อินไซด์ 3 จุดหมายรอรับ “ทักษิณ” พักโทษกลับบ้าน 18 ก.พ. 2567

17 ก.พ. 2567 | 04:55 น.

เปิดข้อมูลอินไซด์ 3 จุดหมายรอรับ “ทักษิณ ชินวัตร” พักโทษกลับบ้าน วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีทั้งบ้านพักฐานบัญชาการเดิม รวมไปถึงโรงแรมหรู และโครงการยักษ์ เป็นเซฟเฮ้าส์แรกหลังจากอดีตนายกฯ ได้รับการปล่อยตัว

บันทึกประวัติศาสตร์การเมืองไทยอีกบท ณ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ทุกสายตาจ้องจับไปที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ หลังจาก นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และเป็น 1 ใน 930 คนที่ได้รับการพักโทษ เนื่องจากเข้าเกณฑ์อยู่ในกลุ่มเจ็บป่วยร้ายแรง หรือ พิการ หรือ อายุ 70 ปีขึ้นไป

ช็อตต่อมาคอการเมือง คาดหมายกันล่วงหน้าถึงสถานที่แรกรับ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ได้รับการพักโทษหมาด ๆ จะกลับไปพักอยู่ ณ สถานที่ใด แม้ว่าจะมีการประเมินกันออกมาจากหลายสำนักว่า ท้ายที่สุด นายทักษิณ อาจจะกลับไปยังศูนย์บัญชาการเดิม นั่นคือ “บ้านจันทร์ส่องหล้า” ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

แต่อย่างไรก็ดี ยังมีการวิเคราะห์กันอีกว่า “บ้านจันทร์ส่องหล้า” อาจไม่ใช่แค่ตัวเลือกเดียว โดยสถานที่อื่น ๆ ที่คาดว่า นายทักษิณ จะเลือกเข้ากลับเข้าไปพัก โดยเฉพาะในช่วงแรกที่อุณหภูมิทางการเมืองยังคงร้อนแรง

 

ภาพประกอบข่าวการพักโทษ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ กลับบ้านพัก 18 กุมภาพันธ์ 2567

ทั้งนี้มีรายงานข่าว ระบุว่า สถานที่ที่เป็นตัวเลือกรอรับ “ทักษิณ” พักโทษกลับบ้าน ณ ตอนนี้มีด้วยกันอย่างน้อย 3 สถานที่ ซึ่งมีความพร้อมรอรับอดีตนายกฯ

สถานที่แรก นั่นคือ “โรงแรมโรสวูด แบงคอก” (Rosewood Bangkok) ย่านเพลินจิต โรงแรมหรูของ ลูกสาว เอม-พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ดูแลโดยบริษัท เรนด์ เพลินจิต โฮเต็ล จำกัด

สถานที่ที่สอง นั่นคือ “บ้านจันทร์ส่องหล้า” ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด กรุงเทพฯ บ้านพักเดิมของนายทักษิณ ซึ่งเคยถูกใช้เป็นสถานที่รับรองผู้นำระดับโลกมาแล้ว ทั้ง ประธานาธิบดีจอร์จ เอช.ดับเบิลยู บุช และประธานาธิบดีบิล คลินตัน

สถานที่ที่สาม นั่นคือ “โครงการเรนวูด ปาร์ค” (Reignwood Park) ลำลูกกา ปทุมธานี ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์หรู  บนพื้นที่ 2,000 ไร่ อภิมหาโปรเจกต์ มูลค่านับ 5 หมื่นล้านบาท ของคนในตระกูล รวยรุ่งเรือง ที่มีความสนิทกับนายทักษิณ มาอย่างยาวนาน

 

“บ้านจันทร์ส่องหล้า” ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์วันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2567) โดยระบุถึงกระบวนการปล่อยตัวนายทักษิณกลับบ้าน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ว่า กระบวนการทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยตอนนี้ยังไม่ทราบช่วงเวลาในการปล่อยตัว เพียงแต่รับทราบว่าจะมีการปล่อยตัววันที่ 18 กุมภาพันธ์เท่านั้น