“ธานี”แจงสัมพันธ์“ส.ต.ท.หญิง”แค่คนเคยสนิทสนม ปัดช่วยบรรจุตำรวจ

31 ส.ค. 2565 | 13:29 น.

"ธานี อ่อนละเอียด"ออกโรงแจงความสัมพันธ์ "ส.ต.ท.หญิง" แค่คนเคยสนิทสนม ไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว ปัดช่วยบรรจุให้เป็นตำรวจ ลั่นพร้อมให้ตรวจสอบ

วันนี้ (31 ส.ค.65) นายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒสภา(ส.ว.) ออกเอกสารชี้แจง กรณีมีกระแสข่าวว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือหญิงสาวเข้ารับราชการตำรวจ ว่า ได้ประกอบอาชีพทนายความตั้งแต่ ปี 2521 สถานะโสด ได้หย่าร้างมาเกือบ 30 ปีแล้ว 


โดยกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวมีการทำร้ายร่างกายกันของผู้หญิงสองคน มีการดำเนินคดีกันที่ศาลจัดหวัดราชบุรี ข่าวดังกล่าวเป็นข้อพิพาทของบุคคล 2คน ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นเป็นใจต่อการกระทำดังกล่าว ตนเคยรู้จัก และเคยสนิทสนมกับตำรวจหญิงตามที่เป็นข่าว แต่ได้ขาดการติดต่อกันมานานแล้ว เพิ่งทราบจากสื่อว่า ปัจจุบันว่า ตำรวจหญิงคบหากับชายที่ปรากฏในข่าว

ดังนั้นการเสนอข่าวใด ๆ สื่อควรจะคำนึงถึง สิทธิ เสรีภาพของสตรี และควรคำนึงถึงเส้นแบ่งไม่เข้าไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลเกินสมควรแก่เหตุ ผลที่เกิดขึ้นจากการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนต่าง ๆ และคำกล่าวอ้างที่หาตนใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิขอบ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายสถาบันหลายองค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถาบันวุฒิสภา คงต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบจริยธรรมของวุฒิสภาและคณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ 


นายธานี กล่าว่า ตนพร้อมแสดงข้อเท็จจริงต่อกระบวนการตรวจสอบ หากคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมของทั้งสองหน่วยงานมีมติประการใด พร้อมน้อมรับคำวินิจฉัยนั้น สื่อมวลชนต่าง ๆ คงจะทราบถึงข้อเท็จจริงและผลการวินิจฉัย และกระบวนการสอบสวนเช่นนี้ใช้ระยะเวลาไม่นาน    

นายธานี ระบุด้วยว่า ไม่ได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบตามข้อกล่าวหา หน่วยงานดังกล่าวล้วนแต่มีระเบียบข้อบังคับในการแต่งตั้ง โยกย้าย สื่อมักจะเสนอข่าวในทางเสียหายเกี่ยวกับคดี บอส อยู่วิทยา ขอเรียนย้ำอีกครั้งว่า เรื่องคดี บอส อยู่วิทยา เป็นเรื่องการร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการสมัย สนช. เรื่องร้องเรียนครบตามองค์ประกอบของการร้องเรียน คณะกรรมาธิการก็ต้องรับเรื่องไว้พิจารณาดำเนินการ สอบหาข้อเท็จจริงและสรุปเรื่องราว เพื่อส่งต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ 

                             “ธานี”แจงสัมพันธ์“ส.ต.ท.หญิง”แค่คนเคยสนิทสนม ปัดช่วยบรรจุตำรวจ

 

เมื่อส่งไปแล้วปรากฏว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาแล้วแจ้งว่า ไม่มีผลเปลี่ยนแปลงคำสั่ง ย่อมเป็นที่ยุติ ขอเน้นย้ำว่าหลังจากนั้นคณะกรรมาธิการไม่ได้เข้าไปเกี่ยวแต่อย่างใด ขอความกรุณาสื่อมวลชน ไม่ควรเสนอข่าวในทำนองที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อคณะกรรมาธิการหรือตัวกระผม 


ท้ายนี้หากมีความคืบหน้าประการใด จะแถลงต่อสื่อมวลขนต่อไป ตนให้ทีมงานติดตาม โพสต์ทุกโพสต์ เพจทุกเพจ สื่อทุกสื่อ เพื่อดำเนินการไปตามความเหมาะสมต่อไป