เพิ่มเงินประชารัฐ 700 พปชร. รีแบรนด์บัตรคนจน หาคะแนนเสียงทั่วไทย

23 ม.ค. 2566 | 23:34 น.

เพิ่มเงินประชารัฐ 700 รีแบรนด์บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พรรคพลังประชารัฐ อัดแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งทั่วไทย

ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งบรรดาพรรคการเมืองต่างลงพื้นที่หาคะแนนเสียงพร้อมอัดแคมเปญ หนึ่งในแคมเปญที่คะแนนนิยมมากที่สุด คือ บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งมีผู้ใช้บริการ ณ ปัจจุบันถึง 13.22 ล้านราย โดยในเดือนมีนาคม 2566  กระทรวงการคลัง จะเริ่มใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนให้กับคนใหม่ ที่ลงทะเบียนและผ่านคุณสมบัติ

เพิ่มเงินประชารัฐ 700 บาท

ดูเหมือนว่า พรรคพลังประชารัฐ ประกาศนโยบายและปักธง บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมประกาศว่าจะเพิ่มเงินประชารัฐ 700 บาท ดูเหมือนว่าจะรีแบรนด์บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อีกด้วย

อัดแคมเปญ 700 ทั่วไทย

ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ- เจ้าแม่ ปากน้ำโพ ประจำปี 2565-2566 ซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่ของชาวไทยเชื้อสายจีน และเพื่อความเป็นศิริมงคล ภายใต้ชื่องาน"สืบสานพลังแห่งศรัทธา รักษาประเพณี 107 ปี ตรุษจีนปากน้ำโพ" ในธีมงานมังกรเบิกฟ้า บุปผาเบ่งบาน

โดย พลเอกประวิตร ได้ขึ้นกล่าวอวยพรว่า เนื่องในเทศกาลตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน ตนขออวยพรชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีให้ทุกท่านมีแต่ความสุข ความเจริญ คิดอะไรให้สมความปรารถนา สมหวัง ร่ำรวยเงินทองตลอดปี 2565 และตลอดไป"ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้" และตลอดไป"ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้"

บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

 

"พรรคพลังประชารัฐพร้อมดูแลพี่น้องทุกท่านให้อยู่ดีกินดี ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่ ผมพร้อมจะดูแลคนไทยให้อยู่ดีกินดีถ้วนหน้า" พลเอกประวิตร กล่าว

ทั้งนี้พลเอกประวิตรได้ร่วมรับชมการแสดง"สิงโตโหงวชก 5 ชาติพันธุ์ และได้ร่วมถ่ายรูปกับนักแสดง พร้อมโชว์ป้ายข้อความ 700 ทั่วไทย ซึ่งเป็น 1 ในนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ประกาศจะเพิ่มเงินบัตรประชารัฐเป็น 700 บาทต่อเดือน