“ศักดิ์สยาม” โต้ฝ่ายค้าน ปัดถลุงงบ 5.4 พันล้าน พัฒนาถนนบุรีรัมย์

20 ก.ค. 2565 | 03:31 น.

“ศักดิ์สยาม” ปัดจัดสรรงบปี 66 กว่า 5.4 พันล้านบาท ให้ทล.-ทช.เอื้อแผนอัพเกรดถนนจังหวัดบุรีรัมย์ ยันไม่ได้ใช้งบเกินหน้าจังหวัดอื่นๆ

นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  กล่าวว่า กรณีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจของนายพัฒนา สัพโส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสกลนคร พรรคเพื่อไทยและนายทวี สอดส่อง    สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ ถึงเรื่องการจัดงบประมาณให้แก่กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท ในปี 2566 ที่มีการเอื้อประโยชน์จัดสรรงบลงทุนในจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 5.4 พันล้านบาท นั้น เมื่อย้อนหลังไป 3 รัฐบาลที่ผ่านมา เครือข่ายคมนาคมโดยเฉพาะระบบถนนของจังหวัดบุรีรัมย์เมื่อเทียบกับจังหวัดอื่นๆมีไม่เพียงพอ ทั้งๆที่จังหวัดบุรีรัมย์มีกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับโลก ซึ่งสร้างรายได้ให้กับประเทศไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรถระดับโลก การแข่งขันฟุตบอลระดับภูมิภาค  

“ศักดิ์สยาม” โต้ฝ่ายค้าน ปัดถลุงงบ 5.4 พันล้าน พัฒนาถนนบุรีรัมย์

“สิ่งเหล่านี้ผมคิดว่ามีความจำเป็นต้องพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน ลดความเหลื่อมล้ำให้เกิดความเท่าเทียมกันในแต่ละพื้นที่ เพราะฉะนั้นถ้าเราพิจารณาการดำเนินการโครงการฯนั้นต้องดูภาพรวม ไม่ใช่ดูแค่ปีใดปีหนึ่ง นอกจากนั้นงบของกรมทางหลวงชนบทเช่นเดียวกัน หากดูกราฟเปรียบเทียบย้อนหลังในปี 2554-ปัจจุบัน และงบประมาณในปี 2566 จังหวัดบุรีรัมย์ไม่ได้มีงบมากเกินกว่าจังหวัดอื่นๆ  แต่ในช่วงที่จังหวัดบุรีรัมย์มีการพัฒนาโครงสร้างสนามกีฬาระดับโลก ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปจังหวัดบุรีรัมย์มาก”