"วราวุธ"แคนดิเดตนายกฯชทพ. เปิดตัว"สันติ"ร่วมชิงสนามกทม.

07 ก.พ. 2566 | 08:16 น.

ชาติไทยพัฒนา"​ส่ง "วราวุธ" ชิงแคนดิเดตนายกฯ เพียงชื่อเดียว เจ้าตัวยันผลงาน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯไม่แพ้ใคร พร้อมเปิดตัว "สันติ กีระนันทน์ "อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร.ร่วมทัพชิงส.ส.กทม.ไม่ต่ำกว่า 10 เขต

นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงว่าพรรค มีมติเห็นชอบให้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  เป็นบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ของพรรคชาติไทยพัฒนา เพียงชื่อเดียว

ทั้งนี้นายวราวุธ ยินยอมที่จะรับการเสนอชื่อดังกล่าว อย่างไรก็ดีตนเชื่อว่าในการเลือกตั้งพรรคจะได้รับเลือกตั้งจากประชาชน ได้ส.ส. มากกว่า 25 คนเข้าสภาฯ  
 

 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ขณะที่นายวราวุธ กล่าวว่า ตนไม่ขอสู้กับแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองอื่น และจากประสบการณ์ ในตำแหน่ง รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีผลงานและไม่แพ้แคนดิเดตนายกฯของพรรคใดแน่นอน

นอกจากนี้ พรรคชาติไทยพัฒนา แถลงข่าวเปิดตัว นายสันติ กีระนันทน์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, นายพัฒนพงษ์ ธนวิสุทธิ์  ผู้บริหารเว็ปไซต์และนิตยสารไฮโซปาร์ตี้ และ  ประวิทย์ สุวรรณสัญญา อดีตสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค  
 

นายวราวุธ กล่าวว่านายสันติจะเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค โดยวันที่  9 กุมภาพันธ์ คณะกรรมการจะมีการประชุมและจะเชิญนายสันติเข้าร่วมด้วย ขณะที่นโยบายของพรรคที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น อาทิ นโยบายด้านการเกษตร มีมติด้านการเงินเข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งนายสันติ จะเข้ามามีส่วนในการร่วมงานด้านนโยบายให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 พรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมจะเปิดตัวสมาชิกพรรคและว่าที่ผู้สมัครส.ส. โดยขณะนี้นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์​ฐานะเลขาธิการพรรค ได้เจรจากับบุคคลที่หลากหลาย โดยเฉพาะ กทม. พรรคชาติไทยพัฒนาจะมีผู้สมัคร ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 10 เขต 

ขณะที่นายสันติ กล่าวว่า ตนขอปวราณาตัวในการทำงานร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อช่วยผลักดันให้ประชาชนและประเทศเดินไปสู่ทางออก และการแก้ปัญหาที่ดี  และให้ประเทศพัฒนาอย่างยั่งยืน