“สามารถ”ออกโรงอุ้ม“บิ๊กป้อม”โต้“สมชัย”ปมลงพื้นที่

02 ก.พ. 2566 | 11:59 น.

“สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ออกโรงอุ้ม “บิ๊กป้อม” โต้ “สมชัย” ท้าหากมีหลักฐานว่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จากการลงพื้นที่นครปฐม ราชบุรี ก็ดำเนินการได้เลย แต่อย่าออกมาพาดพิงให้คนอื่นเสียหาย

วันนี้(2 ก.พ.66) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า สิ่งที่จะสื่อสารในรายการ สามารถ 5 นาที นั้น เป็นสิ่งที่พ่อแม่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจและส่งข้อมูลมาให้ผม เรื่องที่ท่านอดีตเลขา กกต. และก็เคยเป็นสมาชิกพรรคการเมืองหนึ่ง  และก็ย้ายไปพรรคอีกพรรคหนึ่งรู้สึกว่าจะย้ายหลายพรรค ที่ท่านชื่อ สมชัย ท่านออกมาพาดพิง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า เข้าข่ายที่จะทำผิดกฎหมาย กับการที่ท่านลงพื้นที่จังหวัดนครปฐม ราชบุรี เมื่อวานนี้  

สิ่งสำคัญที่สุด ที่ผมอ่านข้อความแล้วผมก็เห็นบอกว่า ยังไม่มีข้อมูลถ้ามีหลักฐานก็จะยื่นให้ กกต. ตรวจสอบ แต่การที่ท่านออกมาให้ข่าว ให้ร้ายพาดหัวว่า ท่านประวิตร สุ่มเสี่ยงทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ผมคิดว่าไม่ถูกต้อง วันนี้ตัวท่านเองอาสามาเป็นนักการเมือง ท่านสมชัย  สมัครเป็นสมาชิกและมีตำแหน่งใหญ่โตในพรรคเสรีรวมไทย แต่กับการพูดให้ร้ายคนอื่น ผมว่าท่านน่าจะรู้กฎหมายนะครับ  

แต่สิ่งสำคัญที่สุด ผมคงเห็นว่าที่ประเทศมันบิดเบี้ยวแบบนี้ เพราะตอนสมัยท่านเป็นเลขาฯ กกต. ท่านจัดเลือกตั้งไม่ได้ในปี 57 ก็ไม่แปลกหรอกครับทำไมมันถึงเละเทะแบบนี้ ก็เพราะมีคนอย่างท่านเป็นเลขาฯ กกต. หรือเปล่า เพราะด้วยแนวคิดด้วย  วิธีคิดของท่าน หรือ mindset ของท่านนั้น มันดูไม่สมควรที่ท่านจะมีตำแหน่งใหญ่โตครับ 

การที่ท่านออกมาพูดให้ข่าวพาดพิงพรรคการเมืองอื่นให้เสียชื่อเสียงเพราะที่ท่านบอกว่า ท่าน พล.อ.ประวิตร ลาป่วย ลากิจ และก็ลงพื้นที่ใช้รถส่วนตัว หรือ รถหลวงท่านยังไม่รู้เลย แต่ท่านออกมาพูดแล้วพาดพิงว่า ท่านประวิตรเสียหาย ท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็นที่รักของคนในพรรคตลอดจน ส.ส. นอกพรรคท่านเป็นผู้ใหญ่ใจดีมีเมตตา ท่านคงไม่ฟ้อง คุณสมชัยหรอก 

แต่สิ่งสำคัญที่สุดผมไม่อยากให้คุณสมชัย ซึ่งมีตำแหน่งใหญ่โตในพรรคการเมือง มาพูดให้ร้ายคนอื่นและทำผิดกฎหมายเสียเอง ถ้าท่านมีหลักฐานท่านก็ไปยื่นครับ ไม่ใช่ใช้ลิ้นวาจาให้ข่าวทำให้คนอื่นเสียหาย 

ผมจึงต้องออกมาสื่อสารกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ว่าการที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงพื้นที่นั้น เพราะท่านเป็นห่วงพ่อแม่พี่น้องประชาชนจริงๆ ท่านก็อายุมาก ปีนี้ท่านก็ 77 จะ 78 แต่หัวใจท่านหนุ่มมากครับ ท่านลงพื้นที่หนักจริงๆ บางครั้งขึ้นเครื่องบิน ต่อรถท่านก็ทำมาแล้ว ท่านแก้ปัญหาหาน้ำเนี่ยได้เป็นรูปธรรม 

“ท่านลงพื้นที่นครปฐม ราชบุรี ท่านก็ไปตรวจเรื่องน้ำครับ ท่านทำให้คนไทยทั้งประเทศไม่ต้องเผชิญวิกฤตน้ำท่วม ภัยแล้ง ถ้าเราจำกันได้ปีนี้ที่ผ่านมาปีที่เเล้วเนี่ยกรุงเทพไม่ได้ท่วมหนักเลยครับ ไม่ได้ท่วมใหญ่เหมือนปี 54 พื้นที่เคยท่วมในปี 54 ในปี 64 นั้น ไม่เคยท่วมเลย ในบางพื้นที่ผมพูดไปแล้วครับผมก็อยากจะสื่อสารให้เห็นว่า เพราะความใส่ใจของ ท่าน พล.อ.ประวิตร ท่านเองลงพื้นที่กำกับดูเเล” 

                                       

นายสามารถ กล่าวอีกว่า ได้มีโอกาสได้ติดตามท่านลงพื้นที่ ผมเห็นเลยครับ ท่านประวิตร จำได้หมดในเรื่องของการบริหารจัดการน้ำ เพราะท่านใส่ใจจริงๆ ฉะนั้น การที่ท่านทำงานเพื่อพ่อเเม่พี่น้องประชาชน เสียสละ เพราะท่านรู้ว่าพ่อแม่พี่น้องประชาชนนั้นคาดหวัง และเฝ้ารอการทำงานของท่านรองนายกรัฐมนตรี และท่านก็ไม่เคยทำอะไรผิดกฎหมายครับ ท่าน พล.อ.ประวิตร ทำเพื่อพ่อแม่พี่น้องประชาชนอย่างเเท้จริง 

“แต่การที่ คุณสมชัย ยังไม่มีข้อมูลเลยครับ ว่าท่านประวิตร ทำผิดอะไรแต่ออกมาให้ข่าว มาให้ร้ายนั้น ผมคิดว่าไม่ถูกต้อง ถ้ามีคนไปยื่นยุบพรรคเสรีรวมไทย เพราะท่านสมชัย นั้น มีตำแหน่งในพรรคการเมืองนี้ ผมกังวลว่าเดี๋ยวท่านก็โวยวายว่าถูกรังแก ตัวท่านเองเคยเป็นถึงเลขาฯ กกต. แต่ก็ทำให้การเลือกตั้งปี 57 นั้นล้มเหลว ผมไม่รู้ว่าควรจะให้ผลงานดีเยี่ยม เกรด 1 เกรด 2 เกรด 3 เกรด 4 ผมให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนเป็นคนให้ดีกว่า นี่คือสิ่งที่ผมมาสื่อสารกับพ่อแม่พี่น้องประชาน”