“อุ๊งอิ๊ง”เชิญชวนคนเสื้อแดงร่วมต้อนรับ“ทักษิณ”พรุ่งนี้

21 ส.ค. 2566 | 08:31 น.

“คนเสื้อแดง”อวยพรวันเกิด “อุ๊งอิ๊ง” ครบ 37 ปี “เจ้าตัว”เชิญชวนคนเสื้อแดงร่วมให้การต้อนรับ “ทักษิณ” พรุ่งนี้ พร้อมขอบคุณยืนเคียงข้างกันมา 20 ปี

บ่ายวันนี้ (21 ส.ค. 66) ที่พรรคเพื่อไทย อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว เดินทางเข้าที่ทำการพรรค ก่อนร่วมประชุม ส.ส.พรรค 

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ได้ทักทายกลุ่มมวลชนเสื้อแดง ที่มารออวยพรวันเกิด น.ส.แพทองธาร ที่มีอายุครบ 37 ปี ในวันนี้ และร่วมแสดงความยินดีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางกลับไทย ในวันที่ 22 ส.ค. 


โดยตัวแทนคนเสื้อแดงได้มอบช่อดอกไม้สีแดงให้ น.ส.แพทองธาร จากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้เดินทางเข้าไปภายในร้าน ThinkLab ที่มีกลุ่มมวลชนเสื้อแดง รอมอบเค้กวันเกิด พร้อมร้องเพลงอวยพรวันเกิด และร้องเพลง “บ้านเรา” 

จากนั้นได้มีการส่งเสียงตะโกนว่า “รักทักษิณ” “รักเพื่อไทย” และ “รักอุ๊งอิ๊ง” ทำให้ น.ส.แพทองธาร และ น.ส.พินทองทา น้ำตาไหลทั้งคู่ด้วยความปลื้มใจ 
 

 

อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร กล่าวกับกลุ่มมวลชนเสื้อแดงว่า ไม่ทราบว่า จะมีการต้อนรับกันถึงขนาดนี้ เห็นจากข่าวจึงเข้ามาดู ซึ่งรู้สึกดีใจ และซึ้งใจ วันนี้เป็นวันเกิดของตน แต่วันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) สำคัญมาก 

“ขอบคุณทุกคนที่ยืนเคียงข้างกันมา 20 กว่าปี เราผ่านอะไรกันมาเยอะ ต่อจากนี้ขอให้มีอะไรดีๆ เกิดขึ้นกับประชาชน และประเทศชาติ ขอให้ทุกคนมีความหวัง พรุ่งนี้พ่อจะกลับมาแล้ว ใครมีโอกาสก็ขอให้ไปต้อนรับ หรือ ดูจากสื่อก็ได้ และคุณพ่อคงมีกำลังใจตั้งแต่วันนี้”

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้ได้พูดคุยกับนายทักษิณ แล้วหรือยัง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้ได้พูดคุยกับคุณพ่อแล้ว ซึ่งคุณพ่อได้ส่งช่อดอกไม้มาให้ตนตั้งแต่เช้า