"ศักดิ์สยาม" ยัน แนวทางสายสีเขียว ยึดกฎหมาย-ปชช.ได้ประโยชน์

24 พ.ค. 2565 | 09:00 น.

“ศักดิ์สยาม” ยัน ยึดระเบียบข้อกฎหมาย รถไฟฟ้าสายสีเขียว หลังได้ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ย้ำทำอะไรแล้วประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด

24 พฤษภาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการทำงานร่วมกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับประเด็นรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า ให้ปฏิบัติถูกต้องตามระเบียบข้อกฎหมาย เรายืนยันหลักการนี้ เมื่อถามว่า จะมีการรื้อสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียวหรือไม่นั้น

 

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ตนไม่ทราบ กทม.ต้องไปดูซึ่งทางกระทรวงคมนาคมบอกไปแล้วว่า ใจความ คือ อะไร ให้ปฏิบัติถูกต้องตามมติคณะรัฐมนตรี ส่วนกรณีที่นายชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.ระบุอยากให้ รถไฟฟ้าสายสีเขียวโอนไปเป็นรัฐบาลเป็นไปได้หรือไม่นั้น นายศักดิ์สยาม รมว.คมนาคม กล่าวว่า ขอให้ดูท่านก่อนอย่าไปพูดอะไรล่วงหน้าเลยเพราะมีรายละเอียดเยอะ

ส่วนกรณีที่นายชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ หาเสียงว่า จะไม่ต่อสัมปทานสายสีเขียว ถือเป็นเรื่องที่สอดรับการทำงานของประทรวงคมนาคมหรือไม่นั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า อยู่ที่ผลการศึกษา

หลักการอยู่ที่ทำอะไรแล้วประชาชนได้ประโยชน์สูงสุดนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องแต่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและสัญญา การที่อยู่ ๆ จะไปลดอะไรต่าง ๆ นานาก็ต้องไปดูด้วยว่า สัญญาสามารถทำได้หรือไม่ ระวังจะเป็นค่าโง่

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม รมว.คมมนาคม กล่าวทิ้งท้ายว่า คงต้องขอให้นายชัชชาติรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการก่อนตอนนี้อย่าเพิ่งถามอะไรล่วงหน้า