"มาดามเดียร์"เปิดใจเหตุซบปชป.เป็นพรรคยึดอุดมการณ์ ไร้การครอบงำ

22 ก.ย. 2565 | 04:09 น.

“จุรินทร์”นำทีมผู้บริหารปชป.ร่วมเปิดตัว "มาดามเดียร์"เข้าพรรค พร้อมส่งลงส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้าน"มาดามเดียร์"ยอมรับตัดสินใจร่วมงาน เพราะเป็นพรรคยึดอุดมการณ์ ไร้การครอบงำ

วันนี้(22 ก.ย.65) ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แกนนำพรรค อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค, นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแล กทม. พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรค ร่วมให้การต้อนรับ มาดามเดียร์ น.ส.วทันยา บุนนาค สมัครเป็นสมาชิกพรรค หลังจากที่ลาออกจากการเป็นส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2565

                        "มาดามเดียร์"เปิดใจเหตุซบปชป.เป็นพรรคยึดอุดมการณ์ ไร้การครอบงำ    "มาดามเดียร์"เปิดใจเหตุซบปชป.เป็นพรรคยึดอุดมการณ์ ไร้การครอบงำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการเปิดตัว น.ส.วทันยา ได้เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรคประชาธิปัตย์ และสวัสดีทักทายผู้บริหารพรรค และสื่อมวลชน  
 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเกียรติของพรรคประชาธิปัตย์ และโอกาสสำคัญในการต้อนรับนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ มาร่วมงานและร่วมอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ และ ช่วยเสริมทัพทีม กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์เป็นการเฉพาะ ในการชับเคลื่อนและทำให้พรรคมีเสียงสนับสนุนใน กทม.มากขึ้น 

                      "มาดามเดียร์"เปิดใจเหตุซบปชป.เป็นพรรคยึดอุดมการณ์ ไร้การครอบงำ    "มาดามเดียร์"เปิดใจเหตุซบปชป.เป็นพรรคยึดอุดมการณ์ ไร้การครอบงำ

โดย น.ส.วทันยา ได้แสดงเจตจำนงค์ในการลง ส.ส.บัญชีรายชื่อในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งตนในหัวหน้าพรรคยินดีอย่างยิ่ง ส่วนลำดับนั้น ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคในการพิจารณาต่อไปตามขั้นตอนเหมือนสมาชิกคนอื่นๆ  
     

"ผมเชื่อว่า คุณวทันยา จะเป็นกำลังสำคัญในการเพิ่มความนิยมของพรรคในกทม.มากขึ้น ซึ่งจากการเลือกผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ผ่านมา แสดงให้เห็นแล้วว่า คน กทม.ยังต้อนรับประชาธิปัติย์อยู่ จึงมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้คะแนน ส.ส.กทม. มากขึ้น" นายจุรินทร์ กล่าว

 

ขณะที่ น.ส.วทันยา ได้กล่าวขอบคุณหัวหน้าพรรค และพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมระบุว่า ตนศรัทธาในระบบความเป็นสถาบันพรรคการเมือง ของพรรคประชาธิปัตย์ มาตลอด 76 ปี สะท้อนผ่านการลงมติในสภาหลายครั้ง สมาชิกทุกคนมีอิสระทางความคิด ไม่มีใครเป็นเจ้าของ และไม่มีอำนาจครอบงำ ท่าทีต่างๆ  ที่ออกมาจากพรรคล้วนมาจากมติพรรค ซึ่งเป็นการทำงานภายใต้ระบอบประชาธิปไตย   

                "มาดามเดียร์"เปิดใจเหตุซบปชป.เป็นพรรคยึดอุดมการณ์ ไร้การครอบงำ     "มาดามเดียร์"เปิดใจเหตุซบปชป.เป็นพรรคยึดอุดมการณ์ ไร้การครอบงำ
ดังนั้น หากจะทำการเมืองให้สุจริต ตัวตนของพรรคการเมือง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานในระบอบประชาธิปไตย  ส่วนตัวชื่นชมการทำงานของหัวหน้าพรรค และผู้บริหารพรรค ที่ขยัน และทำงานเพื่อประชาชน พร้อมให้คำมั่นสัญญาทำงานด้วยความสุจริต ถูกต้องต่อไป 
 

ส่วนเงื่อนไขการลงสมัครเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตนได้แสดงเจตจำนงค์ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่การพิจารณานั้นขึ้นอยู่กับผู้บริหารพรรค ส่วนตัวมีความมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อประชาชน  

             "มาดามเดียร์"เปิดใจเหตุซบปชป.เป็นพรรคยึดอุดมการณ์ ไร้การครอบงำ    "มาดามเดียร์"เปิดใจเหตุซบปชป.เป็นพรรคยึดอุดมการณ์ ไร้การครอบงำ

ทั้งนี้ยอมรับว่าหลังจากลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ได้พูดคุยกับผู้บริหารหลายพรรค แต่การตัดสินใจต้องเริ่มจากสัญลักษ์ของพรรคที่เป็นระบอบประชาธิปไตย ซึ่งหวังว่าในฐานะคนรุ่นใหม่จะเข้ามาต่อเติมการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ได้ ส่วน ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ คนอื่นจะเข้าร่วมหรือไม่ อยู่ที่การพิจารณาของแต่ละบุคคล ตนยังไม่ได้มีการพูดคุย  
 

น.ส.วทันยา กล่าวด้วยว่า สำหรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น ยังคงเคารพเช่นเดิม แค่เปลี่ยนบริบทในการทำงานทางการเมือง  
ส่วนประเด็นที่ถูกจับตากรณีการถือหุ้นสื่อนั้น ตนไม่มีความกังวลใดๆ เพราะได้ปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ ตั้งแต่ก่อนจะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว  

                   "มาดามเดียร์"เปิดใจเหตุซบปชป.เป็นพรรคยึดอุดมการณ์ ไร้การครอบงำ    "มาดามเดียร์"เปิดใจเหตุซบปชป.เป็นพรรคยึดอุดมการณ์ ไร้การครอบงำ

สำหรับ มาดามเดียร์ ปัจจุบันอายุ 37 ปี ก้าวเข้าสู่วงการการเมืองด้วยการเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เคยเป็นอดีตกรรมการในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ต่อมาได้ร่วมกับกับส.ส.หญิงในพรรคตั้ง “กลุ่มดาวฤกษ์” ซึ่งได้ทำงานทั้งในสภาฯ และลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน เขต กทม.