พปชร.เปิดตัว 50 ผู้สมัคร ส.ส. ทีมบิ๊กแจ๊ส-เด็กเก่าปชป.ซบ เป้ากวาด 150 ที่นั่ง

10 พ.ย. 2565 | 12:29 น.

พปชร.เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส. 4 ภาค 50 คน "ทีมบิ๊กแจ๊ส" ร่วมชิงพื้นที่ปทุมธานี "รำรี มามะ" เด็กเก่า ปชป. ลงนราธิวาส เขต 3 "สันติ"ย้ำนโยบายพปชร.สร้างอนาคตให้ประชาชน-คนรุ่นใหม่ ได้อยู่ดี-กินดี ตั้งเป้ากวาดส.ส.อย่างต่ำ 150 ที่นั่ง

วันนี้(10 พ.ย.65) ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรค นายนิโรธ สุนทร เลขาฯ ส.ส.นครสวรรค์ ประธานวิปรัฐบาล ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 4 ภาค ใน 21 จังหวัด รวม 50 คน แบ่งเป็น ส.ส.เดิม 10 คน และผู้สมัครใหม่ 40 คน   

 

โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 50 คน ประกอบด้วย 

 

-พิจิตร นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร เขต 2 

 

-นครสวรรค์ นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 1 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ เขต 6 นายพรวิศิษฐ์ แจ่มใส เขต 7 นางจิตรา หมีทอง เขต 8
-น่าน นายสักก์สีห์ พลสันติกุล เขต 1 

 

-พิษณุโลก นายอดุลวิทย์ วิวัฒน์ธนาฒย์ เขต 1 นายศิริชิน หาญพิทักษ์พงศ์ เขต 2 และนายอนุชา น้อยวงศ์ ส.ส.พิษณุโลก 

 

-เพชรบูรณ์ น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธ์ ส.ส.เขต 1 นายจักรัตน์ พั้วช่วย ส.ส.เขต 2 นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ส.ส.เขต 3 นายสุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ส.ส.เขต 4 นายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส.เขต 5 นายบุญชัย กิตติธาราทรัพย์ เขต 6

-เลย นายสุภาพ พุทธทองศรี เขต 2
 
-บึงกาฬ นายวิทยา เสนจันทร์ฒิไชย เขต 1 น.ส.ฌาณิการ์ เมืองแทน เขต 3
 

-มุกดาหาร น.ส.กัลยกร สุขสานต์ เขต 1 นายวิทยา บุตรดีวงศ์ เขต 2

 

-อุดรธานี นายอฤเดช แพงอะมะ เขต 4 นายชัชวาลย์ ลือคำหาญ เขต 8

 

-มหาสารคาม นายสุชาติ ศรีสังข์ เขต 2 นายโกศล คาดพันโน เขต 5

 

-ร้อยเอ็ด นายธนชัย สินธุไพร เขต 5 นายศราวุธ ศรีนนท์ เขต 7

 

-กาฬสินธุ์ นายวรากรณ์ ภูอาภรณ์ เขต 2 นายจำลอง ภูนวนทา เขต 3 นายชานุวัฒน์ วรามิตร เขต 6

 

-ปัตตานี คอซีย์ มามุ เขต 2

 

-นราธิวาส นายรำรี มามะ เขต 3 นายอามิร ซาริคาน เขต 4

 

-สตูล พ.ต.ท.สุริยา บาราสัน เขต 1 นายทินกร ทองใสเกลี้ยง เขต 2

 

-พัทลุง นายประจวบ รามณีย์ เขต 2

 

-สงขลา นายธเนศ ล่องนาวา เขต 7

 

-ปทุมธานี นายเสวก ประเสริฐสุข เขต 1 นายคิว อรุโณรส เขต 2 นายยุทรวัตร หาญเกียรติกล้า เขต 3 นายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง เขต 4 นายปรีชา ชื่นชนกพิบูล เขต 5 นายวิรัช พยุงวงษ์ เขต 6 น.ส.กฤษณา วงศ์คำ เขต 7

 

-ลพบุรี พ.อ.สุชาติ คัดสูงเนิน เขต 1 นายณฐพงศ์ นรสิงห์ เขต 2 นายไสว วงษ์ศรี เขต 3 นายสนั่น พรหมสุข เขต 4

 

-นนทบุรี นางเจริญ เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี "นายทศพร เพ็งส้ม"

 

-สมุทรสงคราม นายนพพล ธนิกุล 

 

นายสันติ กล่าวว่า ในวันที่ 11 พ.ย. จะมีสัมมนาพรรค ขอให้ผู้สมัคร ส.ส. มาเรียนรู้ ศึกษาพี่ๆ ที่เป็น ส.ส.เดิมว่า ลงพื้นที่ดูแลประชาชนอย่างไร และขอให้กำลังใจ ในฐานะแม่บ้านพรรค หากมีปัญหาอะไรปรึกษาได้ตลอดเวลา โดยจะมีทีมงานรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะจากผู้สมัคร และย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐจะมุ่งมั่นสร้างอนาคตให้กับประชาชน รวมถึงคนรุ่นใหม่ ในทุกด้าน ด้วยการนำเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามา ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

 

สำหรับการตั้งเป้า ส.ส. อย่างต่ำต้องได้ 150 ที่นั่ง ตามที่ "พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งมั่นใจว่าประชาชนจะให้โอกาส ทั้ง ส.ส. ที่เปิดตัววันนี้ (10พ.ย.) และสมาชิกก่อนหน้านี้ ที่ทยอยเปิดตัว เพราะทุกคนคือพลังของพลังประชารัฐ 

 

ด้าน นายอนุชา กล่าวว่า คิดว่าสิ่งที่ทุกคนกำลังจะได้จะเจอข้างหน้า คือ การหาเสียงเลือกตั้งอย่างหนัก ตนคิดว่าทุกคนจะได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็น ส.ส.ในนามพลังประชารัฐ เพื่อรับใช้ประชาชนและประเทศชาติ ในฐานะที่อาสาเป็นตัวแทนของประชาชน คิดว่าทุกคนมีโอกาสแน่นอนในสีเสื้อ พปชร.

 

ขณะที่ นายนิโรธ กล่าวว่า พปชร.อยู่ภายใต้พันธกิจ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน พปชร.เกิดมาภายใต้วิกฤติความไม่เข้าใจของประชาชน วิกฤติเศรษฐกิจ วิกฤติโรคภัยไข้เจ็บ แต่ พปชร.นำพาประชาชนผ่านวิกฤติมาได้ พปชร.ยินดีที่ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน เพื่อนำพันธกิจของพรรคพาประเทศผ่านพ้นวิกฤติให้ได้  


รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พบว่า หลายคนมีความใกล้ชิดกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ทั้งนายเสวก ประเสริฐสุข อดีตรองนายกอบจ.ปทุมธานี นายคิว อรุโณรส นายกสมาคมกีฬาจักรยาน ปทุมธานี นายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง อดีต ส.ส.ปทุมธานี ที่เดิมย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์ ไป พรรคเพื่อไทย แต่ปรากฏว่า พรรคเพื่อไทยส่งคนอื่นลงสมัครแทน 


นายปรีชา ชื่นชนกพิบูล เลขานุการ นายก อบจ.ปทุมธานี นายวิรัช พยุงวงษ์ อดีตผู้สมัคร สจ.ปทุมธานี ทีมคนรักปทุมของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ทั้งนี้ เดิมผู้สมัครเหล่านี้จะลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทย ลงคนอื่นลงแทน  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จึงส่งลูกทีมมาลงสมัครในนาม พปชร.แทน