“สามารถ”ฉะ“ณัฐวุฒิ”ขายอุดมการณ์ทางการเมือง ด้อยค่าคนอื่น (มีคลิป)

31 ม.ค. 2566 | 11:38 น.

“สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ฉะ “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ขายอุดมการณ์ทางการเมือง ด้อยค่าคนอื่น ยันส.ส.ที่ย้ายพรรคไม่ได้เป็นงูเห่า

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ตนเองได้รับคลิปที่พ่อแม่พี่น้องประชาชนคนหนองคาย ส่งคลิปที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ขึ้นปราศรัยบนเวที ตนก็หัวเราะ ดูคลิปแล้วก็ขำ 

“แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่เห็นก็คือ คุณณัฐวุฒิพูดว่า มาแหล่งพญานาคจะให้ไปปราบงูเห่า คือ ส.ส.ที่ย้ายพรรค ผมเองก็แปลกจเหมือนกัน คุณณัฐวุฒิ ก็เคยอยู่พรรคไทยรักษาชาติ อยู่เพื่อไทย ไปไทยรักษาชาติ กลับมาเพื่อไทย คุณณัฐวุฒิ ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นงูเห่าเหรอครับ ย้ายพรรคได้ หรือว่าตัวเองทำได้คนเดียวคนอื่นทำไม่ได้ อันนี้เขาเรียกว่าขายอุดมการณ์ทางการเมือง ด้อยค่าคนอื่นตลอดนะครับ 


ผมก็ได้พูดแทน ส.ส. ที่เขามีการย้ายพรรค เพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ความคิดเห็นทางการเมืองไม่ตรงกันก็เปลี่ยนพรรคเป็นเรื่องปกติ ที่ไหนที่เขาคิดว่าเขาอยู่แล้วมีบทบาทเค้าก็ไปอยู่ครับ ที่ไหนที่เหมาะสมกับเค้า เค้าก็อยู่ ฉะนั้นทางการเมืองนั้น การย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติ อยากให้ คุณณัฐวุฒิพูดให้หมดพูดความจริงกับประชาชน  

แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่ผมขำอีกครับ ก็คือ บอกว่าถ้าไปเจอท่าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เดินไปกระซิบข้างหูว่า ทักษิณ ทักษิณ ทักษิณ นะครับผมก็ขำครับ ผมก็เลยตกใจและกังวลว่า ถ้าคนที่เดินไปเจอ นายณัฐวุฒิ  เขาจะพูดว่า ข้าวเหลือเท่าไหร่ ข้าวเหลือเท่าไหร่ ข้าวเหลือเท่าไหร่ กลัวนายณัฐวุฒิ จะเงียบอีกครับ

 

 

หรือว่าเจอ คุณณัฐวุฒิ แล้วบอกว่า เผาเลยผมรับผิดชอบเอง เผาเลยผมรับผิดชอบเอง เผาเลยผมรับผิดชอบเอง แต่ไม่เห็นรับผิดชอบเลยฮะ คนที่ติดคุกไม่ใช่ นายณัฐวุฒิ เลยฮะกลายเป็นคนอื่นทั้งนั้น” 

นายสามารถ กล่าวอีกว่า “ที่คุณจตุพร ออกมาพูดมันเป็นความจริง คนที่ติดคุกคนเสื้อแดงนั้นเขาไม่เห็น นายณัฐวุฒิ จะไปติดคุกแทนเขา ก็บอกรับผิดชอบเองแต่ทำไมกลายเป็นคนเหล่านั้นต้องติดคุกหล่ะครับ นั่นคือก็สิ่งที่ผมพูดนะครับ ถ้าคุณเจอ นายณัฐวุฒิ ที่ไหนเวลาไปปราศรัย เดินไปถามเลยข้าวเหลือเท่าไหร่ ข้าวเหลือเท่าไหร่ ข้าวเหลือเท่าไหร่ 

ช็อตแรกเขายังไม่อึ้งนะฮะ ยังเดินยังพูดได้อีก ให้พูดว่า เผาเลยผมรับผิดชอบเอง เผาเลยผมรับผิดชอบเอง เผาเลยผมรับผิดชอบเอง แต่อย่าไปเอาทำตามนะ อันนี้ผมพูดให้ฟัง อย่าไปทำตาม อย่าไปเผาที่ไหนนะครับ และอย่าไปพูดที่ไหนนะครับอย่าให้เขาเผา เพราะทรัพย์สินราชการเป็นเงินภาษีประชาชนคนไทยทั้งประเทศ 

อย่าไปเผา อย่าไปทำลาย อย่าไปยุให้ใครเผาด้วยนะครับ เพราะมันเป็นการทำผิดกฎหมาย แค่พูดเอามันก็ไม่ได้ พูดเล่นก็ไม่ได้เรื่องแบบนี้ ห้ามพูดนะครับ ฝากพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศด้วย อย่าเอาไปพูด แต่พูดกระซิบข้างหู คุณณัฐวุฒิ ได้ แต่อย่าไปพูดที่อื่น อย่าไปขึ้นเวทีแล้วปราศรัยพูดนะไม่ได้เด็ดขาด ห้ามทำ 

นี่ก็คือ สิ่งที่ผมออกมาสื่อสาร อย่างแรก ส.ส.ที่เขาย้ายพรรคเขาไม่ได้เป็นงูเห่า อุดมการณ์ทางการเมืองเปลี่ยนเขาก็ไป คุณณัฐวุฒิ เคยย้ายจากพรรคเพื่อไทย ไปไทยรักษาชาติ และก็กลับมาพรรคเพื่อไทย ตัวเองไม่ผิด ไม่เป็นงูเห่า แต่คนอื่นเป็นงูเห่า คนอื่นไม่มีอุดมการณ์ ตัวเองเป็นคนมีอุดมการณ์ ผมเอ๊ะคนประเภทนี้แปลก แต่ตอนเป็นรัฐมนตรีเขาถามว่า ข้าวเหลือเท่าไหร่ตอบไม่ได้ อึ๊กๆ อั๊กๆ อึ๊กๆ อั๊กๆ นะครับ 

นั่นก็คือสิ่งที่ผมอยากจะฝากพ่อแม่พี่น้องประชาชน ในสาระสำคัญที่สุด เผาเลยผมรับผิดชอบเอง แต่คนติดคุก คือ ใครหล่ะ ฉะนั้นอย่าไปพูดนะครับว่าเผาเลย รับผิดชอบเองไม่ได้เด็ดขาด แม้แต่พูดในโซเชี่ยลก็ไม่ได้ 

นี่ผมพูดเป็นตัวอย่างว่า อย่าทำ อย่าเลียนแบบ อย่าพูดเลยแม้แต่สภาโจ๊กก็พูดไม่ได้ เพราะคนจะเข้าใจผิด เพราะคนติดคุก คือ คนอื่น และสุดท้ายไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลย”