"วราวุธ"อ้อนชาวสุพรรณบุรี แสดงพลังเลือกทั้งคน-พรรคชาติไทยพัฒนา

10 ก.พ. 2566 | 12:27 น.

"วราวุธ"อ้อนชาวสุพรรณบุรีแสดงพลังเลือกทั้งคน-พรรคชาติไทยพัฒนา “ประภัตร"ประกาศสุพรรณบุรีต้องแลนด์สไลด์ หวังมีปาฏิหาริย์ดัน"วราวุธ"นั่งนายกฯ

ช่วงเย็นวันนี้ (10 ก.พ.66) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรมชาติและสิ่งแวลดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เปิดวทีปราศรัยที่ด้านหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อประกาศความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้ง 2566 

นายวราวุธ กล่าวตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า หลายคนบอกว่าจังหวัดสุพรรณบุรี โดนเจาะแน่ๆ ทั้งนี้จังหวัดสุพรรณบุรี ไม่ใช่ของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง โดยการเลือกตั้งครั้งหน้า คือ บททดสอบความเข้มแข็งของพรรคว่า คนสุพรรณบุรี ยังรักพรรค หรือ การทำงานหรือไม่ 

นายวราวุธ กล่าวว่า จากการทำงาน 3 ปีที่ผ่านมา ได้เห็นการทำงานของหลายฝ่าย หลายคน แล้วตนรับประกันได้ว่า ไม่แพ้พรรคไหน และสามารถขึ้นเวทีดีเบตกับแคนดิเดตนายกฯ ของทุกพรรค

“การเลือกตั้งครั้งหน้าผมขอให้คนสุพรรณบุรี มาแสดงพลัง หลังจากที่มีคนปรามาสว่าพรรคจะสูญพันธุ์ พรรคจะแตก ผมมาพร้อมครอบครัวเพื่อมาขอคะแนนจากคนสุพรรณบุรี”

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า การทำงานของพรรคอยู่กันเหมือนพี่เหมือนน้อง ขอขอบคุณหลายคนที่ร่วมเวทีปราศรัย ทั้งนี้ในการเมืองปัจจุบันมีหลายพรรคที่ตั้งและไปรวมกัน แต่ตนให้คำมั่นว่า จะไม่ยุบรวมกับใคร หากจะรวมต้องรอให้ดินกลบหน้าผมไปก่อน ดังนั้นในการเลือกตั้งขอให้คนสุพรรณบุรีกาบัตรให้ทั้งคนและพรรค"

นายวราวุธ ยังกล่าวถึงนโยบายที่จะใช้หาเสียงเลือกตั้งว่า จะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้ประเทศไทยดีกว่านี้ การแก้ปัญหาให้ประเทศต้องเดินหน้าไปด้วยกันทุกรุ่น สร้างความมั่นคั่ง และสร้างโอกาสให้ทุกคน คนรุ่น ดูแลคนในประเทศไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง 

ในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ที่เป็นพื้นที่เกษตรกร มีนโยบายแจกพันธุ์ข้าวฟรี 60 ล้านไร่ และต้นทุนการผลิต ไร่ละ 1,000 บาท การเกษตรกร คือ หัวใจของพรรคชาติไทยพัฒนา 

                                    "วราวุธ"อ้อนชาวสุพรรณบุรี แสดงพลังเลือกทั้งคน-พรรคชาติไทยพัฒนา

นอกจากนั้นในปัจจัยการผลิต คือ เรื่องน้ำ พรรคมีนโยบายน้ำบาดาลขนาดใหญ่ระดับตำบล ไม่ต้องแล้งหรือต้องซื้อน้ำบริโภค ไม่ต้องซื้อน้ำเพื่อใช้ในการเกษตร รวมถึงขยายเขตไฟฟ้าเพื่อการเกษตรทั่วประเทศ เพื่อทำให้ค่าไฟมีราคาถูกลง ยูนิตละ  2 บาท เป็นต้น 

สำหรับแกนนำพรรคที่เข้าร่วมครั้งนี้ อาทิ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรค, น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษา , นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค, นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรค พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคพื้นที่จ.สุพรรณบุรี กรรมการบริหาร กรรมการยุทธศาสตร์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยมี คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มารดาของนายวราวุธ ร่วมมาให้กำลังใจเช่นเดียวกับ นายจองชัย เที่ยงธรรม แกนนำพรรค ด้วย 

นายประภัตร ได้เชิญชวนให้ประชาชนที่ร่วมการปราศรัย ตะโกนคำว่า พรรคชาติไทยพัฒนาต้องแลนด์สไลด์ในสุพรรณบุรี เพื่อปลุกใจ พร้อมกล่าวว่า ตนต้องการเห็นความร่วมมือร่วมใจ ต้องการแลนด์สไลด์ทางการเมือง คือ พรรคต้องได้ชัยชนะเหนือทุกพรรคอย่างถล่มทลาย เนื่องจากพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นจุดเกิดขึ้นของพรรคชาติไทย ตั้งแต่ปี 2518 และรวมอายุถึงปัจจุบัน คือ 48 ปี 

                       "วราวุธ"อ้อนชาวสุพรรณบุรี แสดงพลังเลือกทั้งคน-พรรคชาติไทยพัฒนา

“ผมเชื่อว่าหากคนสุพรรณบุรีทำให้พรรคชนะแลนด์สไลด์ได้ จะทำให้นายวราวุธ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคมีโอกาสได้เป็นนายกฯ หากเรียงลำดับแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองต่างๆ ผมเชื่อว่า นายวราวุธ จะเป็นนายกฯ  ที่สามารถรักษาระดับของประเทศได้”

นายประภัตร กล่าวด้วยว่า ตนเคยบอก นายวราวุธ ว่าในครั้งหนึ่งต้องเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้ได้ เหมือนนายบรรหาร  ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาต้องโต ได้ส.ส. 20-25 เสียง  

“ในการเมืองครั้งหนึ่ง พล.อ.คึกฤทธิ์ ปราโมช เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มีส.ส.มี 18 เสียง ยังได้เป็นนายกฯ ดังนั้น หากพรรคนั้น พรรคนี้ รวมกันไม่ได้ ต้องเชิญนายวราวุธ ซึ่งผมเชื่อว่าปาฏิหาริย์มีจริง” นายประภัตร ระบุ