ปชป.คว้า “ดร.สาว” ทายาทการเมือง “สานันท์ สุพรรณชนะบุรี” ลงส.ส.พัทลุง เขต 2

11 พ.ย. 2565 | 04:57 น.

ปชป.คว้า ดร.สาว “ปิยกาญจน์” ทายาทการเมือง “สานันท์ สุพรรณชนะบุรี”อดีตนายกอบจ.พัทลุง ลงส.ส.เขต 2 เผยได้ผู้สมัครครบ 3 เขตแล้ว “สุพัชรี ธรรมเพชร” เขต 1 “ดร.ปิยกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี” เขต 2 และ นริศ ขำนุรักษ์ เขต 3

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าในการสรรหาผู้สมัครลงส.ส.พัทลุง ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ว่า ในส่วนของจังหวัดพัทลุง มีเขตเลือกตั้ง 3 เขต ขณะนี้ได้ตัวผู้สมัครครบหมดแล้ว ประกอบด้วย


เขต 1 สุพัชรี ธรรมเพชร เขต 2 ดร.ปิยกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี และ เขต 3 นริศ ขำนุรักษ์

สำหรับ สุพัชรี ธรรมเพชร ถือเป็นทายาทการเมืองของบ้านใหญ่ คราวที่แล้วพลาดท่าให้กับคู่ชิงจากพรรคภูมิใจไทย คราวนี้คนขยันขอลงพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับพรรคเดิม

                     ปชป.คว้า “ดร.สาว” ทายาทการเมือง “สานันท์ สุพรรณชนะบุรี” ลงส.ส.พัทลุง เขต 2

ส่วน ดร.ปิยกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี เป็นคนรุ่นใหม่ เลือดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นทายาทของ สานันท์ สุพรรณชนะบุรี อดีต ส.ส.สองสมัยของพัทลุง และอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุงสองสมัยเช่นกัน เป็นอาจารย์สอนหนังสืออยู่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ขณะที่  นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.5 สมัยของพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพิ่งมีมติให้ไปนั่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน นายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ลาออกไปสู้คดีในศาล
                                    ปชป.คว้า “ดร.สาว” ทายาทการเมือง “สานันท์ สุพรรณชนะบุรี” ลงส.ส.พัทลุง เขต 2  

สำหรับ ดร.ปิยกาญจน์ ที่ลงเขต 2 ถือว่าหนักไม่น้อย ต้องไปสู้กับลูกชายของ นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย สู้กับคนของ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ จากพรรคสร้างอนาคตไทย และยังจะมีผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐอีก

 

อย่างไรก็ตาม ดร.ปิยกาญจน์ มีพ่อเป็นตัวช่วยที่ดี พ่อเป็นคนที่ชาวบ้านรัก ชาวบ้านชอบ จูงมือลูกสาวไปขอคะแนนได้ ทั้งในฐานะอดีต ส.ส.และอดีตนายกอบจ.พัทลุง