“บิ๊กตู่”สบายใจ เดินหน้าทำงานต่ออีกไม่นาน “ปรับครม.เดี๋ยวค่อยว่ากัน

23 ก.ค. 2565 | 05:20 น.

“บิ๊กตู่”สบายใจ ขอบคุณทุกคะแนนโหวต พร้อมนำข้อเสนอแนะไปปรับปรุงการทำงานต่ออีกไม่นาน เปรยปรับครม.ยังไม่ได้คิด เดี๋ยวค่อยว่ากัน

วันนี้(23 ก.ค.65) ที่รัฐสภา ภายหลังการโหวตลงมติญัตติอภิปารยไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้เดินลงมาพร้อมกัน  


นายกฯ กล่าวถึงความพอใจในการโหวตลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่โหวตให้กับรัฐมนตรีและรัฐบาล ทุกคะแนนเป็นกำลังใจให้พวกเราพยายามทำงานให้ดีที่สุดและต้องทำงานให้มากขึ้น 


“หลายๆ อย่างที่มีการอภิปรายก็เป็นประโยชน์กับพวกเรา แม้บางอย่างจะไม่ใช่ข้อเท็จจริงบ้างก็ตาม แต่อะไรที่จะต้องปรับวิธีการทำงาน ที่ผมเห็นว่าบางอย่างไม่ใช่เราทำดีทั้งหมด หรือไม่ดีทั้งหมด แต่ก็ต้องรับข้อเสนอไป อะไรที่เป็นประโยชน์ก็จะนำไปปรับใช้การทำงานในระยะต่อไปนี้ ซึ่งอีกไม่นานนักหรอก”

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล ขอบคุณทุกคน ทุกคะแนนเสียง  นี่คือระบอบประชาธิปไตย ระบอบการทำงานของสภา และรัฐสภา ขอบคุณมากๆ" 

เมื่อถามว่าในส่วนคะแนนของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่ได้คะแนนโหวตไว้วางใจน้อย จะปรับครม.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ได้น้อย แล้วผ่านไหมเล่า”


เมื่อถามว่า การที่ พล.อ.อนุพงษ์ ได้คะแนนน้อย ถือเป็นการสั่งสอน และครั้งหน้าอาจจะไม่ได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ขอบคุณ อยู่ที่ข้าราชการทุกคนที่ช่วยกันทำงาน" 


เมื่อถามอีกว่านายกฯสบายใจหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า "ขอบคุณนะจ๊ะ ตอนนี้ก็สบายใจ และถือเป็นกำลังใจ ให้ทำงานต่อไป ต้องขอบคุณสื่อด้วยแล้วกัน"

 
เมื่อถามย้ำว่าจะมีการปรับครม.หรือไม่ นายกฯ ตอบว่า “ยังไม่ได้คิดอะไรหรอก เดี๋ยวค่อยว่ากัน” และเมื่อถามต่อว่าจะพิจารณานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ อย่างไรหรือไม่ เพราะได้คะแนนไว้วางใจน้อยที่สุด นายกฯ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม