อนุทิน ปัดพบ ทักษิณ ที่อังกฤษ คาดวันเลือกตั้งช่วงต้น พ.ค.นี้

31 ม.ค. 2566 | 08:02 น.

“อนุทิน” ปัดพบ “ทักษิณ” ที่อังกฤษ รับเห็นข่าวแล้วไม่ทราบที่มา ยืนยันเดินทางไปประชุมในฐานะตัวแทนประเทศไทย เชื่อเลือกตั้งต้นเดือน พ.ค. ตามกำหนดของ กกต.

วันนี้ (31 ม.ค. 66) หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง กระแสข่าวว่าเดินทางไปยุโรป เพื่อพบกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อังกฤษ นั้น เรื่องดังกล่าวตนเองเห็นข่าวแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่ได้เจอกัน ซึ่งไม่รู้ข่าวมาจากไหน ที่ผ่านมามีข่าวแบบนี้มาตลอด ซึ่งการเดินทางไปยุโรป เป็นตัวแทนประเทศไทยไปหารือในเรื่องต่างๆ โดยอยู่ร่วมกับปลัดกระทรวงสาธารณสุข เลขาของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงลอนดอน ซึ่งร่วมประชุมด้วยกันตลอด

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงบทบาทของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เหมือนจะมีการดึงพรรคการเมืองอื่นมาร่วมรัฐบาล เปรียบเสมือนผู้จัดการรัฐบาล หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคและเป็นแกนนำรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ ปัจจุบันยังไม่มีเรื่องอะไรที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งหน้า เวลานี้ยังคงเป็นรัฐบาลผสมปกติอยู่ ในทางปฏิบัติทุกคนก็เคารพนับถือ พล.อ.ประวิตร อยู่แล้ว มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับการร่วมรัฐบาลและงานรัฐสภา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายอนุทิน มีโอกาสที่จะเป็นผู้จัดการรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า คงต้องรอผลการเลือกตั้ง ตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดวันเลือกตั้ง แต่คาดการณ์ว่าไม่น่าจะเกินต้นเดือนพฤษภาคม ตามที่ กกต. ได้กำหนดไว้เบื้องต้น คงต้องรอให้เลือกตั้งเสร็จทราบผลแล้วค่อยมาว่ากัน ว่าจะกำหนดทิศทางทางการเมืองในรูปแบบใด เพราะยังไม่รู้ว่าแต่ละพรรคจะได้กี่คะแนนเสียง