คนดีอยู่ที่ไหนก็ดี "พีระพันธุ์"พร้อมต้อนรับ"บิ๊กตู่" เข้ารวมไทยสร้างชาติ

08 พ.ย. 2565 | 06:00 น.

"พีระพันธุ์"พร้อมต้อนรับ"บิ๊กตู่"เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้ไม่สนใจกระแสดีทุกภูมิภาค แต่ย้ำคนดีมาทำงานให้กับบ้านเมืองถือว่าดีทั้งนั้น

วันที่ 8 พ.ย. 2565  นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อาจย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าไม่ทราบ ยังไม่ได้คุย เมื่อถามต่อว่ากระแสข่าวดังกล่าวแรงมาก นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ท่านพูดว่าหลังเอเปคไม่ใช่หรือ

 

นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ เรื่องมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ   เพราะตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมประชุมเอเปค เรื่องเช่นนี้ต้องให้ นายกฯเป็นผู้พูดคุยเอง แต่ข่าวออกไปอย่างไรตนไม่ทราบ นายกฯก็ไม่เคยพูดกับตนเลย ที่ผ่านมาก็คุยกันแต่เรื่องงาน

 

คนดีอยู่ที่ไหนก็ดี "พีระพันธุ์"พร้อมต้อนรับ"บิ๊กตู่" เข้ารวมไทยสร้างชาติ

 

เมื่อถามว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์มาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติจะถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่ที่ไหนก็ดีกับที่นั่น

 

" ถ้าท่านอยากจะมาทำงานการเมืองกับพรรครวมใจสร้างชาติ ทางพรรคก็พร้อมที่จะต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้าท่านเป็นแคนดิเดตของพรรคพลังประชารัฐ เราจะไปพูดได้อย่างไร" 

 

 

เมื่อถามอีกว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาจริงจะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ท่านยังไม่มาเลย จะไปพูดก่อนได้อย่างไร เพราะพูดไปล่วงหน้าไม่รู้จะเป็นอย่างไร

 

เมื่อถามอีกว่าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พูดชัดเจนแล้วว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่ก็จะไม่รั้ง นายพีระพันธุ์กล่าวว่า เรื่องนั้นตนไม่ทราบ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเขา เขาพูดอย่างไรเราไม่รู้