเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีความสำคัญท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 

นอกจากนี้ GULF ยังได้สมทบทุนค่าใช้จ่ายของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ในการจัดเตรียมสถานที่ของโรงแรมใกล้เคียงให้เป็นฮอสพิเทล (Hospitel) หรือหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่ผ่านการรักษาจนดีขึ้น หรือมีอาการไม่รุนแรง เพื่อขยายการรักษาให้เพียงพอและรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น

“GULF” ส่งพลังใจช่วยคนไทยสู้ภัยโควิด

-กล่องกัลฟ์แคร์ (GULF CARE Home Isolation Kit)

GULF จัดทำกล่อง “GULF CARE” (กัลฟ์แคร์) บรรจุยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งไม่แสดงอาการรุนแรง สามารถแยกรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) แยกรักษาตัวในชุมชน (Community Isolation) หรืออยู่ระหว่างรอเตียง รวม 10,000 ชุด มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่งมอบให้หน่วยงานและกลุ่มจิตอาสาที่ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย    โควิด-19 เช่น กลุ่มเส้นด้าย มูลนิธิกระจกเงา กลุ่มเพื่อนชัชชาติ กลุ่มวัยรุ่นนิมิบุตร ชุมชนคนไร้เสียง เป็นต้น รวมถึงให้ผู้ป่วยสามารถแจ้งความประสงค์ขอรับกล่อง GULF CARE ผ่านการกรอก Google Form ได้อีกด้วย

“GULF” ส่งพลังใจช่วยคนไทยสู้ภัยโควิด

“GULF” ส่งพลังใจช่วยคนไทยสู้ภัยโควิด

กล่อง GULF CARE ประกอบด้วยเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ปรอทวัดไข้แบบดิจิทัล ยาพาราเซตามอล ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งเพียงพอสำหรับการรักษาตัวอย่างน้อย 14 วัน รวมทั้งมีคำแนะนำสำหรับการรักษาตนเองที่บ้าน

“GULF” ส่งพลังใจช่วยคนไทยสู้ภัยโควิด

GULF ยังได้ส่งมอบกล่อง GULF CARE จำนวน 100 กล่องให้แก่มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile Thailand) เพื่อนำไปส่งมอบแก่ผู้ป่วยโควิด-19 ที่อยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก และโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่อไป
 

#GULFCARE #กัลฟ์ส่งพลังใจสู้ภัยโควิด #GULFSPARK