"วัชระ"จี้เลขาฯวุฒิเปิดข้อมูล"ส.ต.ท.หญิง-ส.ต.หญิง"ช่วยงานสนช.-ส.ว.

06 ก.ย. 2565 | 09:59 น.

"วัชระ เพชรทอง"ยื่นหนังสือจี้เลขาฯ วุฒิสภา ขีดเส้น 7 วัน เปิดข้อมูล-พร้อมแจกแจงรายละเอียด "ส.ต.ท.หญิง-ส.ต.หญิง" สมัยเข้าช่วยงาน สนช.-ส.ว. เหตุกี่ยวข้องกับงบประมาณแผ่นดินมาจากภาษีประชาชนปชช.

วันนี้ (6 ก.ย.65) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อสำนักเลขาธิการวุฒิสภา ถึง น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เรื่อง ขอให้เปิดเผยข้อมูลและตำแหน่งของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม และ ส.ต.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ โดยมีเนื้อหา ดังนี้  


ด้วยขณะนี้สังคมและพี่น้องประชาชนให้ความสนใจและเคลือบแคลงสงสัยประวัติการรับราชการตำรวจ การช่วยราชการทหาร และการทำงานในวงงานวุฒิสภาของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม และ ส.ต.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และ หรือสมาชิกวุฒิสภาที่ผ่านมา เนื่องจากเกี่ยวข้องกับเงินงบประมาณแผ่นดิน
 

ทั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาเป็นหน่วยงานของรัฐที่ครอบครองข้อมูลข่าวสารประวัติการดำรงตำแหน่งของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม และ ส.ต.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และหรือสมาชิกวุฒิสภา  

 

อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่เคยเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ น.ส.นภาภรณ์ ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุด โปรดดำเนินการเปิดเผยข้อมูลของบุคคลดังกล่าวกับทางสาธาณชน ประชาชนย่อมมีสิทธิรู้เพื่อตรวจสอบความคุ้มค่าการใช้จ่ายเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทศ ดังนี้

1.เป็นผู้ช่วยดำเนินงาน คณะทำงานหรือตำแหน่งอื่นๆ ของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและหรือสมาชิกวุฒิสภาท่านใด ตั้งแต่เมื่อไหร่ถึงเมื่อไหร่ เงินเดือน ค่าเบี้ยประชุม ค่าตอบแทน และสิทธิประโยชน์ อื่น ๆ ที่ได้รับตามกฎหมายหรือระเบียบ 

                                   \"วัชระ\"จี้เลขาฯวุฒิเปิดข้อมูล\"ส.ต.ท.หญิง-ส.ต.หญิง\"ช่วยงานสนช.-ส.ว.

2.ในระหว่างการดำรงตำแหน่ง ตามข้อ 1 อยู่ในคณะกรรมาธิการชุดใด ทั้งหมดกี่ชุด และเคยร่วมประชุมหรือร่วมเดินทางไปราชการภายในประเทศและต่างประเทศกับคณะกรรมาธิการชุดใด ที่ไหนบ้าง

 

อย่างไรก็ตาม ขอให้ดำเนินการภายใน 7 วัน หากผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้ตนและประชาชนทราบด้วย 

                            \"วัชระ\"จี้เลขาฯวุฒิเปิดข้อมูล\"ส.ต.ท.หญิง-ส.ต.หญิง\"ช่วยงานสนช.-ส.ว.