พปชร.เปิดตัว 55 ผู้สมัคร ส.ส. ฟุ้งดัน“บิ๊กป้อม”นั่งนายกฯ คนที่ 30

21 ธ.ค. 2565 | 11:54 น.

พปชร.เปิดตัว 55 ผู้สมัคร ส.ส.  “เด็กธรรมนัส”คืนรัง “วิรัช”ฟุ้งพา “บิ๊กป้อม”นั่ง นายกฯ คนที่ 30 ชี้หยุดเลือดไหลมานานแล้ว เติมเต็มอย่างมีประสิทธิภาพ มากกว่าที่ขาดหาย

 

วันนี้(21 ธ.ค.65) ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมด้วย นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวันส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จำนวน 55 คน ประกอบด้วย 


ภาคอีสาน 

 

อุบลราชธานี ได้แก่ น.ส.สมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายนาวิน ลาธุลี นายวิทยา จันทวีศิริรัตน์ อำนาจเจริญ ได้แก่ นางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี

ศรีสะเกษ ได้แก่ นายพงษ์ศักดิ์ อิริยะสุนทรกุล นายเกียรติศักดิ์ ธรรมบุตร นายอภิชาติ เกียรติสาร นายธนกฤช จิริวิภากร และนายฤทธา นันทพันธ์

 

ยโสธร ได้แก่ นายสฤษดิ์ ประดับศรี นายประสพโชค โคตรพงศ์ และนายมนตรี เอราวรรณ์ สุรินทร์ ได้แก่ นายปุณยวัฒน์ สนใจ  สกลนคร ได้แก่ นายกฤษณะ พุฒซ้อน  นายสินธุวัฒน์ ยนพันธ์ นายบุญรักษา พรมวัง และนายทนงศิลป์ วจีสิงห์ 

 

หนองบัวลำภู คือ นายสรชาติ วิชย สุวรรณพรหม

 

มหาสารคาม ได้แก่ นายสมเกียรติ กะตะศิลา 

 

ร้อยเอ็ด ได้แก่ นายเฉลิมศักดิ์ แสนปาง 

 

นครราชสีมา ได้แก่ นายประนอม โพธิ์คำ 

 

บุรีรัมย์ คือ นายประกิจ พลเดช     

 

ภาคเหนือ 

 

ลำพูน ได้แก่ นายทรงชัย วงศ์สวัสดิ์

 

ลำปาง ได้แก่ นางระพีพรรณ โพธิ์ทอง นายจินดา วงศ์สวัสดิ์ นายดาชัย เอกปฐพี และนายสมเกียรติ ตันตระกูล 

 

น่าน ได้แก่ นายสักก์สีห์ พลสันติกุล นายสกล เนตรใสวรกุล และนายฉัตรชัย จิตตรง 

 

เชียงราย ได้แก่ นายพันธวัช ภูผาพันธกานต์ และ นายบุญเกิด ร่องแก้ว 

 

เชียงใหม่ ได้แก่ นายพจนารถ ศรียารัณย นางศรีพรรณ เขียวทอง นายพรชัย อรรถปรียากูรน.ส.มนสิชา ภัคดิเมธี และนายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ

 

แม่ฮ่องสอน ได้แก่ นายปกรณ์ จีนาคำ และนายจำลอง ศรีสวัสดิ์                     

 
ภาคใต้ 

 

ปัตตานี คือ นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ 

 

พัทลุง ได้แก่ นายเอกภัทร ภัทร์รัศมี และนายวัฒนา เรื่องแก้ว 

 

ภาคตะวันออก 

 

ตราด ได้แก่ นายกิตติธัช ไชยอรรถ 

 

ปราจีนบุรี ได้แก่ นายนุกูลกิจ พากเพียรศิลป์ 

 

ภาคกลาง 

 

สมุทรสาคร ได้แก่ นายวัฒนา แตงมณี น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคเศรษฐกิจไทย น.ส.ปัญฑารีย์ มั่งมี และ นายภัฏ สุริวงษ์ 

 

พระนครศรีอยุธยา ได้แก่ นายชาตรี อยู่ประเสริฐ

 

กาญจนบุรี ได้แก่ นายนพดล สงวนพันธ์ และ นายประเทศ บุญยงค์

 

นนทบุรี ได้แก่ นายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ และ นายสามารถ เจริญนนทสิทธิ์  

 

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัว นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และพล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ถูกพรรคเศรษฐกิจไทยขับออก และกลับมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพปชร.อีกครั้ง  


นายสันติ กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.บอกกับพวกเราว่า พปชร.มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาประเทศ ดูแลประชาชนให้อยู่ดีกินดี เป็นพรรคที่สนับสนุนนักลงทุน นักธุรกิจ ผู้ประกอบการชาวไร่ ชาวนา เกษตรกร พี่น้องแรงงาน และพปชร.ยืนยันในเรื่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์


ขณะที่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า มั่นใจอย่างยิ่งต่อผู้สมัครที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์กับ พปชร. จะทำให้สังคมได้รู้ว่า พปชร.ในวันนี้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมา เรามีความเป็นเอกภาพ มั่นคงมีการเติบโต อุดมการณ์ที่แน่วแน่ที่หัวหน้าพรรคมอบหมายไว้ จะทำให้ พปชร.เป็นพรรคของประชาชน ทำให้ พปชร.เพื่อความอยู่ดีกินดีของประชาชนทั้งแผ่นดิน 


ส่วน นายวิรัช กล่าวว่า รู้แน่ชัดว่าปีหน้าไม่เกิน 22 มี.ค.66 เราจะต้องมีกำหนดการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งไม่เกิน 7 พ.ค.66 ทุกคนที่มาอยู่กับพปชร ต้องทำการบ้าน นำนโยบายของพรรคไปยังประชาชน ขอบคุณที่ไว้ใจ พปชร. เลือก พปชร.ในการมาร่วมอุดมการณ์  บางข่าวบอกเราเลือดไหล เราหยุดไหลมานานแล้ว เราเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป และการเติมเต็มเข้ามามีประสิทธิภาพมากกว่าสิ่งที่ขาดหายไป เราจะเปิดตัวให้ครบ 400 เขต 

 

“ผมมั่นใจว่าพวกเราทุกคนจะทำให้ใจบันดาลแรงให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ คนที่ 30” นายวิรัช กล่าว 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครั้งนี้ พบว่า มีคนนามสกุลวงศ์สวัสดิ์ ซึ่งเป็นนามสกุลเดียวกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ถึง 2 คน คือ นายทรงชัย วงศ์สวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำพูน ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งกับ พปชร.ตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว โดยเป็นอดีต ส.ส.ลำพูน พรรคประชาธิปัตย์ 


ขณะที่นายจินดา วงศ์สวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปางเป็นอดีต ส.ส.ลำปาง พรรคไทยรักไทย อดีตสมาชิกขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และเป็นน้องชายของนายทรงชัย 


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า รายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เคยลงสมัครรับเลือกตั้งกับ พปชร. ในครั้งที่แล้ว และหลายคนอยู่ในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในภาคเหนือ รวมไปถึง น.ส.จอมขวัญ ที่เคยถูกขับออกจาก พปชร. และยังพบว่าทีมงานภาคเหนือของ ร.อ.ธรรมนัส เริ่มกลับเข้ามาช่วยงานในพรรคแล้ว 

 

ขณะเดียวกัน ยังมีรายชื่อที่น่าสนใจ อาทิ นายอภิชาต เกียรติสาร สจ.ศรีสะเกษ ที่มาลงสมัครส.ส.ศรีสะเกษ ซึ่งนามสกุลเดียวกับ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค พปชร. และอดีตแม่ทัพภาคที่ 2 ที่ดูแลรับผิดชอบภาคอีสานตอนบน 


นายประกิจ พลเดช อดีตผู้สมัครส.ส.บุรีรัมย์ ที่ย้ายมาจากพรรคเพื่อไทย นายสฤษดิ์ ประดับศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัครนายก อบจ.ยโสธร ในนามคณะก้าวหน้ายโสธร 


รวมไปถึง นายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองใหม่บางบัวทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี ซึ่งเป็นน้องชายของ นายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย 


นอกจากนี้ ยังมีผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ในทีม นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ที่เคยเปิดตัวกับพรรคสร้างอนาคตไทย แล้วมาเปิดตัวในครั้งนี้ด้วย