“แรมโบ้”ย้ำยกเลิกศบค.เหตุเพราะผลงานทุกคนทำสถานการณ์ดีขึ้น

26 ก.ย. 2565 | 08:39 น.

“แรมโบ้”ย้ำยกเลิกศบค.เหตุเพราะผลงานทุกคนทำสถานการณ์ดีขึ้น แจงหากไม่มีการกู้เงินมาแก้ไขปัญหา ประเทศชาติจะไม่สามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้เช่นนี้

แรมโบ้ เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการที่รัฐบาลได้ยุบ ศบค. และ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปนั้น เป็นเพราะสถานการณ์ โควิด-19 ในประเทศเริ่มคลี่คลายลงแล้วซึ่งเป็นผลงานของนายกฯประยุทธ์ และรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันทำงานแก้ไขจนทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงได้ขนาดนี้


นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาแม้สื่อขางฉบับและฝ่ายค้านจะออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องของการกู้เงินมาใช้ในการแก้ไขปัญหานั้น ตนเองก็ยืนยันว่า การกู้เงินมานั้น ก็เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาการระบาดของโควิด-19 และเพื่อช่วยเหลือเยียวยา ชดเชยให้กับประชาชนทุกสาขาอาชีพ รวมไปถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม 


 

ทั้งนี้ก็ยังสามารถแก้ไขปัญหาได้จนถึงทุกวันนี้ ประชาชนกลับทำมาหากินได้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศเป็นจำนวนมากมายสร้างรายได้ให้กับประชาชนและประเทศชาติ จนขณะนี้สามารถทำให้ประเทศเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติได้


“นายกฯประยุทธ์ เข้าใจความห่วงใยของหลายฝ่ายที่เป็นห่วงในการใช้จ่ายเงินจำนวนมาก แต่ก็ยืนยันถึงความจำเป็นที่จะต้องกู้เงิน เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อน นายกฯประยุทธ์ ไม่สามารถที่จะปล่อยให้ประชาชนเดือดร้อนในช่วงที่เกิดสถานการณ์ โควิด-19 ได้ ทั้งนี้หากไม่มีการกู้เงินก็ไม่รู้ว่าประเทศไทยจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ดีแบบนี้หรือไม่”

นายเสกสกล กล่าวว่า ตนเองจึงขอให้กลุ่มที่เห็นต่างหรือที่ออกมาคัดค้าน ได้เข้าใจการทำงานของนายกฯประยุทธ์และรัฐบาลที่มีความจำเป็นอย่างมาก การเยียวยาและรักษาลมหายใจของพี่น้องประชาชน จนรอดปลอดภัยจากภาวะสงครามโควิดได้ นี่คือความท้าทายของผู้นำประเทศ ชีวิตประชาชนมีค่าที่สุด