เช็คพิกัดคุมเข้มรักษาความปลอดภัย “ทักษิณกลับไทย” ตลอดเส้นทาง

21 ส.ค. 2566 | 20:31 น.

เช็คพิกัดคุมเข้มรักษาความปลอดภัย “ทักษิณกลับไทย” ตำรวจ 410 นาย คุมเข้ม อาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล (MJets) ท่าอากาศยานดอนเมือง พร้อมดูแลตลอดเส้นทางการเดินทางถึงประตูเรือนจำ

วันนี้ 22 สิงหาคม 2566 ถ้าไม่มีมีอะไรเปลี่ยนแปลง ทักษิณกลับไทย หลังจากอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ได้ออกมาเปิดเผยว่าคุณพ่อ (ทักษิณ ชินวัตร) จะบินกลับไทยนั่งเครื่องบินส่วนตัวลงสนามบินดอนเมือง ประมาณเวลา 09.00 น. บินตรงจากประเทศสิงคโปร์เพื่อกลับประเทศไทย  ณ อาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล (MJets) ท่าอากาศยานดอนเมือง

มาตรการกำลังตำรวจ ดูแลสนามบิน

  • ประตูท่าอากาศยาน 9 ประมาณ 60 นาย
  • ประตูท่าอากาศยาน 7 ประมาณ 60 นาย
  • ประตูจุดรวมพลคลังสินค้า ประมาณ 60 นาย
  • อนุสรณ์สถาน ประมาณ 60 นาย
  • ชุดเจ้าหน้าที่ประจำรถตู้ 4 ชุด
  • อาคารคลังสินค้า 4 ประมาณ 170 นาย

 

เส้นทางรับตัว “ทักษิณกลับไทย” เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ท่าอากาศยานดอนเมือง (ภายใต้การดูแลของกองบังคับการ2)

ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจนครบาบ  (ภายใต้การดูแลของกองบังคับการ2)

ศาลฎีกาสนามหลวง (ภายใต้การดูแบของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ พนักงานตำรวจศาล)

เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร (ภายใต้การดูแลของตำรวจนครบาล)

 

 

ห้ามสื่อเข้าฟังในศาลฎีกา

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัวไปยังศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในช่วงเวลาประมาณ 10.30 น.  นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า จะอนุญาตให้เพียงฝ่ายโจทก์และญาติของจำเลยเพียงเท่านั้น จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปร่วมรับฟัง เนื่องจากมาตรการการรักษาความปลอดภัย เพราะในวันดังกล่าวศาลฎีกาฯ ยังนัดอ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ คดีก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวกเป็นจำเลย โดยศาลจะกำหนดพื้นที่ให้สำหรับโจทก์และญาติของคดีก่อสร้างโรงพัก ใช้พื้นที่ประตูด้านหลังฝั่งคลองหลอด 

ทักษิณกลับไทย

หลังจากไปที่ ศาลฎีกา แล้วจะส่งตัวนายทักษิณ ไปยังเรือนจำ โดยพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยว่า ตำรวจได้ซักซ้อมการกลับมาของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องเส้นทางเพื่อความปลอดภัย เพราะถือว่ายังอยู่ในมือตำรวจ ยังไม่จบสิ้น จนกว่าจะเข้าสู่เรือนจำ.