“ฟิล์ม รัฐภูมิ”ลาออกเงียบ“ไทยสร้างไทย”คาดย้ายซบ พปชร. 

11 พ.ย. 2565 | 05:16 น.

“ฟิล์ม รัฐภูมิ”ลาออกเงียบจากสมาชิกพรรค“ไทยสร้างไทย” ตั้งแต่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา คาดย้ายซบ พปชร. หลังโผล่ร่วมคณะ "ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์" ไปเกาหลีใต้

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม รัฐภูมิ นักแสดงและศิลปินชื่อดัง ได้แจ้ง ต่อ กกต. ขอลาออกจากสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ไม่ได้แจ้งให้พรรคทราบอย่างเป็นทางการ 

 

โดยสำนักงาน กกต. เพิ่งมีหนังสือแจ้ง พรรคไทยสร้างไทย ให้ทราบเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ฟิล์ม รัฐภูมิ อาจเข้าสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ 


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ฟิล์ม รัฐภูมิ มีตำแหน่งในพรรคไทยสร้างไทย เป็นรองโฆษกพรรค แต่งหายเงียบไปในระยะหลัง ก่อนจะมีปรากฏมีภาพ เดินตามหลัง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างลงพื้นที่ ติดตามการดำเนินโครงการดิจิทัลชุมชน ที่ จ.ตาก เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  

และล่าสุดมีภาพ ร่วมคณะ นายชัยวุฒิ ไปร่วมประชุม รัฐมนตรีดิจิทัลของภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค  Asia – Pacific Digital Ministerial Conference สมัยที่ 1  ที่สาธารณรัฐเกาหลีด้วย