ศาลรธน.แถลงด่วนวันนี้ ปม 8 ปี นายกฯ "บิ๊กตู่"

07 ก.ย. 2565 | 05:12 น.

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ แจ้งว่า วันนี้ เวลา 14.30 น. จะมีการแถลงข่าวที่เกี่ยวข้องกับกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุมวาระพิเศษ ในวันที่ 8 ก.ย.นี้ ปม 8 ปี นายกฯ "บิ๊กตู่"

วันนี้ (7ก.ย.65) สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ แจ้งว่า ในเวลา 14.30 น. นายชวน ไตรมาศ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวข้องกับกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุมในวันที่ 8 ก.ย.2565 ณ ห้องรับรองสื่อมวลชน สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ชั้น 2 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการนัดประชุมวาระพิเศษในวันที่ 8 ก.ย.นี้ เพื่อพิจารณากรณีประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องของสมาชิกฝ่ายค้านเข้าชื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82  ว่า วาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าสิ้นสุดลงของตำแหน่ง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสองและมาตรา 158 วรรคสี่ หรือไม่

หลังได้รับคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ถูกร้อง นายมีชัย ฤชุพันธ์ อดีตประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ และ นายปกรณ์ นิลประพันธ์ อดีตเลขานุการคณะกรรมการด้านรัฐธรรมนูญ พยานที่ศาลขอความเห็นแล้ว