“แรมโบ้”ลงพื้นที่อุดร ชู "บิ๊กตู่"คนอีสานโดยแท้

22 ม.ค. 2566 | 04:25 น.

“แรมโบ้” ลุยพื้นที่อุดร รับฟังปัญหา ปราศรัย ชู"บิ๊กตู่"คนอีสานโดยแท้ ทำงานเพื่อประชาชน พัฒนาหลายด้าน ดันอุดรเป็นเมืองเศรษฐกิจ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ หมู่ที่  7 บ้านหนองแวง ต.จำปี อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี รับฟังปัญหา แนะนำว่าที่ผู้สมัครของพรรคหลายจังหวัดภาคอีสาน พร้อมปราศรัยกับประชาชนกว่า กว่า  5000 คน 

นายเสกสกล ปราศรับบนเวทีถึงการบริหารงานของพลเอกประยุทธ์ ที่ผ่านมามีการแก้ไขปัญหาหลายอย่างและพัฒนาประเทศหลายด้าน รวมถึงทำโครงการต่างๆให้กับคนภาคอีสาน และคนอุดรธานีโดยประกาศให้ จ.อุดรธานีเป็นเมืองเศรษฐกิจภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีนิคมอุตสาหกรรม เพราะอยากให้ภาคอีสานมีความเจริญ ลูกหลานจบการศึกษาจะได้มีงานทำในพื้นที่ ไม่ต้องออกไปทำงานข้างนอก ขณะเดียวกันมีโครงการพัฒนาด้านคมนาคม ที่จะเชื่อมต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านให้ประชาชนได้ค้าขาย และไปท่องเที่ยว
 

“แรมโบ”ลงพื้นที่อุดร ชู "บิ๊กตู่"คนอีสานโดยแท้

นายเสกสกล ระบุว่าพลเอกประยุทธ์ เป็นคนอีสานโดยแท้เกิดที่โคราช แม่เป็นคนชัยภูมิ เป็นคนที่ตั้งใจทำงาน สร้างผลงาน ขยันอดทน เป็นที่ 1 แต่ตอนนี้หนักใจแทนพลเอกประยุทธ์ แทนพรรครวมไทยสร้างชาติ เนื่องจากมีประชาชนในภาคอีสาน 20 จังหวัด จะขอมาลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงสมาชิกจากพรรคการเมืองอื่นที่ลาออกยังให้ความสนใจที่จะเข้าสมัครสมาชิกพรรค

นอกจากนี้ยังปราศรัยถึงบางพรรคการเมืองที่มาลงพื้นที่จ.อุดรธานีแทนที่จะพูดคุยถึงนโยบายว่ามีแนวทางแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างไร แต่กลับพูดในลักษณะจะเอาพ่อที่เป็นนักโทษหนีคดีกลับบ้าน ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่าที่อยากจะชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์เพื่อช่วยพ่อเท่านั้น ถามว่าหากเป็นแบบนี้คนอีสานรับได้หรือไม่ทั้งนี้หากอยากกลับจะต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายก่อน
 

ขณะเดียวกันยังมีสมาชิกบางพรรคที่เป็นถึงอดีตรัฐมนตรี ปราศรัยพูดจาไม่เข้าท่า สาปแช่งให้คนอื่น ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้คนอีสานรับไม่ได้ หรือว่าพรรคการเมืองนี้สอนกันมาแบบนี้ ไม่ให้เกียรติคนอื่น อีกทั้งมาบอกให้คนเสื้อแดงกลับมาร่วมกันเอาชนะพลเอกประยุทธ์ และขอให้ได้กลับมาเป็นรัฐบาล  

ในขณะที่ตนเองได้เดินสายทุกจังหวัดเพื่อสลายสีเสื้อ เพราะไม่อยากให้เกิดการทะเลาะกัน พลเอกประยุทธ์ก็อยากให้มีความรัก ความสามัคคี ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว คนไทยร่วมใจกันอย่างเดียวคือ เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

"พรรคที่มีแต่นโยบายคิดแต่เรื่องจะเอาพ่อเอาอากับบ้าน ถ้าได้เป็นแกนนำรัฐบาล ตนอยากถามกลับว่า ปราศัยครั้งใดคิดแต่เรื่องของครอบครัวตัวเองไม่คิดถึงหัวอกประชาชน เช่นนี้คนอิสานจะได้ประโยชน์อะไร คนอิสานจะหายจากความยากจนหรือไม่ ถ้าคิดแต่เรื่องพาพ่อพาอากลับบ้าน 
คนอิสานคงไม่เลือกเอามาเป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน"