สนามเลือกตั้งเมืองตากเดือด บิ๊กป้อม สั่ง เสี่ยโอ๋ -นายกเคี้ยง กวาด 4 ที่นั่ง

25 ม.ค. 2566 | 06:53 น.

"นายกเคี้ยง" คัมแบ็ค ลง ส.ส.พปชร."เสี่ยโอ๋" จัดทัพดรีมทีม "บิ๊กป้อม" สั่งลุยต็มสูบ หวัง 4 เก้าอี้เหมายกจังหวัด ชูนโยบาย บัตรประชารัฐ 700 บาท ถูกใจชาวบ้าน

สมรภูมิเลือกตั้งจังหวัด (อบจ.)ตาก สะเทือนอีกครั้ง เมื่อพลังประชารัฐ เปิดตัว นายชิงชัย ก่อประภากิจ "นายกเคี้ยง" อดีตแชมป์ 3 สมัย (12 ปี)   อดีต นายกอบจ.ตาก ลงสนามสมัคร ส.ส.ตาก เขต 3 อำเภอแม่สอด สถิติ 23 ปี ไม่เคยแพ้ใครในเขตนี้ ยืนเต็งหนึ่งมาอย่างยาวนาน
 
โดยมี "เสี่ยโอ๋" ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  มาจัดทัพจังหวัดตาก ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2565 สร้างดรีมทีม เขย่าการเมืองตาก "จับถูกตัว" ทุกเขต คอการเมืองตากออกอาการ "เป่าปาก" หนาวทุกเขต

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ  พร้อมผู้สมัครส.ส.จังหวัดตาก

เมื่อวันที่ 24 มกราคม  ที่ผ่านมา  บรรยากาศเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ปรากฏภาพ  "เสี่ยโอ้"  พาลูกทีมยกมือเรียกขวัญกำลังใจเอาฤกษ์

ขนาบข้างสองท่าน คือ นายชิงชัย "นายกเคี้ยง" ส่งลงสมัคร ส.ส.ตาก เขต 3 (อ.แม่สอดเป็นหลัก) และ พ.ต.ท.อนุรักษ์ จิรจิตร "รองเอ็ด" ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติงานกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ส่งลงสมัคร ส.ส.ตาก เขต 2 (อ.อุ้มผาง-พบพระ เป็นหลัก) 

 ภาพรอยยิ้มของ "บิ๊กป้อม" พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น ยืนแถวหน้าเดินคู่กับสองผู้สมัครจังหวัดตาก กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ เพราะทั้ง "เคี้ยง และ รองเอ็ด" ต่างเคยสู้ศึกระหว่างกันมาในสนาม "ศึกเลือกตั้ง ส.ว. ที่ผ่านมา"

โดยทั้งคู่มีคะแนนเสียงเป็นกอบเป็นกำ รวมกันทั้งจังหวัดกว่า 112,000 แต้ม การวางตัว แพกคู่ ทำให้เขต 2-3 เป็นพื้นที่แน่นเปรี๊ยะ ในเขต แม่สอด-พบพระ-อุ้มผาง ซึ่งเป็นเขตติดต่อกัน

 

พ.ต.ท.อนุรักษ์ จิรจิตร และ นายชิงชัย ก่อประภากิจ

จึงไม่แปลกที่พรรคพลังประชารัฐ จึงหมายมั่นปั้นมือ "กวาด 4 เก้าอี้ ยกจังหวัด

ผู้สมัคร เขต 1 นายประสงค์ นามเสถียร ย้ายสังกัดมาจากพรรคภูมิใจไทย เปลี่ยนมาสวมเสื้อพลังประชารัฐ  
เขต 2 พ.ต.ท.อนุรักษ์ จิรจิตร 
เขต 3 นายชิงชัย ก่อประภากิจ 

ทั้ง 3 คน มาจากการนัดหมายเจรจาและรวมทีมของ "เสี่ยโอ๋" 

และพรรค พปชร  รอ "ส.ส.ปั้น" นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข  ส.ส.ตาก ที่จะกลับมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ อีกคน

ถือว่าทั้ง 4 เขตจังหวัดตาก เชื่อขนมกินได้ ว่า "มีแต้มนำและเป็นแคนดิเดตว่าที่ ส.ส.จากกระแสโพลล์ ขึ้นอันดับหนึ่งทุกเขต" หลังจากเปิดตัวล่าสุด

ด้าน พ.ต.ท.อนุรักษ์ จิรจิตร เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวเสร็จ "บิ๊กป้อม" เข้ามาแสดงความยินดีกับทีมจังหวัดตาก และสั่งด้วยวาจา ให้สู้เต็มที่ห้ามแตะเบรค ต้องชนะทุกเขตเท่านั้น ถือเป็นคำอวยพรที่เป็นขวัญกำลังใจแก่ทีมตาก และทำให้เหล่าบรรดาขุนพลจากทุกเขต ฮึกเหิมพร้อมลงสนามเลือกตั้งแบบถึงลูกถึงคน

แม้ในอดีต ฐานเสียงส่วนใหญ่ของจังหวัดตาก จะเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ผลการเลือกตั้ง ปี 2562 ที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่า "กระแสพรรคพลังประชารัฐ" ในพื้นที่จังหวัดตาก "แรงกว่า" และกวาดเก้าอี้ ส.ส.มาได้ 2 ที่นั่ง จาก 3 เขต

ปัจจุบัน ตาก มีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ เป็น 4 เขต  แม้การแบ่งเขตยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควร แต่ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐทุกเขต ถือเป็น "บิ๊กเนม" ชาวบ้านคุ้นหน้า คุ้นเคย ลงพื้นที่ต่อเนื่องกันมายาวนาน จากโพลล์ทุกสำนัก และคอการเมืองจังหวัดตาก พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า

เลือกตั้งรอบนี้ "ไฮโลเปิดถ้วยแทง" พลังประชารัฐ ฟูลทีม!!