นับถอยหลัง! อีก 56 วัน หมดวาระสภา "บิ๊กตู่"พร้อมรบหรือยัง?

25 ม.ค. 2566 | 03:29 น.

ไพศาล กางปฏิทินทางการเมือง แนะจับตา อีก56วันหมดวาระสภา ย้ำ"บิ๊กตู่"อาจจะยุบสภา 14 กุมภา หนีศึกซักฟอกของฝ่ายค้าน รวมไทยสร้างชาติพร้อมรบหรือยัง?


 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) และนักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Paisal Puechmongkol” มีเนื้อหาดังนี้...

“อีก56วันหมดวาระสภา!!!!

ครม.พ้นตำแหน่งพร้อมกัน!!!

กกต. จะจัดการเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคม 66!!!

กรกฎาคม 66 คณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าดำรงตำแหน่ง!!!

นี่คือปฏิทินทางการเมืองปกติที่กำลังนับถอยหลังเกิดขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

 

แต่ลักษณะการโคจรของเดือนดาวในอากาศขณะนี้บ่งชี้ว่าอาจจะยุบสภาในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เพื่อหนีการอภิปรายทั่วไปของฝ่ายค้าน เพราะถ้าขืนปล่อยให้ฝ่ายค้านขึงพืด อภิปรายถึงความล้มเหลวในการบริหารบ้านเมือง การทุจริต การฉ้อฉล การบิดเบือนการใช้อำนาจ การโกงชาติฉ้อราษฎร์บังหลวง ที่กระหึ่มทั้งประเทศขณะนี้ มีแต่จะทำให้คะแนนตก

กระนั้นเลย ยุบสภาตัดหน้าเสียดีกว่า

ถ้าเป็นเช่นนั้นการเลือกตั้งก็จะเกิดขึ้นก่อนสงกรานต์66

แต่การยุบสภา 14 กุมภาพันธ์ 66 นั้น รวมไทยสร้างชาติจะพร้อมรบหรือยัง?

จะมีนักการเมืองหน้าเก่าจากเขตเลือกตั้งมาเข้าพรรคกี่คน?

เพราะถ้าไม่มีนักการเมืองเก่าจากเขตเลือกตั้ง บรรดาผู้ที่ต้องอาศัยเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์จะขี่คอใครเข้าสภา? ซึ่งขณะนี้ปัญหาด่านหิน ส.ส. 25 คนยังแก้ไม่ตก ไม่ต้องพูดถึงการได้รับเลือกตั้งมากที่สุด และถ้าได้รับเลือกน้อยจะเป็นแกนนำจะตั้งรัฐบาลก็ไม่ได้!!!!

แล้วจะทำฉันใด?

หนทางกลับสู่ทำเนียบครั้งใหม่จึงริบหรี่ลงทุกวัน!!!!

กลยุทธ์อยู่ในอำนาจให้นานที่สุด ที่การเลือกตั้งอาจเป็นโมฆะทั่วไปหรือโมฆะเป็นเขตๆ ซึ่งจะต้องเลือกตั้งซ่อมกันอีกนานแบบที่เคยทำให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์รักษาการมาร่วม 2 ปีก็อาจเกิดซ้ำรอยได้!!!”