ข่าว "ทักษิณพักโทษ" ล่าสุดวันนี้ 18 ก.พ. 67 กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า

17 ก.พ. 2567 | 22:32 น.

อัพเดทล่าสุดข่าว "ทักษิณ ชินวัตร" วันนี้ 18 ก.พ. 67หลังได้ "พักโทษ" ออกจากรพ.ตำรวจ จะกลับบ้านจันทร์ส่องหล้าหรือไม่ เกาะติดได้ที่นี่

เกาะติด "ข่าวทักษิณกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า" ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี" ล่าสุดวันนี้ (18 ก.พ. 2567)  ที่ได้รับการพักโทษ ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ 

คือหลังจากนายทักษิณเข้ารับโทษเป็นเวลา 6 เดือน​ และเหลือโทษ​ไม่เกิน​ 10 ปี ประกอบกับการยื่นคำร้องขอพักโทษ ตามเงื่อนไข ผู้สูงอายุ​ 70 ปีขึ้นไป​ เเละอาการป่วย มีโรคประจำตัว ของนายทักษิณ แต่ก็จะต้องนับเอาในเวลา​ 00.00 น.​ ถือเป็นอันครบกำหนด
โดยรายงานข่าวระบุว่า หลังเที่ยงคืนของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ. 67 หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. 67 นายทักษิณที่ได้รับการพักโทษจะเดินทางออกโรงพยาบาลตำรวจ 

ป้ายต้อนรับ "ทักษิณ ชินวัตร" กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า

แม้ว่ายังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่านายทักษิณที่ได้รับการพักโทษจะเดินทางไปพักรักษาตัวต่อที่ใด

แต่ทว่าทางด้านครอบครัวของนายทักษิณ นำโดยลูกๆทั้ง 3 คน ได้แก่ นายพานทองเเท้ นางสาวเเพทองธาร เเละนางสาวพิณทองทา ชินวัตร นำป้ายผ้าออกมาติดหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้าในซอยจรัญ​สนิท​วงศ์​ 69 เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 67 ที่ผ่านมาเพื่อเป็นการต้อนรับคุณพ่อกลับบ้าน

ป้ายต้อนรับ "ทักษิณ ชินวัตร" กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า

และยังมีรายงานจากคนใกล้ชิดของบ้านทักษิณให้ข้อมูลว่า คนในครอบครัวชินวัตรเดินทางมานอนค้างคืนที่บ้านจันทร์ส่องหล้าอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

และจะตื่นจะรับประทานอาหารเช้าพร้อมหน้าพร้อมตากันเช้าตรู่วันที่ 18 ก.พ. 67 เป็นการภายใน เฉพาะครอบครัวเท่านั้น ก่อนที่จะเดินทางไปรับนายทักษิณที่โรงพยาบาลตำรวจ 

อัพเดทข่าวทักษิณพักโทษกลับบ้านล่าสุด (ด้านล่าง)

18 ก.พ. 67 

เวลา 00.00 น. 

  • หน้าโรงพยาบาลตำรวจ ถนนพระราม 1 มีตำรวจคอยเฝ้าระวัง ตรวจรถทุกคันที่เข้าออกอย่างเข้มงวด นำรั้วเหล็กมาปิดกั้น ให้รถสัญจรเพียง 1 ช่องทางเท่านั้น พร้อมติดป้ายระบุว่า “ประกาศ โรงพยาบาลตำรวจเป็นพื้นที่ทางการแพทย์ ห้ามมิให้มีการชุมนุมสาธารณะ ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ มาตรา 8 พ.ศ. 2558“

 

เวลา 04.25น.

  • จัดระเบียบสื่อที่มารอทำข่าวปล่อยตัวทักษิณ กำหนดให้อยู่แนวหลังเส้นริมฝั่งเดียวกับแนวที่รถจอด เพื่อไม่ให้กระทบกับการสัญจร และผู้เข้ามาใช้บริการภายในโรงพยาบาลในช่วงเช้า

รถตู้เบนซ์ทะเบียน 995 ของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร

เวลา 04.45น.

  • รถตู้เบนซ์ทะเบียน 995 ซึ่งเป็นรถของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า และเดินทางถึงรพ.ตำรวจเวลา 05.06น.เข้าไปที่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินทันทีที่มาถึงบริเวณอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา 

เวลา 05.45 น.

  • กรมราชทัณฑ์เดินทางถึง โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งคาดว่า เป็นรถที่โดยสารเจ้าหน้าที่ ที่จะมาทำเรื่องการพักโทษให้กับนายทักษิณ ชินวัตร โดยรถขับเข้า - ออก ภายในเวลาเพียงไม่ถึง 5 นาที

เวลา 6.04 น.

  • รถตู้กรมราชทัณฑ์ขับออกมาจากชั้นใต้ดินอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษาฯ โรงพยาบาลตำรวจ

เวลา 6.06 น.

  • รถอุ๊งอิ๊ง ขับอออกมาจากชั้นใต้ดินอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษาฯ โรงพยาบาลตำรวจ

เวลา 6.09 น.

  • รถตู้แบนซ์ทะเบียน 1414 คันสุดท้ายที่ นายทักษิณนั่งคู่กับอุ๊งอิ๊ง ออกจากอออกมาจากชั้นใต้ดินอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษาฯ โรงพยาบาลตำรวจ

ช่างภาพสามารถบันทึกภาพใบหน้าของนายทักษิณ ชินวัตร ได้ ขณะนั่งในรถออกจากรพ.ตำรวจ

เวลา 06.33 น.

  • รถตู้ Mercedes-Benz สีดำ ทะเบียน 1414 ที่นายทักษิณนั่งคู่กับอุ๊งอิ๊ง เดินทางถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า

 

ชมถ่ายทอดสดเกาะติดทักษิณกลับบ้าน(สื่อเครือเนชั่น)