“เฉลิมชัย”ลั่นปชป.ไม่เกรงใจใครแล้วจะนำส.ส.กลับมาให้มากที่สุด

11 พ.ย. 2565 | 08:50 น.

“เฉลิมชัย”ลั่นต่อไปนี้ ปชป.ไม่เกรงใจใครแล้ว จะนำส.ส.กลับมาให้มากที่สุด นักเลงยอมตายไม่ยอมแพ้ ซัดคนทิ้งอุดมการณ์ไม่ประสบความสำเร็จสักคน



วันที่ 11 พ.ย.2565 นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้นำทีมเพื่อนส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ เข้ามอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจให้กับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์
ช่วงหนึ่งของการพูดคุย นายเฉลิมชัย กล่าวกับเพื่อนสมาชิกส.ส.ว่า พร้อมจะสู้ในสนามการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นอย่างเต็มที่ 


“ต่อไปนี้ ผมจะรักษาศักดิ์ศรีพรรค ไม่เกรงใจใครแล้ว จะนำส.ส.กลับมาให้มากที่สุด ขอให้มั่นใจพรรคเราซื่อสัตย์สุจริต และทำงานเพื่อประชาชนเต็มที่ คนที่ดูดจากปชป.ไปจะละอายและผมจะเอากลับทุกที่นั่ง ขอให้เราทุกคนสามัคคี การเมืองกำลังเข้มข้น หลังจากนี้จะเดินหน้าเต็มที่ในทุกเรื่อง ตอนนี้ผมเป็นเลขาธิการพรรค ที่มีความพร้อมจะสู้ศึกมากที่สุด คนอย่างผม นักเลงยอมตาย แต่ไม่ยอมแพ้

หลัง นายเฉลิมชัย พูดจบ บรรดาส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.ส. ต่างพากันปรบมือดังสนั่น

 

นายชินวรณ์ กล่าวว่า จากนั้นตัวเองจึงใช้โอกาสนี้ชี้แจงกับสมาชิกว่า เมื่อเลขาธิการพรรคทุ่มหัวใจให้กับพรรค ปชป.แบบนี้ พวกเราพร้อมสามัคคีกันมอบหัวใจให้เลขาธิการฯ ขอให้สู้ๆ ประชาธิปัตย์สู้ตาย

“ผมขอถือโอกาสเล่าประสบการณ์เมื่อ 35 ปีที่ผ่านมาว่า ได้มีโอกาสสมัครเป็นส.ส.นครศรีธรรมราช ครั้งแรก ในปี 2531 เพราะเกิดความแตกแยกภายในพรรคครั้งใหญ่ที่สุด เกิดกลุ่ม 10 มกรา นำโดย นายเฉลิมพันธ์ ศรีวิกรณ์ นายวีระ มุสิกพงศ์ และคณะ อ้างว่าพรรคไม่มีอุดมการณ์ พรรคจะสูญพันธุ์ 


และบางคนบอกว่าต้องไปต่อลมหายใจ คล้ายๆ ยุคนี้ ทำให้ผมลงเลือกตั้งครั้งแรกในนามพรรคปชป. ต้องต่อสู้กับ พรรคประชาชน ที่แยกตัวไปตั้งใหม่ ในเขตพื้นที่นครศรีธรรมราช ชนกับระดับบิ๊กเนม เช่น พล.อ.หาญ ลีลานนท์ นายถวิล ไพรสณฑ์ เป็นต้น”


ในที่สุดพรรคเหล่านั้น ก็ล้มหายตายจากไป คนที่ละทิ้งอุดมการณ์ก็ไม่พบว่าใครประสบความสำเร็จ ตนยังยึดมั่นอุดมการณ์อย่างมั่นคง แข่งขันกันภายในพรรคแพ้บ้าง ชนะบ้าง ถกเถียงทางความคิดที่รุนแรงกันบ้าง ก็ถือว่าเป็นประชาธิปไตยภายในพรรค 


บางช่วงพรรคก็ให้โอกาสเป็นเลขานุการรัฐมนตรี เป็นประธานวิปพรรค เป็นประธานวิปรัฐบาล และเป็นรมว.ศึกษาธิการ ที่มีผลงานชัดเจนมาถึงทุกวันนี้ ประชาชนก็ให้โอกาสทำงานมา 9 สมัยแล้ว


“จึงขอให้กำลังใจทุกคนว่า พรรคกำลังผลัดใบ และออกดอกออกผลต่อไป ที่สำคัญเรายึดมั่นในอุดมการณ์ ยึดมั่นในประเทศ ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ และยึดมั่นในความถูกต้องดีงาม มีความสามัคคี ประชาชนจะไม่ทิ้งเรา เพราะพรรคของเราเป็นของประชาชน ทำเพื่อประชาชน” นายชินวรณ์ กล่าว