“บิ๊กตู่"ล่องใต้ ประเดิมปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่ชุมพรค่ำวันนี้

28 ม.ค. 2566 | 09:07 น.

"บิ๊กตู่"ล่องใต้ลุยหาเสียงเลือกตั้ง 2566 ประเดิมปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่จังหวัดชุมพร ยันไม่ตื่นเต้น พูดกับประชาชน 70 ล้านคนทุกวัน พบเตรียม 2 หมื่นที่นั่งไว้รองรับประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(28 ม.ค.66) เวลา 19.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สมาชิกและว่าที่แคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะเดินทางไปปราศรัยหาเสียงทางการเมืองเป็นครั้งแรก สำหรับการเลือกตั้งส.ส.ในปี 2566 ที่บริเวณลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร จ.ชุมพร  

โดยวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางไปจังหวัดชุมพร ด้วยเครื่องบินพาณิชย์ และได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางขึ้นเครื่องบิน ว่า ไม่มีอะไรหรอก ก็จะไปเยี่ยมชาวชุมพร ไปติดตามงานด้วยอะไรด้วย

เมื่อถามว่ารู้สึกตื่นเต้นหรือไม่ที่ไม่ได้นั่งเครื่องบินพาณิชย์นาน พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัว พร้อมตอบว่า “ไม่ตื่นเต้น” ถามต่อว่าจะมีเซอร์ไพรส์อะไรหรือไม่ นายกฯ ตอบว่า “ไม่รู้ ใจของผมก็เป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว” 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า “สิ่งที่จะไปพูดกับชาวชุมพร ก็มาจากใจ พูดจากใจ ส่วนภาษาใต้ผมก็พูดได้บ้าง แต่คงไม่ได้ไปคุยมาก เพราะไม่ใช่เจ้าของภาษา”

เมื่อถามว่าจะตื่นเต้นหรือไม่เห็นว่ามีการเตรียมเก้าอี้ไว้กว่า 1 หมื่นที่นั่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ปกติผมพูดกับคน 70 ล้านอยู่แล้วทุกวัน เพียงแต่ไม่ได้มารวมกันเยอะ ๆ ที่เดียวกัน ส่วนเวทีปราศรัยจะใหญ่หรือเล็กผมก็พูดมาจากใจ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และทีมงานของพรรค โดยทีมงานได้จัดเตรียมเวทีไว้พร้อมเรียบร้อยแล้ว บนเวทีมีภาพฉากหลังเป็นภาพ พล.อ.ประยุทธ์ และ นายพีระพันธุ์ อย่างโดดเด่น

ส่วนด้านหน้าเวทีมีการเตรียมเก้าอี้ไว้มากกว่า 20,000 ตัว ซึ่งเวลาประมาณ 14.00 น. เริ่มมีประชาชนทยอยมาจากอำเภอต่าง ๆ สังเกตได้ว่ามีทีมงานของตระกูล “จุลใส” เข้ามาดูแลต้อนรับและจัดพื้นที่อำนวยความสะดวก

                           “บิ๊กตู่"ล่องใต้ ประเดิมปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่ชุมพรค่ำวันนี้