“กรุงศรีวิไล”ก้มกราบเท้า"บิ๊กป้อม”อยากให้นั่ง มท.1 แทน “อนุพงษ์”

25 ก.ค. 2565 | 08:36 น.

“กรุงศรีวิไล” ก้มกราบเท้า "บิ๊กป้อม” ระหว่างลงพื้นที่เตรียมความพร้อมแผนระบายน้ำป้องชุมชน-นิคมอุตสาหกรรมบางปู เปิดใจอยากให้ นั่ง มท.1 แทน พล.อ.อนุพงษ์

วันนี้(25 ก.ค.65) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดูความพร้อมแผนระบายน้ำป้องชุมชน-นิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ


โดยระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร ลงจากรถ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าไปต้อนรับพร้อมก้มกราบเท้า ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็รับไหว้พร้อมระบุว่า “เดี๋ยวลุกไม่ขึ้นก็เรามันแก่พอกัน” 

จากนั้นได้ปิดห้องเล็กเคลียร์ใจกับ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ โดยมี นางนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการเข้าร่วมด้วย

                                            “กรุงศรีวิไล”ก้มกราบเท้า"บิ๊กป้อม”อยากให้นั่ง มท.1 แทน “อนุพงษ์”
นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก เปิดเผยว่า ต้องการให้ พล.อ.ประวิตร เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย(มท.1) แทน พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา โดยให้เหตุผลว่า พล.อ.อนุพงษ์ เขียนโครงการอะไรไปก็ไม่ตอบรับไม่พิจารณางบประมาณ จนเป็นที่มาที่ 6 ส.ส. สมุทรปราการ ลงมติไม่ไว้วางใจ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

                        “กรุงศรีวิไล”ก้มกราบเท้า"บิ๊กป้อม”อยากให้นั่ง มท.1 แทน “อนุพงษ์”

สำหรับ 6 ส.ส.พลังประชารัฐ "กลุ่มปากน้ำ" ที่ลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ และ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในการลงมติญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ  เมื่อวันที่ 23 ก.ค.2565 ประกอบด้วย อัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 1 สมุทรปราการ , ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 2 , ภริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ เขต 3 , กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส. สมุทรปราการ เขต 5 , ฐาปกรณ์ กุลเจริญ ส.ส. สมุทรปราการ เขต 6 และต่ อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีราชชื่อ พลังประชารัฐ

 

ด้าน นายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส. สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยหลังได้เคลียร์ใจกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังโหวตคว่ำ พล.อ.อนุพงษ์  และ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมวซแรงงาน ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ที่ผ่านมา 3 ปี จังหวัดสมุทรปราการไม่ได้รับการประสานดูแลเรื่องท้องถิ่น โดยเฉพาะการเสนอโครงการผ่านกระทรวงมหาดไทย ไม่ได้รับการอนุมัติ และรับแรงเสียดทานจากประชาชน ยืนยันการตัดสินใจโหวตอยู่บนพื้นฐานการเป็นผู้แทนราษฎร และความถูกต้อง เป็นการแสดงออกทางการเมืองภายใต้ครรลองระบอบประชาธิปไตย และถือว่าเรื่องนี้จบแล้ว


ส่วนเหตุผลการโหวตคว่ำนายสุชาตินั้น เป็นเพราะปัญหาการทำการเมืองท้องถิ่นทับซ้อนพื้นที่กัน และยืนยัน ส.ส.สมุทรปราการก้าวหน้า ทำงานครอบคลุมพื้นที่ทั้งจังหวัด และรักกันดีไม่มีแตกแยก พร้อมแนะว่า นายสุชาติมีพื้นที่ทางการเมืองของตัวเองที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งก็มีปัญหาหนัก ให้ไปดูแลพื้นที่ตัวเอง


นายต่อศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในวันข้างหน้าผู้ใหญ่จะว่าอย่างไรก็พร้อมปฎิบัติตาม และจะไม่มีแรงกดดันให้ผู้ใหญ่ยกโทษให้ และนี่จะเป็นการแสดงออกทางการเมืองครั้งสุดท้าย ทำได้ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในครั้งหน้า ส่วนการสมัครรับเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ก็อยู่ที่ผู้ใหญ่จะพิจารณา โดยย้ำว่า ส.ส. สมุทรปราการทำงานเป็นทีม ถ้าสมุทรปราการก้าวหน้าไปทางไหนก็พร้อมที่จะไปด้วย

 

เป็นที่สังเกตว่า ปกติ ส.ส.พลังประชารัฐ จะมาต้อนรับ พล.อ.ประวิตร ด้วยการสวมเสื้อโลโก้พรรค หรือ โลโก้ตราไก่ ที่หัวหน้ามอบให้ แต่วันนี้ทุกคนมาในชุดเสื้อเชิ้ตขาวและเสื้อสูทดำเท่านั้น