“เศรษฐา” นั่งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ภรรยา ประชุมครม. พร้อมดึงลงทุนไทย

16 ต.ค. 2566 | 03:34 น.

นายกฯ “เศรษฐา” นั่งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla สีขาว ของภรรยา เข้าร่วมประชุมครม. ที่ทำเนียบรัฐบาล รับรัฐบาลพร้อมสนับสนันรถยนต์ EV อย่างต่อเนื่อง พร้อมนัดคุยเทสล่า เดือนพ.ย.นี้ ดึงดูดการลงทุนในไทย

วันนี้ (16 ตุลาคม 2566) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้ามาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนั่งรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อเทสล่า (Tesla) สีขาว เลขทะเบียน 2ขผ 5171 ซึ่งเป็นรถยนต์ของ พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา หลังจากเสร็จสิ้นการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อช่วงเช้า

 

“เศรษฐา” นั่งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ภรรยา ประชุมครม. พร้อมดึงลงทุนไทย

 

“ในเดือนพฤศจิกายน 2566 นี้ รัฐบาลจะไปเจรจากับบริษัท เทสล่า ก็ต้องเอาใจหน่อย โดยที่บ้านก็มีใช้รถไฟฟ้าด้วยเหมือนกัน จะช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม และเหมาะกับสภาพบ้านเรา อัตราเร่งดี และเข้าออกไม่ลำบาก ง่ายกว่ารถเบนซ์ประจำตำแหน่งที่ใช้” นายกฯ ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลจะมีสิทธิประโยชน์พิเศษอะไรให้กับบริษัท เทสล่า หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงแค่ว่า “ให้เท่าๆ กัน และมั่นใจว่าข้อเสนอของไทยน่าจะดีกว่าประเทศเพื่อนบ้าน”

 

“เศรษฐา” นั่งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ภรรยา ประชุมครม. พร้อมดึงลงทุนไทย

นายเศรษฐา กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) อย่างต่อเนื่อง เพราะอุตสาหกรรม EV ประเทศไทยถือเป็นจุดศูนย์กลางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นหน้าที่หลักของรัฐบาลที่จะเชิญให้เขามาลงทุน โดยในวันนี้ รัฐบาลจะเดินทางไปเยือนประเทศจีน และเตรียมหารือเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าด้วย

 

“เศรษฐา” นั่งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ภรรยา ประชุมครม. พร้อมดึงลงทุนไทย

 

สำหรับกำหนดการเดินทางของนายกรัฐมนตรี นั้น หลังจากเสร็จส้นการประชุมครม. นายกรัฐมนตรี และคณะ มีกำหนดเยือนประเทศจีนอย่างเป็นทางการเตรียม และเดินทางเข้าร่วมการประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง (Belt and Road Forum for International Cooperation: BRF) ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 17 - 19 ตุลาคม 2566 

 

“เศรษฐา” นั่งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ภรรยา ประชุมครม. พร้อมดึงลงทุนไทย

โดย นายกรัฐมนตรี มีคิวพบกับภาคเอกชนชั้นนำหลายรายของจีน เพื่อดึงดูดการลงทุนเข้ามายังประเทศไทย ในวันที่ 18 ตุลาคม 2566 จากนั้นในวันที่ 19 ตุลาคม 2566 นายรัฐมนตรี มีกำหนดการในพิธีเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ โดยนายกฯ มีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

ภายหลัง นายกฯ หารือกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เสร็จสิ้นในวันที่ 19 ตุลาคม 2566 นายกฯ และคณะ จะเดินทางต่อไปยังกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อเข้าร่วมการประชุม ASEAN - GCC Summit ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างอาเซียนกับกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (Gulf Cooperation Council : GCC) ต่อไป

 

“เศรษฐา” นั่งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ภรรยา ประชุมครม. พร้อมดึงลงทุนไทย “เศรษฐา” นั่งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ภรรยา ประชุมครม. พร้อมดึงลงทุนไทย “เศรษฐา” นั่งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ภรรยา ประชุมครม. พร้อมดึงลงทุนไทย “เศรษฐา” นั่งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ภรรยา ประชุมครม. พร้อมดึงลงทุนไทย “เศรษฐา” นั่งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ภรรยา ประชุมครม. พร้อมดึงลงทุนไทย