อนุทิน เผยชง ครม.สัปดาห์หน้า ปรับกฎหมายมียาบ้าเกิน 1 เม็ด เป็นผู้ค้า

31 ม.ค. 2566 | 09:44 น.

อนุทิน เผยเตรียมชง ครม.สัปดาห์หน้าปรับกฎหมายมียาบ้าเกิน 1 เม็ด เป็นผู้ค้า ย้ำห่วงเยาวชนติดยา ไม่กังวลยัดยา ชี้ทุกหน่วยงานต้องไปแก้ไขปัญหา

วันนี้ (31 ม.ค.) ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีการแก้ไขกฎกระทรวง เพื่อกำหนดบทลงโทษการถือครองยาเสพติดใหม่ให้การถือครองมากกว่า 1 เม็ดขึ้นไปถือเป็นผู้ขาย ว่า ในวันนี้ยังได้ไม่เสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณา เนื่องจากต้องรอคณะกรรมการการบำบัดรักษาฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดมีการประชุมในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เบื้อต้นเป็นเพียงการยกร่างขึ้นมานำเสนอกรรมการ ฯ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนที่มีข้อกังวลว่าจะเป็นการเปิดช่องให้มีการทุจริตได้มากขึ้นหรือไม่ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจยัดยาประชาชน นายอนุทิน ระบุว่า เรื่องความปลอดภัยของเยาวชนต้องมาก่อน ควรกังวลการที่เยาวชนจะเข้าไปใช้ยาเสพติด เพราะส่งผลร้ายต่อครอบครัวมากกว่า ส่วนเรื่องการทุจริตถือเป็นหน้าที่ของหน่วยงานแต่ละหน่วยที่จะต้องบริหาร เพื่อไม่ให้เกิดการทุจริตเกิดขึ้น ทุกคนควรต้องนึกถึงอนาคตของเยาวชนเป็นสำคัญ

“ผมกังวลเรื่องการระบาดของยาเสพติด เรื่องการทุจริต หัวหน้าหน่วยแต่ละหน่วยงานต้องไปจัดการ ถ้ามีปัญหาต้องแก้ไข แต่เราต้องนึกถึงอนาคตของเยาวชนก่อน” นายอนุทิน กล่าว