"แรมโบ้"คัมแบคทำเนียบ นั่งที่ปรึกษา"บิ๊กตู่"

09 ม.ค. 2566 | 05:29 น.

"บิ๊กตู่" แต่งตั้ง "แรมโบ้ "เสกสกล นั่งเก้าอี้แต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกฯ ให้คำปรึกษาและพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะ ตามที่นายกฯมอบหมาย


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ม.ค.66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี  โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

 

คำสั่งสํานักนายกรัฐมนตรี ที่ 5 /2566 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

 

เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินและการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 11 (5) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้ง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อทําหน้าที่ในการให้คำปรึกษา และพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ให้ส่วนราชการสนับสนุนการดําเนินงานของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีตามที่ได้รับการร้องขอ 

 และให้สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อํานวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาฯ สําหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการที่จําเป็นต่อการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปตามระเบียบของ ทางราชการ โดยให้เบิกจ่ายจากสํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สั่ง ณ วันที่ 9  มกราคม พ.ศ. 2566
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี
 

  "แรมโบ้"คัมแบคทำเนียบ นั่งที่ปรึกษา"บิ๊กตู่"

ทั้งนี้ นายเสกสกล เคยได้รับการแต่งตั้งจากนายกรัฐมนตรีให้เป็น “ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี” และได้รับการแต่งตั้งเป็น “รองประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล” หรือกรรมการแก้หวยแพง 

 

กระทั่งวันที่ 18 เม.ย. 65 นายเสกสกล ลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี มีผล 19 เมษายน ด้วยเหตุผลว่า สำนึกรับผิดชอบกรณีคลิปเสียงของตนกับ น.ส.จุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า

 

ได้กราบลานายกฯแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ปลด เป็นความประสงค์ ต้องการของตนเอง ไม่ให้กระทบต่อนายกฯ เพื่อพิสูจน์กระบวนการทางกฎหมายกรณีคลิปเสียง อย่างบริสุทธิ์ใจ และถือว่าได้ทำงานเสร็จสิ้นภารกิจในการแก้ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว