“นิพนธ์”ชูปชป.อุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ไว ทำได้จริง

24 มิ.ย. 2565 | 14:41 น.

“นิพนธ์”ชูปชป.อุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ไว ทำได้จริง ยกนโยบายประกันรายได้เกษตรกรได้รับประโยชน์มาก ปลื้มแฟนคลับปชป.นครศรียังเหนียวแน่น

วันที่ 24 มิถุนายน 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาพบปะกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ในการประชุมรับฟังนโยบายการทำงานของนายราชิต สุดพุ่ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นครศรีธรรมราช ในหัวข้อ ประชาธิปัตย์  "ตั้งใจ ใกล้..ชิต ติดดิน ประชาธิปัตย์ เมืองนคร ณ โรงแรมตะมาลี& สวนอาหารน้ำชุบ จังหวัดนครศรีธรรมราช  


โดยมีนายราชิต สุดพุ่ม อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคปชป.เขต 1  นครศรีธรรมราช  กรรมการสาขาพรรค แกนนำและสมาชิกพรรคปชป.เข้าร่วมประชุมจำนวนมาก

ก่อนหน้านี้ นายราชิต สุดพุ่ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคปชป. เขต 1 จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กล่าวแนะนำตัวและประวัติการทำงานที่ผ่านมา กับสมาชิกพรรคปชป.และแกนนำของพรรคที่เข้ามารับฟัง


โดยกล่าวถึงนโยบายการทำงานของพรรคปชป.ในจังหวัดนครศรีธรรมราช และเหตุผลที่มาลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรคปชป. เขต 1 นครศรีธรรมราช โดยอาศัยประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาตลอดเวลา ทำให้ตนได้ทราบถึงวิถีชีวิต ความต้องการ และปัญหาของประชาชนในพื้นที่ 

 

ตลอดจนถึงการสร้างเครือข่าย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในพื้นที่เฉพาะอำเภอเมืองนครฯกล่าวได้ว่ากว่า 90  เปอร์เซ็นต์เป็นคนเดิม ไม่ว่าจะเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ที่เรายังสามารถทำงานร่วมกันได้ รวมถึงจิตอาสาที่มาร่วมคิด ร่วมทำ จึงตั้งใจมาทำงานให้ประชาชนในจังหวัดนคร  จึงมั่นใจได้ว่า มีความตั้งใจที่จะทำงานทางการเมือง เพราะตนมีความตั้งใจ “ใกล้..ชิต ติดดิน" ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงได้

 

และตลอดเวลาที่ผ่านมาตนทำงานร่วมกับบุคคลในพรรคปชป.มานาน และมองว่าพรรคปชป.เป็นสถาบันทางการเมือง ไม่มีใครเป็นหัวหน้า ตนมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และปชป.ยังถือเป็นขวัญใจของคนใต้ คนนครฯ ตนในฐานะคนของปชป.จึงมีความตั้งใจที่จะทวงความเป็นปชป.กลับคืนมา 

 

จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมทางในการพัฒนานครฯบ้านของเรา ว่าเราจะทำอะไรได้มากกว่านี้ เพราะสมัยก่อนที่ตนรับราชการถือเป็นการทำงานคนละมิติ กับทางการเมือง ดังนั้นเพื่อจังหวัดนครศรีธรรมราชบ้านเรา ตนจึงมีความเชื่อมั่นว่าเราทุกคนเป็นพี่เป็นน้อง และทุกท่านจะเป็นแกนนำให้กับตน เพื่อทวงคืนที่นั่ง ส.ส.ในเขต 1 กลับมาเป็นของพรรคปชป.อีกครั้งหนึ่ง

 

จากนั้นนายนิพนธ์ ได้ขึ้นเวทีกล่าวพบปะกับแกนนำพรรคปชป.ว่า รู้สึกดีใจที่เห็นพวกเรามาร่วมทำกิจกรรมทางการเมือง สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญของการทำการเมือง โดยเฉพาะของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเข้าสู่ปีที่ 77 ของการทำการเมือง ซึ่งวันเริ่มต้นทำการเมืองของพรรคคือวันที่ 6 เมษา 2489 เป็นวันที่คนกลุ่มหนึ่งมารวมตัวทำการเมืองที่เรียกว่า พรรค"ประชาธิปัตย์ " จึงเป็นสถาบันการเมืองที่ไม่มีใครเป็นเจ้าของ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างยาวนาน


 

ฉะนั้นจึงให้พวกเราสบายใจว่า พวกเราอยู่ได้ทุกคนเพราะมีสมาชิกพรรค และเรามีอุดมการณ์ 10 ข้อ หนึ่งในนั้นคือ เราเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ และอุดมการณ์ข้อ 5 คือการกระจายอำนาจ สมัยท่านชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ตั้ง อบจ. เทศบาล และ อบต.เป็นการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค จนถึงพรรคจัดที่ทำกินให้กับพี่น้องประชาชน นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ต้องทำ เพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้อง 
 

ในส่วนของนโยบายพรรคปชป.สมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการประกันสุขภาพประชาชน ได้จัดทำนโยบายเรื่องสิทธิ์รักษาฟรีมาตลอด นอกจากนี้ยังนำงบ 600 ล้านบาทเพื่อให้ลูกหลานทุกคนได้ดื่มนมโรงเรียนฟรีทั้งประเทศ จนถึงปัจจุบันนี้ 


นี่คือนโยบายพรรคปชป.ของท่านชวน หลีกภัย จนถึงนโยบายอาหารกลางวันในโรงเรียนเพื่อเด็กนักเรียน ก็เป็นหนึ่งในนโยบายพรรคปชป.มาตลอดจนถึงท่านอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงเบี้ยผู้สูงอายุ และเบี้ยตอบแทนของ อสม.สมัยท่านอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีคือสิ่งที่เริ่มมาจากพรรค ปชป. นี่คือสิ่งที่เป็นนโยบายที่คิดขึ้นมาทั้งสิ้นในการสร้างคน จน


มาถึงเรื่องของการสร้างถนนสี่เลนทั่วประเทศ ก็ยังเป็นนโยบายของพรรคปชป. ในสมัยท่านชวน หลีกภัย   ดังนั้นที่ผ่านมา ปชป.จึงคิดสร้างคน โดยเฉพาะกับเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นนโยบาบเพื่อลูกหลานในอยาคต

 

อุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ไวทำได้จริง เป็นนโยบายของพรรค ปชป.ที่เข้าร่วมรัฐบาล วันนี้ปชป.ได้ดำเนินนโยบายการประกันรายได้ ในเรื่องของสินค้าทางการเกษตรที่สำคัญ 5 ชนิด ได้แก่ ยางพารา ปาล์มน้ำมัน ข้าว มันสำปะหล้ง ข้าวโพดอาหารสัตว์   ซึ่งเป็นนโยบายประกันรายได้ของพรรคปชป. เพราะปัจจุบันราคาพืชผลทั้ง 5 ชนิดรวมทั้งพืชผลทางการเกษตรตัวอื่นก็มีราคาที่สูงขึ้น ซึ่งเกษตรกรได้รับประโยชน์อย่างมาก นี่คือผลพวงของการประกันรายได้โอกาสหน้า 


พรรคปชป.มีความคาดหวัง จะทำให้ประชาชนสามารถเป็นเจ้าของกิจการของตนเอง โดยการขายสินค้าออนไลน์  ซึ่งท่านจุรินทร์หัวหน้าพรรค ปชป.ให้มีการส่งเสริมผู้ค้าสินค้าออนไลน์ทุกรูปแบบ ตลอดจนถึงการแพคกิ้งค์สินค้าให้ดูดี และเพิ่มมูลค่ารายได้ของสินค้า นี่คือในอนาคตที่พรรคจะทำ 

 

โดยการจัดอบรมสมาชิกพรรคจากกระทรวงพาณิชย์ นี่คือสิ่งที่เราคิดในเรื่องปากท้องของ ประชาชน ดังนั้นจึงอยากให้พวกเรามาช่วยกันทำในเรื่องเหล่านี้

 

“ผมมีความสนใจในตัวผู้ว่าราชิต ด้วยมีความตั้งใจในการทำงานตลอดเวลาที่ผมได้รู้จัก จึงชวนมาลงผู้แทนในนามพรรคปชป. เพื่อที่จะได้ทำงานช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ซึ่งผมชอบสโลแกนของท่านที่ว่า "ใกล้ชิด ติดดิน" วันนี้เราจึงได้คนดีคนเก่งมาเป็นผู้แทน ในการเสนอตัวมาเป็นตัวแทนประชาชน ดังนั้นพวกเราจึงต้องช่วยท่าน ราชิต ให้เป็นผู้แทนของประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช”