"บิ๊กตู่" ตั้ง"ไตรรงค์" นั่งที่ปรึกษา ดูงานนโยบาย-ปราศรัย จับตาซบ "รทสช."

09 พ.ย. 2565 | 08:29 น.

"ประยุทธ์" เซ็นแต่งตั้ง "ไตรรงค์"นั่ง"ที่ปรึกษา" รับผิดชอบงานด้านนโยบาย-ปราศรัย ท่ามกลางการจับตา เตรียมลุยเลือกตั้ง ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ

วันที่  9 พ.ย.2565  รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งถึงความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ท่ามกลางการจับตาถึงท่าทีทางการเมืองว่าจะตัดสินใจร่วมงานกับพรรคการเมืองใดในการเลือกตั้งครั้งต่อไป 

 

โดยภายหลังการประชุมเอเปค จะมีความชัดเจนจากพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีแนวโน้มสูงว่าจะเดินหน้าไปกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค 
 

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 289/2565 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินและการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดินพ.ศ. 2534

 

นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้ง นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาและพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่างๆ ตามที่นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ส่วนราชการสนับสนุนการดำเนินงานของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีตามที่ได้รับการร้องขอ และให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาฯ
 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ภารกิจหนึ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ จะได้มอบหมายงานให้นายไตรรงค์ รับผิดชอบคือเรื่องนโยบาย และการปราศรัย ทำให้ถูกจับตามองว่า เป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง โดยทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และนายไตรรงค์ ต่างก็ถูกคาดหมายว่าจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วยกันทั้งคู่

 

อย่างไรก็ตาม นายไตรรงค์ เพิ่งลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปลายเดือนต.ค.ที่ผ่าน หลังจากร่วมงานการเมืองมายาวนานถึง 38 ปี