"วิษณุ เครืองาม"โบกมือลาการเมือง ขอกลับไปเลี้ยงหลาน

25 ส.ค. 2566 | 09:39 น.

"วิษณุ เครืองาม"ในวัย 72 ปี ขนของออกจากทำเนียบรัฐบาล ประกาศปิดประตูการเมือง ขอกลับไปเลี้ยงหลาน สอนหนังสือ หรือเป็นที่ปรึกษาบริษัทเอกชน ชี้ “รัฐบาลเศรษฐา" มั่นคง แข็งแกร่ง แต่ระวังกระทบกระแทกกันเหตุมีมากถึง 11 พรรค

วันนี้ (25 ส.ค.66)  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ได้มอบหมายให้ทีมงานนำเฟอร์นิเจอร์ อาทิ โต๊ะไม้ และเก้าอี้ไม้ กลับออกจากห้องทำงาน บนตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล หลังจากก่อนหน้านี้ ได้เก็บเครื่องใช้ และเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาจากบ้านบางส่วน รวมถึงพระบูชา ออกจากห้องทำงานไปก่อนแล้ว

นายวิษณุ เปิดเผยแนวทางการใช้ชีวิตหลังจากนี้ว่า จะพักผ่อนที่บ้าน เลี้ยงหลาน และอาจจะรับงานสอนหนังสือ หรือไปเป็นที่ปรึกษาบริษัทเอกชน 

ส่วนงานทางการเมืองนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า จะปิดประตูงานทางการเมืองแล้ว เพราะตนเองเคยคิดวางมือในงานทางการเมือง ตั้งแต่ปี 2549 แต่ก็ยังมีเหตุให้ต้องกลับมาทำหน้าที่ และเชื่อว่าหลังจากนี้คงไม่มีเหตุแล้ว เพราะปัญหาสุขภาพของตน และหากใครมาชวนให้มาช่วยงานอีก ตนเองจะเปิดพุงให้ดู 

ส่วนกรณีที่เคยเตือนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังจากเลือกตั้งให้ระวังสนิมที่จะเกิดแต่เนื้อในรัฐบาลเรือเหล็ก และหากพิจารณาจากรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน แล้วจะเป็นอย่างไรนั้น นายวิษณุ ตอบว่า นายเศรษฐา ได้รับเสียงสนับสนุนจากสภาผู้แทนราษฎร และ วุฒิสภามาก จึงเชื่อว่า จะเป็นรัฐบาลที่มั่นคง แข็งแกร่ง

“แต่การที่มี 11 พรรคการเมืองสนับสนุน จะมีโอกาสที่กระทบกระแทกกัน และก่อนการจัดตั้งรัฐบาล ก็ยังมีความเห็นแย้งกันอยู่ ดังนั้น หากจะก้าวข้ามขั้ว และสลายความขัดแย้ง ทั้งในระดับรัฐบาล และระดับประเทศ จะทำได้หรือไม่นั้น ผมเองก็ยังไม่ทราบ แต่เชื่อว่าหากทุกคนตั้งใจพยายาม และประคับประคอง ก็จะไปต่อได้” นายวิษณุ กล่าว

สำหรับ นายวิษณุ เครืองาม เกิดวันที่ 15 ก.ย. 2494 ปัจจุบันอายุ 72 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากนี้ได้มี รองนายกรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ที่มีห้องทำงานบนตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล ได้มอบหมายให้คณะทำงาน มาเก็บของใช้ส่วนตัวภายในห้องทำงาน และแพ็คเพื่อเตรียมขนย้ายในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้