สัมพันธ์ลึกเหยียนปิน-เสี่ยเพ้ง-ทักษิณ พักโทษ “เรนวูด ปาร์ค”

17 ก.พ. 2567 | 14:29 น.

เปิดสัมพันธ์ลึก "เหยียนปิน-เสี่ยเพ้ง-ทักษิณ" และอาณาจักร "เรนวูด ปาร์ค" แลนด์มาร์คแห่งใหม่ สถานที่พักโทษ-พักผ่อน ระดับลักซ์ชัวรี่

อีกไม่กี่ชั่วโมง “ทักษิณ ชินวัตร” นักโทษเด็ดขาด 1 ใน ผู้ต้องขัง ล็อตใหญ่ 930 คน จะได้รับการ “พักโทษ” ในช่วง "เช้ามืด" ของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567

180 วันของ "ทักษิณ" ที่ถูกริบอิสรภาพไป จะออกเดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจ ชั้น 14 ไปยัง “บ้านจันทร์ส่องหล้า” 1 ในหมุดหมายที่คาดว่าจะใช้เป็นสถานที่คุมประพฤติแห่งใหม่-เริ่มต้นชีวิตใหม่  

“เรนวูด ปาร์ค” เป็น 1 ใน 3 หมุดหมาย ที่ถูกปักหมุดไว้ ว่า “ทักษิณ” จะใช้เป็นสถานที่ “พักโทษ” เป็นอาณาจักรที่มี “ทายาททางธุรกิจ” ของ “ตระกูล” คือ “รักตพงศ์ไพศาล” กับ “รวยรุ่งเรือง” เป็น "เจ้าของโครงการ" ระดับหมื่นล้านบาท 

“เรนวูด ปาร์ค” ตั้งอยู่ ลำลูกกา คลอง 12 ปทุมธานี บนเนื้อที่ 2,000 ไร่ มูลค่าการลงทุน 5 หมื่นล้านบาท มีบ้านพักหรูระดับไฮเอนด์

สนามกอล์ฟ 18 หลุม สปอร์ตคอมเพล็กซ์ และโรงเรียนนานาชาติเพียบพร้อมด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกครบครับ เหมาะสำหรับ "ผู้สูงอายุ"

อภิมหาโปรเจ็กต์อสังหาริมทรัพย์ เป็นการร่วมลงทุนร่วมกันของ “พิชญา รักตพงศ์ไพศาล” และ “พริษฐ์ รักตพงศ์ไพศาล” บุตรสาว-บุตรชายของ “เสี่ยเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล

กับ “วรพนิต รวยรุ่งเรือง” ลูกสาว นายชาญชัย รวยรุ่งเรือง หรือ “เหยียน ปิน” นักธุรกิจชาวจีน ที่ได้รับสัญชาติไทยในเวลาต่อมา 

“เหยียน ปิน” เจ้าของบริษัท หัวปิน กรุ๊ป ได้รับการจัดอันดับ โดย Bloomberg Billionaires Index  ให้เป็น 500 บุคคลที่รวยที่สุดของโลก เมื่อปี 2562

เจ้าของกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ “เรน วูด กรุ๊ป” และตัวแทนจำหน่ายเครื่องดื่มกระทิงแดง "แดนมังกร" ติดอันดับที่ 484 ของโลกและอันดับ 7 มหาเศรษฐีไทย มูลค่าทรัพย์สินรวม 1.29 แสนล้านบาท 

ในช่วงการเมืองคุกรุ่น ปลายปี 2548 ก่อนการรัฐประหาร 19 กันนยายน 2549 “เหยียน ปิน” ถูกโจมตีอย่างหนักในรายการ “เมืองไทยรายสัปดาห์” โดยเฉพาะความสัมพันธ์ทางธุรกิจ-การเมืองกับรัฐบาลทักษิณในสมัยนั้น 

ส่วน “เสี่ยเพ้ง” เขาคือ “ขุนพลข้างกายทักษิณ” อดีตผู้อำนวยการพรรคไทยรักไทย เป็นอดีตรัฐมนตรีคมนาคม-อุตสาหกรรม-พาณิชย์ ในรัฐบาลทักษิณ 1- ทักษิณ 2 และเป็นรัฐมนตรีพลังงานในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ 

บทบาทของ “เสี่ยเพ้ง” ในยุคทักษิณ  High Profit ทั้งในช่วงเรืองอำนาจ-หมดอำนาจ “เสี่ยเพ้ง” จึงเป็นทั้งเพื่อนร่วมทุกข์-ร่วมสุข ไม่กี่คนของ “ทักษิณ” 

ปัจจุบัน “เสี่ยเพ้ง” Low Profile หลังจากประกาศ “วางมือ” ทางการเมือง โดยมี สส.เพื่อไทย เป็นสักขีพยาน ในวันครบรอบวันเกิดอายุ 69 ปี ที่บ้านพักย่านเหม่งจ๋าย เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2562

“เหยียน ปิน” กับ “เสี่ยเพ้ง” มีความสัมพันธ์กับ “ทักษิณ” มาอย่างยาวนานในทางการเมืองและธุรกิจ มีบุญคุณต่อกันมานมนาน 

อาณาจักร “เรนวูด ปาร์ค” ที่เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2567 อาจจะเป็น “แลนด์มาร์ค” ของทักษิณ ใช้เป็น “จุดเช็กอิน” พักผ่อน หลัง “พักโทษ” ครบกำหนดในวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ก็เป็นได้