"บิ๊กป้อม”ขึ้นรถแห่กลางกรุง ลั่นพปชร.ขอกวาดส.ส.กทม. 12 ที่นั่งอัพ

14 ก.พ. 2566 | 11:52 น.

"บิ๊กป้อม” นำทัพ พปชร. ขึ้นรถแห่หาเสียงเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ก่อนปักหลักปราศรัยป้อมมหากาฬ ลั่นกวาด ส.ส.กทม. 12 คนขึ้นไป

วันนี้ (14 ก.พ.66) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้ถือฤกษ์วันวาเลนไทน์ นำผู้บริหารพรรค ประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ที่รับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อมผู้สมัคร ส.ส.กทม. ลงพื้นที่หาเสียงในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เป็นพื้นที่แรก 

จุดแรก พล.อ.ประวิตร และคณะได้ไปที่ วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) เพื่อสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 9 จุด เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีประชาชนที่มาทำบุญรอทักทายจำนวนมาก

ต่อมาได้ขึ้นรถแห่ปราศรัยหาเสียง และขอให้คนกรุง เลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ เข้ามาทำหน้าที่แทนประชาชน ในการขจัดปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งในสังคมไทย 

                                  \"บิ๊กป้อม”ขึ้นรถแห่กลางกรุง ลั่นพปชร.ขอกวาดส.ส.กทม. 12 ที่นั่งอัพ

โดยขบวนรถแห่ได้เคลื่อนตัวไปยังวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ตลอดเส้นทาง ได้ผ่าน สน.พลับพลาไชย มุ่งหน้า ถนนหลวง เข้าแยกแม้นศรี เข้าวัดสระเกศฯ ด้านถนนจักรพรรดิพงษ์ พล.อ.ประวิตร ได้ทักทาย พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนตลอดสองข้างทาง 

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ที่วัดสระเกศฯ ว่า เป็นครั้งแรกที่ขึ้นรถแห่หาเสียงและลงพื้นที่กทม. มีคนทักทายระหว่างทางก็ดีใจ การเลือกลงพื้นที่วันนี้เพราะเป็นวันวาเลนไทน์ ก็ต้องการให้ความรักกับคนกรุงเทพฯ ให้รักกัน ก้าวข้ามความขัดแย้ง และขจัดความยากจนในพื้นที่ให้หมดไป 

“การลงพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เพื่อไปปราบความยากจน ไม่ใช่ไปปราบกับใคร และวันนี้ที่มาขอพรวัดสระเกศ ก็ได้อธิษฐานเหมือนๆ กัน ขอให้ประสบความสำเร็จ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าบรรยากาศวันนี้ดูเหมือนประชาชนสองข้างทางตอบรับทักทาย อย่างดี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดี เพราะอยากให้คนไทยรักกัน ทุกคนและก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดความยากจน 

เมื่อถามต่อว่าเสียงตอบรับจากประชาชนวันนี้ถือว่าดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอบไม่ได้  สื่อต้องดูเอาและตอบคำถามนี้เอง 

เมื่อถามถึงสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่ย้ายออกไปมีผลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีๆ สามมิตรก็ยังอยู่ ไม่มีใครออกไปไหน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ก็ยังอยู่ มีแค่นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนายกรัฐมนตรี คนเดียวที่ออกจากพรรคไป และที่ออกไปก็ไม่ได้ใจหาย เพราะมีคนเข้ามาเพิ่มเป็น 100 คน 

                                     \"บิ๊กป้อม”ขึ้นรถแห่กลางกรุง ลั่นพปชร.ขอกวาดส.ส.กทม. 12 ที่นั่งอัพ

ส่วนการส่งคนลงสมัครส.ส.กทม.นั้น เมื่อส่งคนลงสมัครก็ต้องมั่นใจ เพราะเราได้พยายามคัดเลือกคนที่มีความรู้ ความสามารถ ที่จะเข้ามาพัฒนาพื้นที่ พัฒนาประเทศ  

ผู้สื่อข่าวถามว่าครั้งที่แล้วพรรคพลังประชารัฐได้ส.ส.กทม. 12 คน ครั้งนี้ตั้งเป้าไว้เท่าไหร่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “จะได้ ส.ส.กทม. 12 ที่นั่งเป็นต้นไป ไม่รู้ว่าจะได้เท่าไหร่ แต่มั่นใจว่าได้พยายามคัดคนที่มีความรู้ ความสามารถ ที่จะมาทำงานให้กับประชาชน มาขับเคลื่อนนโยบายของพรรคให้ประชาชนพ้นจากความยากจน” 

ส่วนที่ส.ว.บางกลุ่มประกาศแสดงจุดยืนสนับสนุนการโหวตนายกฯ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เพียงแค่ 2 คน คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร เท่านั้น  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่ใช่ ส.ว. ให้ไปถาม ส.ว.”  
จากนั้น พล.อ.ประวิตร  พร้อมแกนนำ และผู้สมัคร ส.ส.กทม.  ได้ถ่ายภาพร่วมกันบริเวณป้อมมหากาฬ เชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ก่อนจบกิจกรรมหาเสียง