“ผบ.ทสส.”เตือนสติวิ่งเต้น "ทหาร" กับคนนอกกองทัพ

11 ก.ย. 2566 | 10:43 น.

ผบ.เหล่าทัพร่วมประชุมครั้งสุดท้ายก่อนเกษียณ 30 ก.ย. "พล.อ.เฉลิมพล" ผบ.ทสส. ชี้นิมิตหมายดีมีพลเรือนนั่งรมว.กลาโหม ฝากเตือนสติ อาจเห็นภาพการวิ่งเต้นของทหาร กับ คนนอกกองทัพ ที่เข้ามาบริหารงาน

วันนี้(11 ก.ย. 66)  พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.ทสส.) เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ครั้งที่ 6 ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก, พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องนเรศวร กองบัญชาการกองทัพไทย

โดยในช่วงเช้ามีพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยผู้นำเหล่าทัพ เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียง
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 29 ก.ย. 2566 ทุกเหล่าทัพจะมีพิธีรับ-ส่งหน้าที่ให้ผู้นำเหล่าทัพคนต่อไป

มีรายงานว่า ในการประชุม ผบ.เหล่าทัพ นัดส่งท้าย ก่อนจะจะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย. ช่วงท้ายการประชุม พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.ทสส. กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่มีพลเรือน มาเป็นรัฐมนตรีกลาโหม อีกทั้งฝากเตือนสติ เพราะอาจเห็นภาพการวิ่งเต้นของทหารกับคนนอกกองทัพ ที่เข้ามาบริหารงาน

นอกจากนี้ พล.อ.เฉลิมพล ได้ฝากส่งท้ายประชุมในเรื่องนโยบายต่างๆ ให้คิดถึงเรื่อง Outcome มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาคิดแค่ Output เพื่อให้เกิดประโยชน์ขึ้นจริงจากการดำเนินงาน

                           “ผบ.ทสส.”เตือนสติวิ่งเต้น \"ทหาร\" กับคนนอกกองทัพ