“หมอพรทิพย์” เลือกใช้ธรรมะ หลังถูกไล่ออกจากร้านอาหารที่ไอซ์แลนด์

01 ต.ค. 2566 | 04:04 น.

“หมอพรทิพย์” แจงเป็นบททดสอบนำธรรมมะในใจตนมากกว่าการใช้กฏหมาย พร้อมแจงเรื่องเรื่องการถ่ายภาพบนลาวามอสก็ถือเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้ศึกษากฎระเบียบให้ชัดเจนอย่างละเอียด

วันนี้ 1 ตุลาคม 2566 จากกรณีที่โซเชียลมีเดียแชร์คลิป ชายคนไทยอ้างเป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ประเทศไอซ์แลนด์ ได้ทำการไลฟ์สดผ่านช่องทางติ๊กต๊อก เมื่อทราบว่า “หมอพรทิพย์” พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) มากับคณะเพื่อท่องเที่ยวประเทศไอซ์แลนด์ จนกลายเป็ฯที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง

ล่าสุด "หมอพรทิพย์" ได้โพสต์เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า  Porntip Rojanasunan หลังจากกลับถึงประเทศไทย ว่า กลับถึงไทยแล้ว ขออนุญาตเรียนตามที่บอกไว้เรื่องทริปนี้ ส่วนเรื่องการถูกไล่ออกจากร้านอาหารที่ไอซ์แลนด์ ได้เป็นบททดสอบธรรมะในตน ทันทีที่ทราบว่าเขาเกลียดมากจนชี้หน้าด่า หมอกลับรู้สึกเฉยและมองไปข้างหลังและข้างหน้าของเขาที่จะเป็นเช่นไร ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคำแนะนำ แต่ขออนุญาตเลือกที่จะใช้ธรรมะจัดการมากกว่าใช้กฎหมายจัดการ

ส่วนเรื่องการถ่ายภาพบนลาวามอสก็ถือเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้ศึกษากฎระเบียบให้ชัดเจน ในบริเวณที่ลงถ่ายไม่มีป้ายจึงทำไม่ถูกระเบียบ แจ้งมาก็เพื่อให้รู้ว่าหมอผิดพลาดเอง และแก้ไขทันทีที่ทราบทันที จึงลบออกตั้งแต่ยังไม่กลับมา แต่ก็ไม่ทันสำหรับคนที่เกลียดชังนำไปขยายผล