“สามารถ-อาญาสิทธิ์”องครักษ์พิทักษ์“ลุงป้อม”ไม่หวั่นถูกซักฟอก

14 ก.พ. 2566 | 10:35 น.

“สามารถ-อาญาสิทธิ์”พร้อมรบ เป็นองครักษ์พิทักษ์ “ลุงป้อม” ในญัตติซักฟอกแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ระหว่าง 15-16 ก.พ.นี้ มั่นใจรัฐบาลไม่หนีอภิปรายแน่นอน

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊กส่วนตัว  ว่า วันนี้ผม  และ นาย อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมรบทุกรูปแบบ ในการเป็นองครักษ์พิทักษ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา152  ซึ่งเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายของสภานี้

ส่วนตัวผมมั่นใจว่า พล.อ.ประวิตร ชี้แจงได้ทุกประเด็นอยู่แล้ว เพราะตัวท่านรองนายกฯ ไม่ได้นั่งกระทรวงหลักที่รับผิดชอบ และหนำซ้ำไม่เคยมีเรื่องแจ้งความ ร้องทุกข์ที่ ป.ป.ช หรือ องค์กรตรวจสอบอื่นเลย    

ดังนั้น ส่วนตัวผมมั่นใจว่าท่านชี้แจงได้เหมือนตลอดเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา ได้รับคะแนนไว้วางใจก็ผ่านฉลุยมาที่ 1 ทุกครั้ง  ซึ่งครั้งนี้ไม่มีการลงมติ ก็ไม่มีอะไรที่น่ากังวลในสภา ซึ่งในสภาถ้ามีการก้าวล่วง พล.อ.ประวิตร โดยผิดข้อบังคับ ก็มี ส.ส.ทำหน้าที่อยู่แล้ว 

วันนี้ ส.ส.อาญาสิทธิ์ พูดกับผมเองเลยว่าจะทำหน้าที่เฝ้าสภา และจะให้สภา ทำหน้าที่ตามข้อบังคับ จะไม่ให้ใครก้าวล่วง พล.อ.ประวิตร ที่จะทำให้ท่านมีมลทิน หรือที่แถวบ้านเรียกมาหลอกด่าฟรี ตีกินฟรีไม่ได้

ส่วนนอกสภา ผมจะดูว่ามีประเด็นใดที่เป็นข้อมูลที่บิดเบือนที่ต้องสื่อสารกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ผมก็จะออกมาชี้แจงให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้เข้าใจในข้อมูลที่ถูกต้อง

ดังนั้น ผมมั่นใจว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จะตอบได้ทุกประเด็น และจะไม่มีรัฐมนตรีคนไหนหนีการอภิปรายอย่างแน่นอน

ท้ายสุดนี้ผมอยากให้ฝ่ายค้านได้ทำหน้าที่ ให้สมศักดิ์ศรีกับที่พ่อแม่พี่น้องประชาชนเลือกมา ใช้กลไกสภา ในการตรวจสอบและถ่วงดุลรัฐบาล ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ